Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Y học cổ truyền có vai trò quan trọng trong công tác khám, chữa bệnh

(CTT-Đồng Nai) Đoàn công tác của Cục Quản lý y, dược cổ truyền (Bộ Y tế) do PGS-TS Nguyễn Thế Thịnh, Cục trưởng làm trưởng đoàn vừa làm việc về công tác phát triển y dược cổ truyền trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
PGS-TS Nguyễn Thế Thịnh, Cục trưởng Cục Quản lý y, dược cổ truyền phát biểu tại buổi làm việc
PGS-TS Nguyễn Thế Thịnh, Cục trưởng Cục Quản lý y, dược cổ truyền phát biểu tại buổi làm việc

PGS-TS Nguyễn Thế Thịnh đánh giá cao những kết quả trong lĩnh vực y học cổ truyền mà tỉnh Đồng Nai đã đạt được trong thời gian qua. Trong đó, Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Đồng Nai có quy mô 180 giường bệnh, được đầu tư trang thiết bị hiện đại. Nhiều bệnh viện đa khoa và Trung tâm y tế trong tỉnh có khoa Y học cổ truyền….Tỷ lệ khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền trên địa bàn tỉnh chiếm 17%, trong đó, tuyến tỉnh chiếm 67%.

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, y học cổ truyền có vai trò lớn trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nhiều bài thuốc, cách làm bằng y học cổ truyền có tác dụng phòng, chữa bệnh hiệu quả…

Lãnh đạo Cục Quản lý khám, chữa bệnh y học cổ truyền đề nghị tỉnh Đồng Nai cần tăng cường đầu tư cho y học cổ truyền để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, khi các bệnh mạn tính, ung thư, các bệnh có liên quan đến yếu tố môi trường gia tăng cần phải chú trọng hơn nữa đến y học cổ truyền.

Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai có nguồn dược liệu khá phong phú với hơn 200 loài. Đề nghị tỉnh cần phát huy, khai thác, sử dụng có hiệu quả nguồn dược liệu này, phục vụ công tác khám, chữa bệnh y học cổ truyền.

Các thành viên đoàn công tác cũng đã giải đáp những thắc mắc, khó khăn trong công tác khám, chữa bệnh về y học cổ truyền mà tỉnh Đồng Nai gặp phải như: vấn đề nhân sự, khám chữa bệnh BHYT, thanh quyết toán BHYT…Đồng thời tiếp thu những ý kiến đóng góp để kiến nghị, xây dựng, sửa đổi những nội dung có liên quan.
Thành viên đoàn công tác của Bộ Y tế giải đáp thắc mắc của Sở Y tế Đồng Nai
Thành viên đoàn công tác của Bộ Y tế giải đáp thắc mắc của Sở Y tế Đồng Nai

Theo báo cáo của Sở Y tế, đến nay Sở đã cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền cho 138 bác sỹ, 647 y sĩ và 335 lương y; cấp giấy phép hoạt động cho 342 phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền và phòng chẩn trị y học cổ truyền. Để tăng cường đội ngũ bác sĩ, y sĩ làm công tác y học cổ truyền, từ năm 2018 đến nay tỉnh đã cử đào tạo theo địa chỉ 19 bác sĩ y học cổ truyền.

Về chỉ tiêu khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền tại tuyến huyện đến năm 2022 đạt 27,8% vượt kế hoạch đề ra. Trình độ chuyên môn của đội ngũ bác sĩ y học cổ truyền được nâng cao, đã có bác sĩ y học cổ truyền có trình độ chuyên khoa cấp I, cấp II. Có các dự án nghiên cứu phát triển dược liệu, các cơ sở trồng cây thuốc trên địa bàn tỉnh với quy mô lớn.
Khám chữa bệnh y học cổ truyền tại một bệnh viện trong tỉnh
Khám chữa bệnh y học cổ truyền tại một bệnh viện trong tỉnh
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang