Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động của ngành y tế

Đó là kế hoạch mới được Sở Y tế ban hành và triển khai thực hiện trong năm 2023.
Mục tiêu của kế hoạch là tiếp tục hoàn chỉnh và triển khai rộng hệ thống thông tin y tế của ngành y tế Đồng Nai, phục vụ tốt công tác điều hành, quản lý ngành, công tác điều trị bệnh và phòng chống dịch bệnh nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, hướng tới mô hình ngành y tế thông minh trên nền tảng công nghệ 4.0.

Với việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành y tế, người dân sẽ là đối tượng được hưởng lợi khi hồ sơ y tế liên thông, kết quả khám chữa bệnh tuyến dưới được chuyển lên tuyến trên, tái sử dụng
Với việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành y tế, người dân sẽ là đối tượng được hưởng lợi khi hồ sơ y tế liên thông, kết quả khám chữa bệnh tuyến dưới được chuyển lên tuyến trên, tái sử dụng

Các đơn vị y tế trong tỉnh nâng cao hiệu quả hoạt động trong quản lý, điều trị bệnh và phòng bệnh dựa trên các lợi ích thiết thực mà CNTT mang lại. Cán bộ y tế được nâng cao trình độ về CNTT và ứng dụng CNTT ở nhiều mức độ khác nhau vào hoạt động của ngành.

Cụ thể, Sở Y tế được trang bị đầy đủ các phần mềm phục vụ nghiệp vụ quản lý của ngành, được trang bị hạ tầng CNTT tiên tiến, đủ năng lực làm đầu mối tiếp nhận, trung chuyển và lưu trữ thông tin, dữ liệu từ các đơn vị thuộc mạng lưới y tế trong tỉnh chuyển về.

Các bệnh viện, trung tâm y tế các huyện và thành phố, các phòng khám đa khoa khu vực được trang bị hệ thống phần mềm quản lý hiệu quả, trao đổi thông tin với nhau và báo cáo về Sở Y tế.

Các trạm y tế xã, phường, thị trấn được trang bị phần mềm phục vụ các công việc hằng ngày, quản lý tốt các chương trình phòng bệnh và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, kết nối vào mạng lưới cơ sở dữ liệu y tế điện tử của tỉnh.

Xây dựng được trung tâm dữ liệu y tế toàn tỉnh và hệ thống khai thác số liệu phục vụ điều hành, quản lý hiệu quả.

Ngành Y tế xác định, người dân là đối tượng trung tâm của toàn hệ thống y tế, được hưởng tối đa các tiện ích mà CNTT mang lại, được phòng bệnh, khám chữa bệnh hiệu quả hơn, tiết kiệm hơn nhờ vào hồ sơ y tế được tập hợp từ các đơn vị, kết quả khám chữa bệnh tuyến dưới được chuyển lên tuyến trên, tái sử dụng.
Hoàng Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang