Cụ thể, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Trường Sơn yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các phường: Bình Phước, Đồng Xoài, Xuân Lập, Long Khánh, Bảo Vinh, Hàng Gòn triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính đã cam kết với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Hội nghị Sơ kết cải cách hành chính 9 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh và nhiệm vụ được Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao tại Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Đồng Nai năm 20251. Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện công tác cải cách hành chính.
2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính, kiểm soát TTHC bằng nhiều hình thức, phương tiện thông tin đại chúng, trong đó chú ý tuyên truyền kết quả cải cách TTHC, chuyển đổi số, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến… để người dân cảm nhận được sự quan tâm, nỗ lực của các cấp chính quyền trong công cuộc cải cách hành chính.
3. Triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ cải cách TTHC, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 17/9/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh; đẩy mạnh tiến độ, tập trung nguồn lực hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, cần rà soát có sự điều chỉnh triển khai phù hợp một số chỉ tiêu nhiệm vụ. Tập trung thực hiện rà soát, đề xuất phương án cắt giảm đơn giản hóa TTHC, đảm bảo theo các chỉ tiêu đã đề ra tại Kế hoạch số 30/KH-UBND ngày 03/8/2025 của UBND tỉnh. Tăng cường giám sát, nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ TTHC, giảm mức thấp nhất hồ sơ trễ hạn cho người dân, tổ chức.
4. Tiếp tục tập trung rà soát, cải thiện và nâng cao các nhóm chỉ số, chỉ số thành phần theo Bộ chỉ số 766 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó cần tiếp tục tập trung nâng cao các số Chỉ số thành phần như: Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ, Tỷ lệ hồ sơ TTHC được số hóa có kết nối, đồng bộ với danh mục hồ sơ của cá nhân, tổ chức trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; Tỷ lệ hồ sơ TTHC có sử dụng thông tin, dữ liệu dân cư; Tỷ lệ hồ sơ TTHC có sử dụng thông tin, dữ liệu dân cư theo quy định.
5. Tăng cường công tác kiểm tra rà soát các văn bản QPPL thuộc thẩm quyền quản lý; sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành các văn bản mới phù hợp theo quy định của pháp luật và tình hình thực tế của địa phương.
6. Tiếp tục sắp xếp, kiện toàn bộ máy tinh gọn, hiệu quả; khẩn trương xây dựng, hoàn chỉnh Đề án vị trí việc làm; rà soát, bố trí hợp lý biên chế, phân công nhiệm vụ phù hợp với năng lực cán bộ, công chức; thực hiện phân cấp, phân quyền gắn với việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.
7. Tiếp tục hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, bảo đảm an toàn dữ liệu; triển khai số hóa hồ sơ, cung cấp kết quả điện tử; tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến.
8. Thường xuyên chấn chỉnh việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc.