Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tiếp sức sĩ tử mùa thi

So với mọi năm chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay được triển khai từ rất sớm. Trên cơ sở định hướng của Trung ương Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam, các cấp bộ Đoàn, Hội trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo góp phần động viên tinh thần, giúp các thí sinh vượt qua kỳ thi.

Các tình nguyện viên tiếp sức các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Trường THPT Trấn Biên (TP.Biên Hòa)
Các tình nguyện viên tiếp sức các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Trường THPT Trấn Biên (TP.Biên Hòa)

Khác với mọi năm chương trình tiếp sức mùa thi năm nay không chỉ tiếp sức cho học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT mà còn tiếp sức cho các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Vì vậy, ngày từ đầu tháng 5, các cấp bộ Đoàn, Hội đã tuyên truyền sâu rộng các kênh hỗ trợ, tiếp sức; ấn phẩm, công cụ hỗ trợ thí sinh của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. Đồng thời, giới thiệu các kênh ôn luyện kiến thức trực tuyến uy tín và đăng tải các video ôn tập, luyện thi tốt nghiệp THPT trên các phương tiện thông tin, mạng xã hội của Đoàn, Hội.

Song song với công tác tuyên truyền, tổ chức Đoàn, Hội đã triển khai các hoạt động tiếp sức cho thí sinh thông qua hành trình Ngưỡng cửa tuổi 18. Anh Võ Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh cho biết, chương trình được tổ chức tại 11 trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên của 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tại đây, các em học sinh khối 12 đã được gặp gỡ, nghe các chuyên gia chia sẻ về đặc điểm tâm lý, tinh thần của học sinh trước ngưỡng cửa tuổi 18; về những điều cần biết trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia.

Hiện Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh đang triển khai chương trình Cẩm nang sĩ tử được tổ chức trong 3 tuần liên tiếp. Mỗi tuần, Ban Tổ chức sẽ mời một vị khách mời là giảng viên, sinh viên là thủ khoa, bác sĩ chuyên khoa nói chuyện và giải đáp thắc mắc của thí sinh về phương pháp học, ôn tập hiệu quả trước kỳ thi; về chế độ dinh dưỡng để có một sức khỏe tốt trước kỳ thi; kỹ năng làm bài thi và cách để giữ tâm lý thật thoải mái trước khi bước vào kỳ thi. Chương trình được thực hiện bằng hình thức livestream trên các Fanpage của Đoàn, Hội giúp cho học sinh theo dõi một cách dễ dàng.

Một điểm mới của năm nay, Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức được chương trình tư vấn du học cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh qua phần mềm trực tuyến Zoom. Tham gia chương trình, các học sinh có nguyện vọng đi du học được anh Nguyễn Phan Bảo Thụy, Chủ tịch Hội thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Pháp chia sẻ nhiều nội dung bổ ích. Trong đó có thông tin thủ tục đăng ký du học, những khó khăn mà du học sinh Việt Nam thường gặp trong quá trình du học, làm thế nào để giảm bớt chi phí trong quá trình du học… để có quyết định đúng đắn hơn về vấn đề du học.

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 vừa diễn ra, gần 100 tình nguyện viên đã tham gia hỗ trợ tiếp sức sĩ tử tại 18 điểm trên địa bàn tỉnh, góp phần cổ vũ, động viên tình thần cho các thí sinh; hỗ trợ nước uống, dụng cụ học tập phục vụ cho việc làm bài thi với tổng giá trị ước tính gần 70 triệu đồng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Võ Văn Trung cho biết thêm, ngoài việc bố trí lực lượng tiếp sức mùa thi tại các điểm, Tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo cho các cấp bộ Đoàn rà soát tình hình thí sinh tham gia các kỳ thi. Hội Sinh viên tỉnh lựa chọn lập danh sách đề xuất Trung ương Hội Sinh viên hỗ trợ số học sinh khó khăn còn lại, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh cũng sẽ có phương án hỗ trợ, giúp học sinh hoàn thành kỳ thi một cách trọn vẹn.
Khánh Ngân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang