Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Một số chủ quán ăn bị lừa qua mạng xã hội

Công an H.Trảng Bom cho biết, vừa tiếp nhận trình báo của một số chủ quán ăn trên địa bàn về việc bị lừa đảo qua mạng xã hội với số tiền hàng trăm triệu đồng.

 
Chủ một quán ăn ở huyện Trảng Bom nhắn tin đã chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo
Chủ một quán ăn ở huyện Trảng Bom nhắn tin đã chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo

Cụ thể bà T.H. (chủ quán ăn V.A. trên đường Hùng Vương, KP.3, TT.Trảng Bom, H.Trảng Bom) trình báo, vào ngày 16-4, một người tự xưng tên Vũ, giáo viên một trường cấp 2 ở địa bàn H.Trảng Bom gọi điện đặt món ăn và 40 thùng rượu vang Pháp để tiếp khách.

Vì khách đặt số lượng lớn nên bà H. yêu cầu người này chuyển tiền trước. Chỉ sau khoảng hơn 10 phút, đối tượng này đã gửi một bản giao dịch giả thể hiện đã chuyển thành công số tiền hơn 420 triệu đồng đến tài khoản của chồng bà H. Về nguồn rượu, đối tượng này yêu cầu bà H. liên hệ tài khoản Zalo có tên Royal Wine để mua.

Vì chưa thấy tiền khách chuyển vào nên bà H. đã xác nhận từ ngân hàng thì được biết vào ngày cuối tuần các hoạt động giao dịch có thể sẽ bị chậm trễ. Tin tưởng đối tượng đã chuyển khoản, bà H. đã liên hệ tài khoản Zalo Royal Wine đặt mua 40 thùng rượu vang và đã chuyển khoản 2 lần vào tài khoản đối tượng cung cấp với số tiền 300 triệu đồng.

Sau đó, đối tượng tên Vũ lại tiếp tục yêu cầu bà H. đặt thêm 50 thùng rượu và đối tượng cho biết đã chuyển hơn 500 triệu đồng. Nghi ngờ bị lừa đảo, bà H. gọi điện vào số điện thoại đối tượng thì bị cắt đứt liên lạc.

Hiện Công an H.Trảng Bom đang phối hợp cùng Công an tỉnh điều tra, xử lý theo trình báo của bà H. và một số chủ quán ăn khác trên địa bàn.
Nhật Minh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang