Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
UBND tỉnh chỉ đạo khẩn sau vụ tai nạn lao động nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh

(CTT-Đồng Nai)- Nhằm chia sẻ phần nào mất mát với những gia đình nạn nhân có người tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty gỗ Bình Minh (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) vào sáng 1-5, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm và trao tặng số tiền 20 triệu đồng cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong và 10 triệu đồng cho mỗi nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện. Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã đi thăm và hỗ trợ 3 triệu đồng/trường hợp nạn nhân tử vong; 2 triệu đồng/trường hợp bị thương.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh thăm hỏi công nhân bị tai nạn lao động tại bệnh viện
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh thăm hỏi công nhân bị tai nạn lao động tại bệnh viện

Để kịp thời khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng trên, có biện pháp ngăn chặn các vụ tai nạn tương tự, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu:
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội: Chủ trì, phối hợp UBND huyện Vĩnh Cửu và các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời động viên, hỗ trợ gia đình có người thân bị tai nạn lao động và làm các thủ tục liên quan đến nạn nhân bị tai nạn.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội​ phối hợp với Công an tỉnh, các đơn vị liên quan để điều tra, xác định rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm sai phạm liên quan vụ tại nạn lao động nêu trên; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về an toàn lao động trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, các cơ sở tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn lao động, nhất là cơ sở kinh doanh có sử dụng nồi hơi công nghiệp, bình chịu áp lực, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp tương tự.
Phối hợp cung cấp thông tin liên quan cho Công an tỉnh để xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Giám đốc Sở Y tế: Chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và các đơn vị liên quan tập trung tối đa lực lượng y, bác sĩ, thuốc men, thiết bị, vật tư y tế để cứu chữa các nạn nhân bị thương; tạo điều kiện thuận lợi để gia đình nhanh chóng tiếp cận các nạn nhân trong vụ tai nạn, làm thủ tục liên quan đến các nạn nhân tử vong.

Giám đốc Công an tỉnh: Chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương phối hợp Sở Lao động, thương binh và xã hội, các cơ quan liên quan khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả, ổn định sản xuất; khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).
Lãnh đạo Sở Y tế thăm hỏi công nhân bị tai nạn lao động tại bệnh viện
Lãnh đạo Sở Y tế thăm hỏi công nhân bị tai nạn lao động tại bệnh viện

Sở Ngoại vụ: Phối hợp chặt chẽ Công an tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội để xử lý, giải quyết vụ tai nạn lao động nêu trên có liên quan đến yếu tố nước ngoài theo quy định.

Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu: Chỉ đạo Công an huyện, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, các đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động; làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố: Phối hợp các sở, ngành chức năng để tiến hành rà soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn lao động, nhất là cơ sở kinh doanh có sử dụng nồi hơi công nghiệp, bình chịu áp lực, không để xảy ra các vụ việc tương tự.
Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Bình cho biết, sau khi nhận được tin từ Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, lãnh đạo Sở Y tế đã kích hoạt báo động đỏ toàn ngành, chỉ đạo các Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Đại học Y dược Shing Mark, Hoàn Mỹ Đồng Nai, Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai để hỗ trợ xe cứu thương và nhân viên y tế đến hiện trường.
Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, đội ngũ y, bác sĩ toàn ngành trong tư thế sẵn sàng để tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang