Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tăng cường giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông

​(CTT-Đồng Nai) Theo thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong Quý I-2023, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên toàn tỉnh được kéo giảm so với cùng kỳ năm 2022, đặc biệt là giảm về số vụ và số người chết. Tuy nhiên, tình hình TNGT vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp khi đã có không ít vụ tai nạn thương tâm xảy ra.

Trước thực tế trên, nhằm tiếp tục kiềm chế, kéo giảm TNGT trong những tháng tiếp theo, cơ quan chức năng tiếp tục triển khai đồng loạt các giải pháp, trong đó tập trung vào kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm của người tham gia giao thông và điều chỉnh các tồn tại, bất cập về hạ tầng. 

Tai nạn giao thông giảm trong Quý I-2023

Qua thống kê của Ban ATGT tỉnh, trong Quý I-2023, toàn tỉnh xảy ra 48 vụ TNGT, làm chết 49 người và bị thương 24 người (đa phần đều là TNGT đường bộ). So với cùng kỳ năm 2022, số vụ TNGT đã giảm 12 vụ, số người chết giảm 6 người, số người bị thương tăng 3 người.

Riêng trên các tuyến quốc lộ, trong 3 tháng đầu năm 2023, có 2 tuyến quốc lộ giảm cả số vụ và số người chết là quốc lộ 1 (xảy ra 14 vụ, làm 14 người chết; giảm 3 vụ, giảm 4 người chết) và quốc lộ 51 (xảy ra 2 vụ, làm 2 người chết; giảm 4 vụ, giảm 3 người chết). Ngoài ra, những địa phương có số vụ và số người chết giảm là: Biên Hòa (xảy ra 11 vụ, làm 10 người chết; giảm 16 vụ, giảm 15 người chết), Long Khánh (xảy ra 1 vụ, làm 1 người chết; giảm 2 vụ, giảm 1 người chết)…

Hinh bai Dang Tung 5.jpg

​Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh ra quân cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông toàn tỉnh từ 20-5 đến 20-7-2023. 

Ông Bùi Văn Tuấn, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết kết quả trên có được là do trong Quý I-2023, Sở GT-VT và Công an tỉnh chủ động kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm, trong đó tập trung các chuyên đề như: Kiểm tra xe khách, xe đưa rước học sinh, tốc độ, nồng độ cồn…

Không chỉ vậy, ngay từ đầu năm, khi các hoạt động giao thông vận tải được trở lại hoạt động bình thường, Ban ATGT tỉnh đã chủ động phối hợp với các sở, ngành kiểm tra, đề xuất xử lý các bất cập trong hệ thống hạ tầng giao thông. Trong đó, tập trung việc bổ sung hệ thống biển báo, vạch kẻ giao thông, xử lý các khu vực mặt đường xuống cấp trên các tuyến quốc lộ: 1, 51, 20; các tuyến đường tỉnh lớn như: 769, 768, 767…

Trung tá Nguyễn Tiến Thanh Tùng, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Biên Hòa cho biết, Đội thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát hàng đêm để xử lý vi phạm nồng độ cồn trên các tuyến đường chính tại TP.Biên Hòa. Qua đó ghi nhận và xử lý hơn 1 ngàn trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Hạn chế được các vụ TNGT do người đã uống rượu, bia nhưng vẫn lái xe gây ra.

Tăng kiểm soát, giảm tai nạn

Trên thực tế, nguy cơ mất ATGT vẫn tiềm ẩn cao trên các tuyến đường toàn tỉnh. Ngoài ý thức của người điều khiển phương tiện giao thông thì vẫn còn nguyên nhân là những bất cập về hạ tầng giao thông, thể hiện qua những điểm ùn tắc giao thông tồn tại suốt nhiều năm.

Có thể kể đến như nút giao quốc lộ 51 và đường chuyên dùng, đường Nam Cao (TP.Biên Hòa); ngã ba Phát Triển (quốc lộ 1 - đường Hoàng Văn Bổn) thuộc TP.Biên Hòa; ngã ba Trị An (quốc lộ 1 - đường tỉnh 767) thuộc H.Trảng Bom… Đây là những nút giao có mặt đường liên tục bị xuống cấp bởi lượng lớn các loại xe lưu thông mỗi ngày; đồng thời dễ xảy ra xung đột giữa xe máy và xe ô tô từ quốc lộ rẽ vào đường nhánh và ngược lại.

Chánh Thanh tra giao thông (Sở GT-VT) Nguyễn Phan Trong cho hay đã yêu cầu các đội thanh tra giao thông chuyên ngành tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thanh - kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về chở hàng quá tải, quá khổ cầu đường; tự ý thay đổi kích thước thùng xe, tự ý cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước không đúng thiết kế của ô tô tải tự đổ, rơ-moóc và sơ-mi rơ-moóc...

Đáng nói, tại một số nút giao trọng yếu trên các tuyến quốc lộ, tình trạng ùn tắc giao thông vẫn còn diễn ra và có chiều hướng ngày càng phức tạp do các yếu tố: lượng phương tiện ngày càng tăng, ý thức chấp hành quy định pháp luật trật tự ATGT của một số lái xe còn kém, hạ tầng giao thông chưa đáp ứng kịp thời với tốc độ phát triển phương tiện.

Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 2 (Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh), Trung tá Đinh Văn Trường nói rõ, trong thời gian tới, Đội sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông dọc tuyến quốc lộ 20 - tuyến đường du lịch truyền thống từ các tỉnh, thành Đông Nam bộ lên TP.Đà Lạt. Cụ thể, sẽ tập trung xử lý nghiêm các xe chạy quá tốc độ khi qua khu dân cư trên quốc lộ cũng như vi phạm quy định về ATGT khác. Thông qua việc nắm tình hình trên tuyến, chúng tôi sẽ tổ chức điều tiết giao thông tại các nút giao lớn, các điểm xảy ra tình trạng ùn ứ, ùn tắc giao thông cục bộ để đảm bảo các phương tiện lưu thông qua địa bàn được thông suốt, an toàn.

Trúc Viên

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang