Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tạm giữ đối tượng dùng xăng khống chế cháu bé 4 tuổi để đòi nợ

Ngày 14-3, Công an TP.Biên Hòa tiếp tục tạm giữ Ngô Quý Phương (29 tuổi, ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế) để điều tra làm rõ hành vi dùng xăng khống chế cháu bé 4 tuổi đề đòi nợ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ ngày 10-3, Ngô Quý Phương (đi từ TP.HCM) mang theo một can xăng 5 lít đến nhà trọ của anh L.V.T. (tại KP.4A, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) để đòi nợ số tiền 680 triệu đồng trước đó Phương cho anh T.  mượn.

Khi đến nơi, Phương gặp cháu A.T. (4 tuổi con của anh T.) đang ở nhà một mình nên Phương khống chế cháu A.T. trong nhà rồi đổ xăng xuống nền nhà và đổ xăng vào người mình, tay cầm hộp quẹt de dọa đốt nhà nếu anh T. không trả nợ. Nhận tin báo, Công an P.Trảng Dài xuống hiện trường thuyết phục nhưng không thành công.

Nhận định tình huống phức tạp, thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh và đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng Trưởng Công an TP.Biên Hòa thượng tá Huỳnh Yên Nam cùng các đơn vị nghiệp vụ đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ xử lý vụ việc.

Tại hiện trường, với mục tiêu đặt ra phải giải cứu bảo đảm an toàn cho cháu A.T.  và những người xung quanh, đại tá Nguyễn Ngọc Quang đã trực tiếp đến vận động, thuyết phục Phương.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, lợi dụng sơ hở trong lúc thương thuyết, lực lượng Cảnh sát hình sự đã kịp thời khống chế được đối tượng, giải cứu thành công cháu A.T., bảo vệ tài sản cho người dân và tính mạng cho chính đối tượng.

Tại cơ quan công an, Phương khai, năm 2020, Phương nhận thầu lại của anh L.V.T. tổng cộng 11 công trình xây dựng trên địa bàn TP.HCM để làm kiếm lời. Sau đó Phương bỏ tiền ra mua vật tư, trả tiền công cho thợ với tổng số tiền 680 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi các công trình hoàn thành thì anh L.V.T. nhận đủ tiền từ các chủ công trình mà không thanh toán lại cho Phương. Sau nhiều lần Phương đòi tiền nợ nhưng anh L.V.T.vẫn không thanh toán nên Phương đã tìm đến nhà anh L.V.T. dùng xăng khống chế bé trai 4 tuổi, con anh L.V.T. để đòi nợ.

Tùng Dương - Trúc Viên

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang