Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bé gái 3 tuổi mắc hội chứng nuốt tóc hiếm gặp

Một búi tóc to, dài vừa được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai lấy ra khỏi dạ dày bé gái 3 tuổi, ngụ P.An Hòa, TP.Biên Hòa.

BS Phạm Đức Minh kiểm tra sức khỏe cho bé gái trước khi bé được xuất viện vào ngày 30-12
BS Phạm Đức Minh kiểm tra sức khỏe cho bé gái trước khi bé được xuất viện vào ngày 30-12

BS Phạm Đức Minh, Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, bé gái được cha mẹ đưa vào viện vì họ thường xuyên thấy con gái ăn tóc trong 1 năm qua và sờ thấy có 1 khối cứng ở trên rốn, càng ngày càng to.

Qua siêu âm, bác sĩ phát hiện có khối búi tóc kích thức 5x4cm nằm trên rốn, dọc bờ cong đường dạ dày của bé gái. Kết quả xét nghiệm cho thấy bé gái bị thiếu máu mức độ trung bình. Để lấy búi tóc ra ngoài, các bác sĩ đã truyền 1 đơn vị máu cho bệnh nhi, gây mê, mở 1 đường ngay trên rốn, mở dạ dày và lấy ra một búi tóc dài, cứng.

Theo BS Minh, đây là bệnh nhân thứ 4 mắc hội chứng nuốt tóc được điều trị tại bệnh viện từ trước đến nay. Đây là hội chứng rất đặc biệt, thường gặp ở trẻ em gái. Các bệnh nhi thường tự giật tóc mình hoặc giật tóc người khác, thấy tóc hoặc bất kỳ thứ gì dài như dây thun, dây chuyền, len, chỉ là nuốt.

Búi tóc được các bác sĩ lấy ra khỏi cơ thể bé gái
Búi tóc được các bác sĩ lấy ra khỏi cơ thể bé gái

Sau khi lấy búi tóc ra ngoài, các bác sĩ tiếp tục điều trị thiếu máu và đặc biệt là điều trị tâm lý cho trẻ. Đồng thời khuyến cáo cha mẹ nên theo dõi sát bệnh nhi, cắt tóc ngắn, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, để xa tầm tay của trẻ những sợi dây dài, thường xuyên chơi với trẻ để giải tỏa tâm lý cho trẻ; bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, tránh để bị thiếu máu, thiếu sắt, vitamin B12.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Save Conflict. Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang