Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Giữ vững an ninh trật tự dịp Tết

Nhận định của ngành chức năng, trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh được giữ vững, không xảy ra các vụ trọng án, phức tạp.

Tổ tuần tra 161 Công an tỉnh ra quân tuần tra trên các tuyến giao thông ở TP.Biên Hòa
Tổ tuần tra 161 Công an tỉnh ra quân tuần tra trên các tuyến giao thông ở TP.Biên Hòa

Kiểm soát chặt ANTT từ cơ sở

Theo Công an tỉnh, trong dịp Tết Nguyên đán cũng xảy ra một số vụ phạm pháp hình sự nhỏ lẻ liên quan đến hành vi đánh bạc hoặc pháo nổ. Đơn cử, vào ngày 20-1 (29 Tết), Công an H.Trảng Bom phát hiện, bắt giữ đối tượng Nguyễn Bá Khoa (37 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, H.Trảng Bom) về hành vi tàng trữ hàng cấm (pháo nổ) tại xã Bắc Sơn. Khám xét nơi ở của đối tượng, Công an huyện phát hiện Khoa tàng trữ 50 hộp pháo hoa nổ (loại 49 ống/hộp), tổng khối tượng 85kg.

Nhận thấy tệ nạn bài bạc xuất hiện phổ biến vào dịp Tết nên công an các địa phương cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát và triệt phá một số tụ điểm đánh bạc trên địa bàn. Điển hình như vào khuya 24-1 (mùng 3 Tết), tại ấp Chính Nghĩa (xã Vĩnh Thanh, H.Nhơn Trạch), Công an H.Nhơn Trạch phát hiện và bắt quả tang 1 tụ điểm đánh bạc gồm 5 đối tượng đang đánh bài ăn tiền. Cơ quan điều tra đã thu giữ hơn 25 triệu đồng của các đối tượng và các dụng cụ đánh bạc để điều tra.

Trước đó, vào ngày 23-1 (mùng 2 Tết), Công an H.Trảng Bom ập vào quán nước thuộc khu C2, ấp Thuận An (xã Sông Thao, H.Trảng Bom) và tiến hành bắt quả tang 14 đối tượng đang đánh bạc, thu giữ tang vật gồm: hơn 50 triệu đồng, 8 xe máy, 7 điện thoại di động...

Theo Công an tỉnh, với sự chủ động vào cuộc của lực lượng công an trên tất cả các mặt công tác, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo. Một số vụ án liên quan đến trật tự xã hội được điều tra, xử lý kịp thời; tình hình trật tự an toàn giao thông được đảm bảo.

Tại một số địa phương, nhờ sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an nên trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình ANTT được kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra các vụ trọng án, vụ án phức tạp.

Thượng tá Huỳnh Yên Nam, Trưởng Công an TP.Biên Hòa cho biết, để đảm bảo ANTT trên địa bàn thành phố trong những ngày nghỉ Tết, Công an TP.Biên Hòa đã triển khai tối đa các lực lượng, trực chiến 100% quân số vào những ngày cao điểm, đêm giao thừa để thực hiện nhiệm vụ. Ngoài ra, vào các ngày Tết, lực lượng chiến đấu trực chiến 100% quân số; các lực lượng khác tham gia trực luân phiên để đảm bảo nhiệm vụ.

Với sự vào cuộc quyết liệt của Công an TP.Biên Hòa, tội phạm hình sự trên địa bàn thành phố dịp Tết Nguyên đán giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước; vi phạm pháp luật về trật tự xã hội cũng chỉ xảy ra một số vụ việc nhỏ lẻ, đơn giản. Các vụ việc vi phạm về pháo cũng kéo giảm đáng kể.

Tại H.Trảng Bom, thượng tá Doãn Mạnh Hùng, Phó trưởng Công an huyện cho biết, H.Trảng Bom là một trong những địa phương có tình hình ANTT khá phức tạp do đông lượng người ngoại tỉnh tập trung làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn. Tuy nhiên, nhờ chủ động trong mọi mặt công tác, trực chiến đêm giao thừa với 100% quân số, thành lập 9 tổ tuần tra và nhiều tổ kiểm soát của các xã, thị trấn nên tình hình ANTT được kiểm soát tốt, tội phạm chỉ hoạt động nhỏ lẻ trong một số lĩnh vực như pháo nổ, cờ bạc.

Tại H.Vĩnh Cửu, thượng tá Lê Vấn, Trưởng Công an huyện cho biết, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, trên địa bàn không xảy ra vụ phạm pháp liên quan đến pháo nổ. Đặc biệt, trong đêm giao thừa, H.Vĩnh Cửu tổ chức nhiều hoạt động vui xuân và bắn pháo hoa nhưng với sự vào cuộc của lực lượng Công an huyện đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân trên địa bàn.

Tại H.Tân Phú, thượng tá Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Công an huyện cũng cho hay, tình hình ANTT trên địa bàn huyện trong những ngày qua được kiểm soát tốt, không xảy ra những vụ việc phức tạp, đảm bảo an toàn cho người dân trên địa bàn đón Tết an toàn, lành mạnh. Để có được kết quả này, Công an huyện đã tập trung thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm.
Trong những ngày cận và trong Tết, Công an H.Tân Phú và các địa phương đã ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ, đốt pháo. Trong dịp Tết, Công an huyện đã chủ trì thực hiện kế hoạch liên ngành phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện, các tổ chức, đoàn thể… và công an các xã, thị trấn thành lập tổng cộng 24 tổ tuần tra, kiểm soát đốt pháo trong dịp Tết, nhất là đêm giao thừa. Đặc biệt, xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm liên quan đến pháo để răn đe và phòng ngừa chung. Đặc biệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân luôn ý thức chấp hành pháp luật và góp phần ngăn chặn tội phạm hoạt động.

Giảm vi phạm liên quan đến pháo

Đối với tình hình vi phạm liên quan đến pháo nổ trên địa bàn, lãnh đạo Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán 2023, số lượng pháo hoa được người dân mua tại các tổ chức, doanh nghiệp được cấp phép bởi Bộ Quốc phòng rất lớn, dẫn đến số lượng pháo hoa được sử dụng công khai trên địa bàn toàn tỉnh tăng đột biến so với những năm trước.

Tuy nhiên, tình trạng đốt pháo trái phép so với cùng kỳ Tết Nguyên đán 2022 giảm rõ rệt. Thời điểm giao thừa có tình trạng đốt pháo trái phép nhưng chủ yếu nhỏ lẻ, phạm vi hẹp, không tràn lan. Đa số người dân chấp hành nghiêm quy định pháp luật. Tính từ ngày 21 đến 25-1, trên địa bàn toàn tỉnh phát hiện hơn 10 vụ, hơn 10 đối tượng sử dụng pháo trái phép (giảm gần 90% so với cùng kỳ năm 2022). Tuy nhiên, vẫn còn một số ít các đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép pháo nổ.

Theo Công an TP.Biên Hòa, trong những ngày nghỉ Tết, lực lượng Công an tỉnh đã tăng cường 90 cán bộ, chiến sĩ cùng với 100 cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố trực tiếp xuống các địa bàn phường, xã để kiểm tra, xử lý các hành vi liên quan đến pháo nổ. Qua công tác tuyên truyền, đã có 16 người dân chủ động giao nộp pháo nổ, lực lượng công an bắt xử lý 2 trường hợp đốt pháo trái phép.

Thượng tá Trịnh Anh Dũng, Trưởng Công an H.Xuân Lộc cho biết, trong đêm giao thừa, lực lượng Công an huyện và các địa phương trên địa bàn trực 100%. Toàn huyện cũng đã thành lập 92 tổ, chốt của các khu, ấp (thuộc 15 xã, thị trấn) để phòng ngừa các hành vi vi phạm liên quan đến pháo nên các vi phạm về pháo trên địa bàn huyện giảm rõ rệt.
Tùng Dương - Nhật Minh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang