Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Những trường hợp được chuyển tuyến BHYT từ tuyến xã lên tuyến tỉnh

(CTT-Đồng Nai) Theo Hướng dẫn số 994 của Sở Y tế về việc chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, các cơ sở khám, chữa bệnh chỉ thực hiện chuyển người bệnh hoặc mẫu bệnh phẩm đến cơ sở tiếp nhận được cấp có thẩm quyền phê duyệt đủ điều kiện thực hiện dịch vụ cận lâm sàng.

Những trường hợp bệnh nặng được chuyển thẳng đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Những trường hợp bệnh nặng được chuyển thẳng đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Cơ sở chuyển bệnh phải ký hợp đồng nguyên tắc với cơ sở thực hiện dịch vụ cận lâm sàng. Cơ sở tiếp nhận người bệnh hoặc mẫu bệnh phẩm không được chuyển tiếp người bệnh hoặc mẫu bệnh phẩm đến cơ sở thứ 3.

Quỹ BHYT thanh toán chi phí thực hiện dịch vụ trong phạm vi được hưởng và mức hưởng theo quy định cho cơ sở khám, chữa bệnh chuyển người bệnh hoặc mẫu bệnh phẩm. Cơ sở khám chữa bệnh chuyển người bệnh có trách nhiệm thanh toán chi phí cho cơ sở khám, chữa bệnh hoặc đơn vị thực hiện dịch vụ. Sau đó tổng hợp vào chi phí khám chữa bệnh của người bệnh để thanh toán với cơ quan BHXH.

Trường hợp người có thẻ BHYT mắc một số bệnh, nhóm bệnh quy định thuộc danh mục bệnh hiểm nghèo thì cơ sở khám chữa bệnh tuyến xã, huyện được chuyển thẳng lên bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến Trung ương tùy tình trạng bệnh.

Nhân viên y tế chỉnh tư thế để chụp X-quang cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất
Nhân viên y tế chỉnh tư thế để chụp X-quang cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất

Cụ thể, chuyển bệnh nhân từ tuyến xã lên tuyến tỉnh nếu mắc các bệnh: bệnh nhân ung thư đang điều trị hóa chất hoặc đã được chẩn đoán xác định; đột quỵ có chỉ định can thiệp; phẫu thuật tim, mạch máu các loại; bệnh nhân chạy thận nhân tạo (trừ Trung tâm Y tế H.Trảng Bom, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc đã triển khai chạy thận nhân tạo); phẫu thuật sọ não; chấn thương sọ não; bệnh nhân có chỉ định thay khớp gối, khớp háng; các bệnh mà tuyến huyện không thực hiện được.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang