Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Trảng Bom: Tiêu hủy hơn 4 tấn thịt heo bị dịch tả heo châu Phi

Ngày 18-5, Công an huyện Trảng Bom phối hợp cùng Chi cục Chăn nuôi - thú y Đồng Nai, lực lượng chức năng huyện Trảng Bom tiến hành tiêu hủy hơn 4 tấn thịt dương tính với dịch tả heo châu Phi được cất trữ trong kho lạnh của một hộ dân trên địa bàn xã Bình Minh (huyện Trảng Bom).
images2204730_60349702_636942603384475_313496401738727424_n.jpg
Cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy số thịt heo bị dịch tả heo Châu Phi.
Trước đó, ngày 16-5, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh tiến hành kiểm tra, phát hiện trong nhà bà N.T.T. (ngụ xã Bình Minh) có 16 tủ đông và 1 thùng xốp chứa hơn 4 tấn thịt heo.
Sau khi tiến hành niêm phong và lấy mẫu xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định số thịt heo trên dương tính với virus dịch tả heo châu Phi. Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành lập biên bản, yêu cầu chôn lấp toàn bộ số thịt heo có trong kho nhà bà T.; đồng thời tiến hành xử lý phun thuốc tiêu độc, khử trùng kho đông lạnh, hố tiêu hủy thịt heo nhiễm dịch... theo đúng quy định.
Bà T. khai số thịt trên do người khác thuê kho của bà để trữ thịt nhưng do tuổi đã cao nên bà không nhớ nhân thân, lai lịch của người thuê kho.
Ông Trần Minh Thành, Phó phòng Thanh tra - pháp chế Chi cục Chăn nuôi - thú y Đồng Nai cho biết sẽ kiến nghị thành lập đoàn liên ngành để kiểm tra các kho đông lạnh trên địa bàn. Theo ông Thành, các kho đông lạnh chứa thịt có thể là nơi lưu trữ mầm bệnh lâu dài, do đó cần phải tăng cường kiểm tra và mạnh tay xử lý để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.
Tố Tâm

 

Tố Tâm

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang