Mở rộng thị trường tiêu thụ giữa Đông Nam bộ và Tây Nguyên
- Thứ tư - 30/08/2023 09:48
- In ra
- Đóng cửa sổ này
(CTT-Đồng Nai) - Đông Nam bộ và Tây Nguyên là những khu vực giáp ranh, có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, giao thương thông qua những tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 20, quốc lộ 14…
Thời gian qua, các địa phương ở 2 khu vực này cũng thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động kết nối giao thương, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thế mạnh, nhất là các loại đặc sản, nông sản, sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm). Qua đó, mở rộng thị trường, phát triển thêm các kênh tiêu thụ giữa các tỉnh, thành ở 2 khu vực nói riêng và kết nối với các khu vực khác trên cả nước nói chung.
Bên cạnh các chương trình, hội nghị, triển lãm kết nối giao thương cấp vùng, nhiều địa phương ở Đông Nam bộ và Tây Nguyên còn triển khai nhiều hoạt động kết nối, mở rộng thị trường giữa các tỉnh, thành với nhau.
Vào giữa tháng 7-2023, Sở Công thương Đồng Nai và Sở Công thương Kon Tum đã tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, nhà cung cấp của các địa phương với hệ thống phân phối của Đồng Nai.
Phó Giám đốc Sở Công thương Kon Tum Nguyễn Thanh Hùng cho biết, hội nghị là dịp để các doanh nghiệp, HTX của 2 địa phương giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh. Đồng thời, giúp các chuỗi cung ứng của Đồng Nai có sự trao đổi thông tin, kết nối cung - cầu với các nhà sản xuất của Kon Tum. Qua đó góp phần tiếp cận, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm thế mạnh của địa phương.
Mới đây nhất, vào đầu tháng 8, Sở Công thương Long An phối hợp với Sở Công thương Lâm Đồng tổ chức hội nghị kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm thế mạnh giữa 2 địa phương. Trong đó, tập trung vào các sản phẩm thế mạnh của các địa phương như: trà, cà phê, ca cao, nông sản sấy của tỉnh Lâm Đồng; các loại nước ép từ chanh, trái cây đặc sản sấy, lạp xưởng, hàng thủ công mỹ nghệ, tinh dầu từ hạt thanh long… của các doanh nghiệp Long An.
Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai Nguyễn Văn Lĩnh cho biết, thời gian qua, Đồng Nai đã phối hợp tổ chức, tham gia nhiều hoạt động kết nối các doanh nghiệp, HTX sản xuất các sản phẩm thế mạnh, đặc sản với các nhà phân phối, trong đó có các hoạt động kết nối với các doanh nghiệp, các địa phương ở khu vực Tây Nguyên. Thời gian tới, trung tâm sẽ đẩy mạnh triển khai các hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm, nông sản vào chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây, các chuỗi cung ứng, bán lẻ lớn trên địa bàn tỉnh, cũng như sẽ tiếp tục tham gia nhiều hoạt động kết nối giao thương với các tỉnh, thành, khu vực lân cận, trong đó có khu vực Tây Nguyên.
Giám đốc Công ty TNHH Yến sào Kon Tum (tỉnh Kon Tum) Đặng Xuân Hùng, bên cạnh việc phát triển các chương trình kết nối giao thương với các DN, nhà phân phối ở các tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có khu vực Đông Nam bộ, hiện nay công ty còn được địa phương giao điều hành chuỗi 4 cửa hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP.
“Qua thời gian hoạt động, chuỗi cửa hàng này hoạt động khá hiệu quả, góp phần quảng bá các sản phẩm OCOP của Kon Tum nói riêng và một số tỉnh, thành trên cả nước nói chung. Trong thời gian tới, chuỗi cửa hàng sẽ mở rộng kết nối thêm các sản phẩm đến từ các địa phương khác, đặc biệt là các sản phẩm của Đồng Nai” - ông Hùng nhấn mạnh.
Doanh nghiệp 2 tỉnh Đồng Nai và Kon Tum ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tại hội nghị kết nối giao thương giữa 2 tỉnh Đồng Nai và Kon Tum.
Thời gian qua, các địa phương ở 2 khu vực này cũng thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động kết nối giao thương, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thế mạnh, nhất là các loại đặc sản, nông sản, sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm). Qua đó, mở rộng thị trường, phát triển thêm các kênh tiêu thụ giữa các tỉnh, thành ở 2 khu vực nói riêng và kết nối với các khu vực khác trên cả nước nói chung.
Bên cạnh các chương trình, hội nghị, triển lãm kết nối giao thương cấp vùng, nhiều địa phương ở Đông Nam bộ và Tây Nguyên còn triển khai nhiều hoạt động kết nối, mở rộng thị trường giữa các tỉnh, thành với nhau.
Vào giữa tháng 7-2023, Sở Công thương Đồng Nai và Sở Công thương Kon Tum đã tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, nhà cung cấp của các địa phương với hệ thống phân phối của Đồng Nai.
Phó Giám đốc Sở Công thương Kon Tum Nguyễn Thanh Hùng cho biết, hội nghị là dịp để các doanh nghiệp, HTX của 2 địa phương giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh. Đồng thời, giúp các chuỗi cung ứng của Đồng Nai có sự trao đổi thông tin, kết nối cung - cầu với các nhà sản xuất của Kon Tum. Qua đó góp phần tiếp cận, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm thế mạnh của địa phương.
Mới đây nhất, vào đầu tháng 8, Sở Công thương Long An phối hợp với Sở Công thương Lâm Đồng tổ chức hội nghị kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm thế mạnh giữa 2 địa phương. Trong đó, tập trung vào các sản phẩm thế mạnh của các địa phương như: trà, cà phê, ca cao, nông sản sấy của tỉnh Lâm Đồng; các loại nước ép từ chanh, trái cây đặc sản sấy, lạp xưởng, hàng thủ công mỹ nghệ, tinh dầu từ hạt thanh long… của các doanh nghiệp Long An.
Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai Nguyễn Văn Lĩnh cho biết, thời gian qua, Đồng Nai đã phối hợp tổ chức, tham gia nhiều hoạt động kết nối các doanh nghiệp, HTX sản xuất các sản phẩm thế mạnh, đặc sản với các nhà phân phối, trong đó có các hoạt động kết nối với các doanh nghiệp, các địa phương ở khu vực Tây Nguyên. Thời gian tới, trung tâm sẽ đẩy mạnh triển khai các hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm, nông sản vào chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây, các chuỗi cung ứng, bán lẻ lớn trên địa bàn tỉnh, cũng như sẽ tiếp tục tham gia nhiều hoạt động kết nối giao thương với các tỉnh, thành, khu vực lân cận, trong đó có khu vực Tây Nguyên.
Giám đốc Công ty TNHH Yến sào Kon Tum (tỉnh Kon Tum) Đặng Xuân Hùng, bên cạnh việc phát triển các chương trình kết nối giao thương với các DN, nhà phân phối ở các tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có khu vực Đông Nam bộ, hiện nay công ty còn được địa phương giao điều hành chuỗi 4 cửa hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP.
“Qua thời gian hoạt động, chuỗi cửa hàng này hoạt động khá hiệu quả, góp phần quảng bá các sản phẩm OCOP của Kon Tum nói riêng và một số tỉnh, thành trên cả nước nói chung. Trong thời gian tới, chuỗi cửa hàng sẽ mở rộng kết nối thêm các sản phẩm đến từ các địa phương khác, đặc biệt là các sản phẩm của Đồng Nai” - ông Hùng nhấn mạnh.