Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Yêu cầu khu xử lý phải đảm bảo tiếp nhận rác sinh hoạt cho địa phương

(CTT-Đồng Nai) - Chiều ngày 23-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi làm việc với các sở, ban, ngành và địa phương về tình hình tiếp nhận, xử lý rác của Khu xử lý (KXL) chất thải rắn Quang Trung và phương án xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, hiện nay, chủ đầu tư KXL Quang Trung là Công ty Cổ phần dịch vụ Sonadezi đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép môi trường với công suất 1,2 ngàn tấn/ngày và 14 ô chôn lấp. Theo kế hoạch, các ô chôn lấp này hoạt động đến năm 2059 nhưng hiện 13/14 ô đã đầy, công ty chỉ duy trì vận hành ô chôn lấp đến tháng 6-2024.

Để duy trì việc tiếp nhận rác sau tháng 6-2024 đến tháng 10-2025 (trong thời gian chờ ô chôn lấp mới của Công ty Cổ phần dịch vụ Sonadezi đi vào vận hành), sở đã làm việc và có 4 KXL là: Tây Hòa, Xuân Tâm, Bàu Cạn, Vĩnh Tân có thể tham gia tiếp nhận rác sinh hoạt với tổng công suất hơn 690 ngàn tấn/ngày.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại hội nghị
Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại hội nghị

Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị UBND tỉnh giao các huyện, thành phố chủ động rà soát tình hình hoạt động, công suất của các KXL chất thải trên địa bàn để bổ sung phương pháp xử lý (sản xuất mùn hữu cơ, đốt, chôn lấp) cho đủ điều kiện tham gia đấu thầu; khẩn trương rà soát, thanh, quyết toán chi phí xử lý rác trước đây cho các KXL. Huyện Vĩnh Cửu xem xét, xử lý liên quan đến kiến nghị đầu tư dự án điện rác và mở rộng dự án của Công ty Cổ phần môi trường Sonadezi. Huyện Long Thành xử lý các nội dung liên quan đến khó khăn, vướng mắc của chủ dự án đầu KXL chất thải Bàu Cạn…

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đề nghị chủ đầu tư KXL chất thải Quang Trung áp dụng các giải pháp kỹ thuật để duy trì tiếp nhận rác đến tháng 7-2024. Cũng trong thời gian từ nay đến tháng 7, 4 chủ đầu tư KXL: Tây Hòa, Xuân Tâm, Bàu Cạn, Vĩnh Tân phải hoàn tất thủ tục đầu tư, xây dựng, môi trường để tiếp nhận và xử lý rác sinh hoạt các địa phương theo quy hoạch, công suất được duyệt.

Các cơ quan chuyên môn của tỉnh đôn đốc, hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục để triển khai công trình, hạng mục xử lý chất thải theo yêu cầu. Địa phương phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ tồn tại để KXL tiếp nhận rác cho huyện. Các KXL rác căn cứ quy hoạch, yêu cầu và quy định về: thủ tục, công nghệ, môi trường để thực hiện, đáp ứng yêu cầu xử lý chất thải.

Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang