Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Triển khai đồng bộ các giải pháp, không để xảy ra thiếu thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế

Bộ Y tế vừa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm phổ biến Nghị định số 07/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2021/NĐ-CP ngày 8-11-2021 của Chính phủ về quản lý trang thiết bị y tế và Nghị quyết số 30/NQ-CP về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp đảm bảo thuốc, vật tư y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì hội nghị tại đầu cầu Hà Nội
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì hội nghị tại đầu cầu Hà Nội

Theo đó, Nghị định 07 và Nghị quyết 30 được Chính phủ ban hành kịp thời, góp phần giải quyết nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc đấu thầu, mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế, thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh BHYT… mà các bệnh viện trong cả nước gặp phải trong thời gian qua.

Mặc dù vậy, tại hội nghị, đại diện Sở Y tế các tỉnh, thành phố cũng chỉ ra còn nhiều điểm bất cập trong các quy định hiện hành, cần phải tiếp tục được sửa đổi để tạo thuận lợi cho các đơn vị. Đồng thời kiến nghị, cần triển khai Nghị quyết 30 của Chính phủ tới các ngành khác có liên quan để không gây khó khăn cho các đơn vị của ngành y tế trong quá trình thanh tra, kiểm tra, quyết toán sau này.

Đại diện Bộ Y tế cũng đã trình bày những điểm mới của Nghị định 07 để các cơ sở y tế nắm vững và thực hiện. Trong đó nổi lên các nội dung: giải quyết những vướng mắc liên quan đến giấy phép nhập khẩu, số đăng ký lưu hành trang thiết bị y tế; đẩy mạnh việc cấp số đăng ký lưu hành trang thiết bị y tế và tháo gỡ khó khăn trong thu hồi số lưu hành và xử lý trang thiết bị y tế bị thu hồi số lưu hành; quy định về sửa đổi, bổ sung việc nhập khẩu trang thiết bị y tế đã qua sử dụng; kê khai giá…

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị các cơ sở y tế trong cả nước dù khó khăn đến đâu cũng phải nỗ lực để khắc phục, không để xảy ra thiếu thuốc, thiếu vật tư, trang thiết bị y tế. Nếu thiếu phải có loại thuốc khác, trang thiết bị khác thay thế.

Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại đầu cầu Đồng Nai
Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại đầu cầu Đồng Nai
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang