Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
​Trả lời câu hỏi của bạn đọc: Ghi tên là Danh Chí Phú Nhất Long (huyện Long Thành)

​​​Nội dung câu hỏi:

Trong khoảng thời gian 2023 - 2024 vừa qua, UBND xã Long Đức (H.Long Thành, T.Đồng Nai) đã gây bức xúc rất nhiều trong lòng người dân xã Long Đức. Cụ thể, UBND liên tục đề xuất các khoản thu nhằm trang trí cho đường sá, bao gồm:

- Cuối năm 2023, UBND xã Long Đức đã mua hàng trăm chậu cây xi măng và cây hoa trang cỡ lớn để trang trí cho một con đường cấp xã. Trước đó, mỗi hộ được gửi giấy mời đi họp trên danh nghĩa lấy ý kiến, nhưng thật sự là mỗi hộ phải nộp 100 - 200.000. Có những hộ được công an xã trực tiếp gặp để "xin" ủng hộ. Tuy chúng tôi không đồng ý, nhưng UBND xã vẫn thực hiện việc mua và trang trí này, yêu cầu mỗi hộ dân trên con đường phải trang trí hai chậu trước nhà. Kết quả: 90% các cây đều chết, chậu thì biến mất. Gây hao tốn tiền của của nhân dân.

- Đầu năm 2024, UBND một lần nữa gửi thư mời cho các hộ dân để yêu cầu lấy ý kiến việc xây dựng cổng chào cấp Khu (trong khi xã đã có một cổng chào cấp xã Long Đức rồi). Bằng quyền hạn của mình, UBND xã lại tiếp tục tự ý thi công dù người dân không đồng ý. Thậm chí còn "sáng tạo" thêm hàng loạt cột sắt để treo bảng biểu, băng rôn, treo cờ cắm trước nhà người dân. Gây nên tình trạng lạm thu, lạm chi, bức xúc trong nhân dân, gây xấu tới mỹ quan, ảnh hưởng tới môi trường tự nhiên.

- Việc xây dựng tuyến đường kết nối khu 13 xã Long Đức có nhiều vấn đề tồn đọng: thay vì lát đá phẳng phiu hết tất cả các vỉa hè, UBND lại thi công bóc tách 1 ô gạch trong dãy 3 ô liên tiếp để trồng cây lấy bóng mát. Việc này khẳng định UBND xã Long Đức không hề có năng lực trong thi công và bố trí cảnh quan: thứ nhất, vì cây cần khoảng không gian để phát triển bộ rễ, việc bóc một viên lát đá vỉa hè để trồng cây giáng hương rất thiếu suy nghĩ, thể hiện đầu óc nông cạn. Thứ hai, UBND xã trồng được, nhưng không phân bổ nhân lực cho chăm sóc tưới tiu, gây nên tình trạng 90% cây được trồng đều chết. Gây thất thoát tiền của nhân dân nghiêm trọng. Việc trồng cây này không chỉ diễn ra ở tuyến đường mới xây, mà đã diễn ra ở nhiều địa điểm khắp xã.

Nhân dân xã Long Đức mong muốn nhà nước có sự kiểm soát, thanh tra các hoạt động thu chi quỹ của UBND Xã Long Đức và có những hành động cảnh cáo, răn đe để ngăn chặn hành vi lạm thu lạm chi của UBND Xã Long Đức.

UBND huyện Long Thành có ý kiến trả lời tại Công văn số 2104/UBND-VX ngày 05/3/2024 như sau:

Ngày 19/02/2024, UBND xã Long Đức cùng Ủy ban MTTQVN xã và các ban ngành, Công an xã đã tổ chức làm việc với bạn đọc Danh Chí Phú Nhất Long về nội dung câu hỏi, ý kiến gửi trên cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai. Qua làm việc, bạn đọc Danh Chí Phú Nhất Long cho biết em là sinh viên hiện đang theo học ở Thủ Đức – TP HCM, em hoàn toàn không biết gì về vấn đề này và không có gửi câu hỏi, ý kiến gì lên cổng thông tin điện tử của tỉnh Đồng Nai (có biên bản làm việc và bản tường trình của em).

Năm 2023, UBND ​xã Long Đức không thu bất kỳ một khoản thu nào ngoài thuế phi nông nghiệp. Thực hiện chủ trương chào mừng Đại hội Ủy ban MTTQVN các cấp, Ủy ban MTTQVN xã có phát động phong trào chỉnh trang đường phố và làm cổng chào để chào mừng Đại hội Ủy ban MTTQVN xã, tiến tới Đại hội Ủy ban MTTQVN huyện, xây dựng tuyến đường Xanh – Sạch – Đẹp, tiến tới xây dựng khu dân cư kiểu mẫu do người dân dọc tuyến đường tự nguyện đóng góp theo lòng hảo tâm chứ không bắt buộc, đã được tất cả mọi người dân tự nguyện đóng góp cho Ủy ban MTTQVN xã thực hiện.

CTTĐT

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang