Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lục bình vươn mình ra thế giới


​(CTT-Đồng Nai) Lục bình vốn là loài cây dại, mọc tràn lan trên mặt nước. Thế nhưng, những năm trở lại đây, dưới bàn tay khéo léo của nhiều người dân vùng ven sông La Ngà (H.Định Quán), lục bình đã được “hóa kiếp" thành những sản phẩm xuất khẩu có giá trị kinh tế cao, tạo việc làm, mang lại thu nhập, giúp cuộc sống của người dân nơi đây được sung túc, no đủ hơn.

hinh 120623.1.jpg

​​​Trên nhãn mác của các sản phẩm làm từ lục bình, các cơ sở in hình đất nước Việt Nam, các danh lam thắng cảnh, điểm du lịch nổi tiếng trong nước để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới

Cây lục bình chỉ trôi dạt và đến neo đậu trên sông La Ngà từ cuối năm và cho thu hoạch vào khoảng từ tháng 3 hàng năm. Những thân cây lục bình khô, được thương lái và các công ty thủ công mỹ nghệ trên địa bàn H.Định Quán thu mua lại, cất giữ và giao cho thợ đan lát thành những sản phẩm thủ công mỹ nghệ đẹp mắt, vô cùng độc đáo như: nón, giỏ xách, thảm, rổ, bàn, ghế… phục vụ nhu cầu trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đặc biệt, từ loài cây dại, lục bình đã vươn mình ra thế giới. Trên nhãn mác của các sản phẩm làm từ lục bình, các công ty in hình đất nước Việt Nam, các danh lam thắng cảnh, điểm du lịch nổi tiếng trong nước để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Sản phẩm từ lục bình có nguyên liệu từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường và được làm hoàn toàn thủ công nên luôn được khách nước ngoài ưa chuộng. Do đó, các sản phẩm từ lục bình liên tục được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, mang lại thu nhập tốt cho người dân trong vùng.

hinh 120623.2.jpg

Lục bình được bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của những người thợ đan lát thành nhiều sản phẩm khác nhau như: túi xách, giỏ, rổ, bàn, ghế…

Nhật Minh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI


Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.



Chung nhan Tin Nhiem Mang