Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nữ điều dưỡng tận tình với người bệnh

Mặc dù mới công tác 6 năm tại Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh nhưng điều dưỡng Trần Thị Hoàng Trâm (31 tuổi) đã chứng tỏ được năng lực và những kỹ năng cần có của người điều dưỡng.

Điều dưỡng Hoàng Trâm điều chỉnh dịch truyền cho bệnh nhân
Điều dưỡng Hoàng Trâm điều chỉnh dịch truyền cho bệnh nhân

Hoàng Trâm chia sẻ, ngay từ khi còn nhỏ, chị đã mơ ước lớn lên sẽ trở thành nhân viên y tế để chăm sóc cho bệnh nhân. Sau khi thi đậu và tốt nghiệp chuyên ngành Điều dưỡng Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai, Hoàng Trâm về công tác tại Phòng Y tế của Công ty may mặc Xuân Tâm, H.Xuân Lộc. Đến năm 2016, Hoàng Trâm xin vào công tác tại Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (TP.Long Khánh).
Hoàng Trâm cho hay, một ngày làm việc của chị bắt đầu bằng việc trao đổi, tiếp nhận bệnh nhân từ tua trực trước. Thông qua bệnh án và tình hình thực tế của bệnh nhân, điều dưỡng theo dõi kỹ hơn những trường hợp bệnh nặng, nếu cần chuyển mổ cấp cứu hoặc chuyển viện thì tiến hành các thủ tục cần thiết.

Bên cạnh đó, điều dưỡng cũng phải tìm, liên hệ với người nhà của bệnh nhân để giải quyết vấn đề viện phí vì nhiều trường hợp bị tai nạn giao thông, tai nạn đánh nhau, được người đi đường đưa vào bệnh viện cấp cứu mà không có người nhà đi cùng. Tiếp đến là tiếp nhận thuốc men, dụng cụ, vật tư từ tua trực trước; thực hiện phát thuốc, truyền dịch cho bệnh nhân theo chỉ định của bác sĩ, thay băng cho những trường hợp phải phẫu thuật…Khi những công việc trên hoàn tất, chị lại cùng với các điều dưỡng khác trong khoa làm hồ sơ bệnh án cho bệnh nhân. Có nhiều khi có các ca mổ, điều dưỡng phải kiểm tra và chuẩn bị đầy đủ các thủ tục cần thiết để đưa bệnh nhân vào phòng mổ.

Để đáp ứng yêu cầu công việc, điều dưỡng Trâm luôn cố gắng, nỗ lực học hỏi từ những đồng nghiệp đi trước, tự học để nâng cao kiến thức chuyên môn, trau dồi kỹ năng để giao tiếp với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Chị Trâm cho rằng, bệnh nhân khi đã vào khoa Ngoại đã mang trong mình nỗi đau về thể xác. Do đó, người điều dưỡng không chỉ chăm sóc vết thương hiệu quả cho bệnh nhân mà cần phải ân cần hỗ trợ, giải thích cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để họ hiểu, an tâm, hợp tác với nhân viên y tế trong suốt quá trình điều trị.

Có mẹ già đang điều trị tại Khoa Ngoại tổng quát, anh Nguyễn Hoàng Thanh, ngụ P.Xuân Tân, TP.Long Khánh cho biết, gia đình anh rất hài lòng với chất lượng điều trị và thái độ phục vụ của bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh. Nhờ đó mà sau một tuần điều trị, sức khỏe của mẹ anh đã tốt hơn nhiều và sẽ sớm được xuất viện.

Trong khi đó, chị Trần Thị Hường có chồng bị tai nạn giao thông đang điều trị tại Khoa Ngoại tổng hợp chia sẻ, khi chồng chị bị tai nạn, người nhà không biết nên anh được người đi đường đưa vào bệnh viện cấp cứu. Do vết thương nặng nên gia đình có ý muốn chuyển viện lên tuyến trên. Tuy nhiên, được sự tư vấn tận tình, giải thích kỹ lưỡng của điều dưỡng Trâm cũng như các bác sĩ trong khoa nên gia đình quyết định để bệnh nhân ở lại bệnh viện để điều trị. Đến nay, tình trạng bệnh của chồng chị Hường đã cải thiện rõ rệt.

Nhờ tinh thần ham học hỏi, thương yêu người bệnh, điều dưỡng Hoàng Trâm luôn được đồng nghiệp và bệnh nhân đánh giá cao
Nhờ tinh thần ham học hỏi, thương yêu người bệnh, điều dưỡng Hoàng Trâm luôn được đồng nghiệp và bệnh nhân đánh giá cao

BS Lê Như Lợi, Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cho rằng, điều dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc cùng với bác sĩ điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân. Nếu không có điều dưỡng thì công việc của bác sĩ khó mà hoàn thành. Do thiếu nhân lực nên hiện tại, điều dưỡng trong khoa làm việc khá vất vả, gánh vác công việc và hỗ trợ cho nhau.

“Điều dưỡng Trâm là điều dưỡng rất nhanh nhẹn, năng nổ, hoạt bát, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tận tình chăm sóc người bệnh, hòa đồng, quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp. Những thắc mắc của bệnh nhân đều được điều dưỡng Trâm giải thích rất tận tình, chu đáo. Chính vì vậy, bệnh nhân rất tin tưởng khi điều trị tại khoa” - BS Lợi nhận xét.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Save Conflict. Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang