Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về BHXH, BHYT trong năm 2023

(CTT-Đồng Nai) - Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh vừa làm việc với BHXH 11 tỉnh, thành khu vực phía Nam, trong đó có Đồng Nai về thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong thời gian còn lại của năm 2023.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh chủ trì hội nghị
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh chủ trì hội nghị

Ông Phạm Minh Thành, Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Nai cho biết, một số địa phương của Đồng Nai trước đây thu hút số lượng lớn lao động di cư từ các tỉnh về sinh sống và làm việc. Tuy nhiên, nhiều tỉnh miền Tây, miền Trung và các tỉnh lân cận đều đã phát triển công nghiệp, nên trong những năm gần đây xảy ra hiện tượng dịch chuyển lao động về quê, khiến nhiều doanh nghiệp (DN) ở Đồng Nai gặp khó khăn trong việc tuyển dụng lao động.

Chính vì vậy, lợi thế của Đồng Nai trước đây giờ đã trở thành yếu thế. Đặc biệt, có 10 doanh nghiệp quy mô lớn của Đồng Nai thu hút nhiều lao động, song nay phải cắt giảm lao động khá lớn. Đây là bài toán nan giải trong việc phát triển BHXH bắt buộc.

Theo đó, từ đầu năm 2023 đến nay, Đồng Nai tăng mới 1.524 đơn vị với 10.692 lao động tham gia BHXH; tuy nhiên cũng có 859 đơn vị với 6.373 lao động ngừng đóng BHXH, trong đó bị ảnh hưởng nhiều nhất là một số DN FDI ngành da giày, may mặc, chế biến gỗ…

Tính đến cuối tháng 10-2023, toàn tỉnh có gần 2,9 triệu người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.

Trong đó, tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 89,3%. Số người tham gia BHXH bắt buộc là hơn 772,2 ngàn người, chiếm 50,1% lực lượng lao động trong độ tuổi; số người tham gia BHXH tự nguyện là hơn 13 ngàn người; số người tham gia bảo hiểm thất nghiệp hơn 754,9 ngàn người. Các kết quả này đều thấp hơn so với chỉ tiêu của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, BHXH Việt Nam giao.

So với cuối năm ngoái, số người tham gia BHYT, BHXH tự nguyện tăng, song số người tham gia BHXH bắt buộc và bảo hiểm thất nghiệp lại giảm.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Trong đó có nguyên nhân nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn nên thu hẹp sản xuất, thậm chí đóng cửa, làm tăng tỷ lệ lao động thất nghiệp, giảm đối tượng tham gia các loại bảo hiểm. Một số doanh nghiệp ngoài quốc doanh vừa và nhỏ chấp hành chưa nghiêm Luật BHXH, BHYT…

Ông Phạm Minh Thành, Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Nai phát biểu tại buổi làm việc
Ông Phạm Minh Thành, Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Nai phát biểu tại buổi làm việc

Để hoàn thành các chỉ tiêu được giao, từ nay đến cuối tháng 12, ngành BHXH Đồng Nai đang nỗ lực, phấn đấu phát triển 37 ngàn người tham gia BHXH bắt buộc, trên 8 ngàn người tham gia BHXH tự nguyện và 113 ngàn người tham gia BHYT.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang