Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
“Thông” đường cho cù lao Tân Triều

Cù lao Tân Triều (xã Tân Bình, H.Vĩnh Cửu) từ lâu là địa danh nổi tiếng với các vườn bưởi, thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan, vui chơi. Tuy vậy, việc tiếp cận cù lao Tân Triều gặp phải “nút thắt” đó chính là cầu Tân Triều (dẫn từ đường tỉnh 768 vào cù lao) và hương lộ 9 đã quá chật hẹp.

Cầu Tân Triều nối đường tỉnh 768 vào hương lộ 9 qua xã Tân Bình (H.Vĩnh Cửu) đang được thi công mở rộng giúp người dân và phương tiện ra vào cù lao Tân Triều thuận lợi hơn. Ảnh: Trúc Viên.
Cầu Tân Triều nối đường tỉnh 768 vào hương lộ 9 qua xã Tân Bình (H.Vĩnh Cửu) đang được thi công mở rộng giúp người dân và phương tiện ra vào cù lao Tân Triều thuận lợi hơn. Ảnh: Trúc Viên.

Với mục tiêu phát triển du lịch, tạo thuận lợi cho thông thương, UBND H.Vĩnh Cửu đã quyết định mở rộng hương lộ 9 và cầu Tân Triều để tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân và du khách.

Mong chờ con đường hoàn thành

UBND xã Tân Bình (H.Vĩnh Cửu) cho hay, cầu Tân Triều và hương lộ 9 là lối vào đường bộ duy nhất để từ đường tỉnh 768 vào cù lao Tân Triều. Nhiều năm qua, khi lượng khách du lịch và dân cư địa phương ngày càng tăng, cầu và đường đã trở nên nhỏ hẹp so với lưu lượng xe lưu thông. Đặc biệt là dịp cuối tuần khi không chỉ có người dân địa phương mà có rất đông đoàn khách du lịch đi lại.

Điển hình như hương lộ 9 là con đường chính của cù lao nhưng bề mặt đường trước khi mở rộng chỉ khoảng 5m suốt chiều dài gần 7,5 km (từ cầu Tân Triều nối hết cù lao). Vì trong các ngày cuối tuần, ngày lễ, lượng xe ô tô lưu thông rất đông nên đã nhiều lần được người dân địa phương kiến nghị mở rộng.
 
Bà Trần Thị Hiền (người dân xã Tân Bình, H.Vĩnh Cửu) chỉ rõ, chính vì do bề ngang cầu Tân Triều, hương lộ 9 quá nhỏ, chỉ có thể 1 xe ô tô qua cầu mỗi lần nên vào cuối tuần hình thành các hàng xe xếp hàng chờ qua cầu. Việc này gây mất an toàn cho các phương tiện nhỏ hơn lưu thông khi phải chen chúc cùng xe lớn. Người dân đã phản ánh, kiến nghị nhiều lần với mong muốn được nâng cấp, mở rộng cầu và đường dẫn vào cù lao Tân Triều.
 
Trước thực tế trên, cuối năm 2021, Ban Quản lý dự án H.Vĩnh Cửu đã làm chủ đầu tư nâng cấp, mở rộng cầu Tân Triều và hương lộ 9. Cả cầu và đường được mở rộng bề mặt từ 5m lên đến 8m, chưa tính lề đường. Hai bên đường còn được bố trí hệ thống cống thoát nước, hạn chế tình trạng ngập sau các cơn mưa lớn.
 
Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng Bình Trị (đơn vị thi công mở rộng cầu Tân Triều) Nguyễn Văn Thành cho biết, cầu cũ dài khoảng 30m, tổng bề rộng 6,5m (trong đó mặt đường hơn 4,5m), nay được nối thêm 2 dầm, mở rộng mặt đường thêm 3m, nâng bề ngang mặt đường trên cầu lên 7,5m. Hiện đơn vị thi công đã hoàn thành phần mặt đường và lề bộ hành; chỉ còn dựng lan can và làm khe co giãn là có thể đi lại được.

Chú trọng an toàn thi công
 
Khi quá trình mở rộng hương lộ 9, cầu Tân Triều gần hoàn thành đã giúp việc đi lại của người dân địa phương đã thuận lợi hơn trước. Không chỉ vậy, tuyến đường mới đã tạo cảnh quan khang trang, sạch đẹp, thuận lợi cho du khách khi đến tham quan các khu ẩm thực, sinh thái, các vườn bưởi, di tích lịch sử trong cù lao.
 
Hiện nay, do cầu Tân Triều vừa khai thác, vừa thi công nên nguy cơ mất an toàn vẫn hiện hữu. Lý do là mặt cầu Tân Triều hiện hữu dốc cao, lại chỉ cho phép 1 xe ô tô đi lên trong khi lượng xe ô tô, xe máy ra, vào cù lao Tân Triều liên tục dễ dẫn đến xung đột giao thông. Do đó, đơn vị thi công đã tổ chức phân luồng, điều tiết để hạn chế nguy cơ tai nạn giao thông.
 
Ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Ban Quản lý dự án H.Vĩnh cho biết, Ban đã yêu cầu đơn vị thi công đặt các biển cảnh báo, đèn báo hiệu ban đêm, căng dây quanh các khu vực chưa thi công hoàn chỉnh. Đặc biệt tại các đoạn cống còn chưa đậy nắp. Qua đó giúp ngăn ngừa được tình trạng các phương tiện chạy vào khu vực đang thi công, dẫn tới mất an toàn.
Trúc Viên

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang