Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiều điển hình học tập và làm theo Bác

(CTT-Đồng Nai) Luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất và cách làm tâm huyết, sáng tạo là điểm chung của nhiều điển hình tiêu biểu trong lao động, sản xuất. Họ từng ngày mang đến những đóng góp tích cực cho đơn vị, địa phương mình.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân điển hình người tốt việc tốt năm 2023
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân điển hình người tốt việc tốt năm 2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cho rằng, thành tích của các tập thể, cá nhân được điển hình tiêu biểu có sức thuyết phục và lan tỏa mạnh mẽ, thực sự là những tấm gương sáng, sống động, góp phần vào bồi dưỡng nhận thức, tư tưởng, tình cảm, khơi dậy và nhân lên mặt tích cực trong mỗi con người.

Tâm huyết và sáng tạo

Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh (Sở VH-TTDL) là một trong những đơn vị được đánh giá thực hiện xuất sắc công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương trong năm 2023. Công tác này được trung tâm triển khai bằng nhiều hình thức hiệu quả.

Theo bà Tôn Thị Thanh Tình, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, một trong những hoạt động mà trung tâm rất nỗ lực là việc kết hợp các buổi tuyên truyền lưu động với tổ chức gian hàng quần áo 0 đồng. Cách làm sáng tạo và nhân văn này vừa thu hút được đông đảo người dân đến xem các chương trình tuyên truyền, biểu diễn văn nghệ, vừa giúp đỡ hàng trăm ngàn người dân có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2023.
Ngoài ra, trung tâm còn nhiều lần kết hợp tặng quà cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nơi đến biểu diễn. Đơn cử như trong chương trình văn nghệ tại Nhà văn hóa xã Thừa Đức (H.Cẩm Mỹ), trung tâm đã phối hợp trao 70 phần quà là tập vở và tiền mặt cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn của xã với tổng số tiền 17,5 triệu đồng.

Hội Nông dân xã Tân Bình (H.Vĩnh Cửu) là một trong những điển hình tiêu biểu được tuyên dương điển hình người tốt, việc tốt của tỉnh mới đây.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Bình Trương Thanh Tuấn chia sẻ, kết quả mà hội tâm đắc nhất chính là việc đã tổ chức cho hội viên của mình thực hiện tích cực các tiêu chí về nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn; sôi nổi thi đua phát triển kinh tế với nhiều mô hình hay...

Theo đó, năm 2023, hội đã vận động được gần 90% hộ đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. Hội thành lập được 1 chi hội nghề nghiệp trồng bưởi theo hướng hữu cơ; giới thiệu việc làm, đào tạo nghề, hỗ trợ vốn cho nông dân, với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng...

Đặc biệt là hội đã phát động nông dân thực hiện mô hình Xử lý rác thải hữu cơ và phế phụ phẩm trong nông nghiệp làm phân bón hữu cơ trên địa bàn. “Với sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình từ hội viên, đến nay hội đã thành lập được mô hình tuyến đường phân loại rác và làm phân bón từ rác thải hữu cơ và phế phụ phẩm trong nông nghiệp, 3 điểm thực hiện mô hình xử lý rác thải hữu cơ và phế phụ phẩm làm phân bón hữu cơ hoạt động hiệu quả. Qua đó, đã góp phần tạo được chuyển biến về nhận thức của nông dân trong việc chuyển đổi hình thức canh tác trên cây trồng, hướng đến một nền “nông nghiệp xanh, nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp hữu cơ” - Chủ tịch Hội Nông dân xã nhấn mạnh.

Phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm

Nông dân Tạ Văn Lan (ngụ xã Phú Ngọc, H.Định Quán) cũng là điển hình tiêu biểu trong lao động sản xuất. Người nông dân này đã mạnh dạn đầu tư xây dựng 2 nhà lưới để trồng dưa lưới, diện tích mỗi nhà lưới 840m2. Ông Lan nhấn mạnh, phương châm trong suốt quá trình trồng trọt là phải chú trọng áp dụng khoa học, kỹ thuật chăm sóc cây trồng theo hướng sản xuất sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhờ đó, từ vụ đầu năm 2023, sản lượng đã đạt được trên 10 tấn, đồng thời sản phẩm dưa lưới của ông còn liên kết được với công ty ở TP.HCM bao tiêu sản phẩm. Từ đó, ông có nguồn thu ổn định và tạo được việc làm thường xuyên cho 15 lao động địa phương. Ổn định về sản xuất, kinh tế, ông tích cực tham gia vào các phong trào, các cuộc vận động của địa phương để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như: đóng góp vào nguồn quỹ khuyến học, quỹ học giỏi sống tốt, tặng quà cho thiếu nhi, người già, người có hoàn cảnh khó khăn…

Ông Phan Tới Thọ Hiệp, Phó Trưởng phòng Hệ thống ISO, Trưởng ban An toàn, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Tokin Electronics Việt Nam (Khu công nghiệp Long Bình, TP.Biên Hòa) chia sẻ: “Điều mà tôi luôn tự nhắn nhủ bản thân mỗi ngày là phải luôn phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm và sự sáng tạo trong công việc”.

Đặc biệt, năm 2023, ông đã phát động trong đoàn viên, người lao động thực hiện hơn 673 sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp 22 tỷ đồng. Ngoài ra, ở vai trò cán bộ Công đoàn, cùng với việc quan tâm chăm lo đời sống người lao động nói chung, ông Hiệp đặc biệt chú trọng vấn đề bảo đảm thực hiện bình đẳng giới, không phân biệt đối xử; kiến nghị chủ doanh nghiệp phải tham khảo ý kiến của lao động nữ hoặc đại diện của họ khi quyết định những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của phụ nữ...
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang