Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Vụ tai nạn lao động xác định ban đầu do lỗi kỹ thuật lò hơi

(CTT-Đồng Nai) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu), thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh đã điều động các đơn vị nghiệp vụ phối hợp cùng Công an huyện Vĩnh Cửu vào cuộc điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc.
 
 

Theo thông tin từ Công an tỉnh, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ được xác định là lỗi kỹ thuật lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh. Theo cơ quan công an, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 6 công nhân tử vong và 5 người khác bị thương.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh và Công an tỉnh đã kịp thời có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ đưa người bị nạn đi cấp cứu, thực hiện các biện pháp giải quyết ban đầu, phong tỏa và khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện.

Có mặt tại hiện trường, Thiếu tướng Nguyễn Sĩ Quang, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương khám nghiệm hiện trường, làm việc với các nhân chứng liên quan để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.

Một số công nhân cho biết đã nghe tiếng nổ kinh hoàng phát ra ở khu vực công ty gỗ khiến 6 người tử vong tại chỗ và nhiều người bị thương. Một phần nhà xưởng bị đổ sập. Ngay lập tức nhiều công nhân và người dân có mặt tại hiện trường hỗ trợ đưa người bị nạn đi cấp cứu. Lực lượng Công an huyện Vĩnh Cửu và các cơ quan chức năng cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Thời điểm xảy ra vụ nổ có khoảng 30 công nhân vẫn đi làm trong công ty. Theo các công nhân cho biết, hôm nay là Ngày Quốc tế lao động nhưng lãnh đạo công ty thông báo do đơn hàng gấp nên phía công ty yêu cầu công nhân vẫn đi làm.

Theo ghi nhận hiện trường khu vực bên ngoài công ty, nhiều nhà dân cũng bị hư hỏng nặng như: sập mái, nứt tường, hư hỏng tài sản, máy móc… Sau vụ nổ, ngoài lực lượng công an có mặt tại hiện trường, nhiều cán bộ công an cũng đến từng nhà dân để nắm bắt thông tin, ghi nhận sự việc. Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.
Tùng Dương - Minh Quân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Save Conflict. Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang