Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân

Thời gian qua, Nhơn Trạch là một trong những địa phương được đánh giá cao trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh. Kết quả đánh giá mức độ hài lòng của người dân về giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); chỉ số CCHC cấp huyện của Nhơn Trạch thuộc nhóm 3 địa phương dẫn đầu của tỉnh.

img1-16-12-2022-hung.jpg

Người dân đang xem các thủ tục hành chính được công khai tại bộ phận một cửa xã Vĩnh Thanh (H.Nhơn Trạch)

Chú trọng đơn giản hóa TTHC

Phó Chủ tịch UBND H.Nhơn Trạch Lương Hữu Ích cho biết, đều đặn hằng tháng, UBND huyện đều họp đánh giá công tác CCHC, công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính. Huyện cũng đẩy mạnh kiểm tra cải cách TTHC. Qua đó, kịp thời phát hiện, xem xét xử lý các cơ quan, đơn vị, cá nhân vi phạm, chấn chỉnh hoạt động giải quyết TTHC của các đơn vị chưa tốt, tuyên dương những cơ quan, đơn vị, cá nhân thực hiện tốt; xác định đây là tiêu chí phân loại, xét thi đua cuối năm… Nhờ nỗ lực và nhiều giải pháp, Nhơn Trạch là một trong những địa phương thuộc nhóm đầu các địa phương thực hiện tốt CCHC của tỉnh.

Ông Phạm Lê Phước Long, Phó Chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện cho biết, huyện thường xuyên củng cố, kiện toàn bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn để triển khai hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Tăng cường bố trí cơ sở vật chất để đảm bảo thuận tiện cho việc giải quyết TTHC cũng như tạo sự thoải mái cho người dân; đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức tại bộ phận một cửa.

“Những trường hợp cán bộ, công chức, viên chức bị phản ảnh về thái độ, năng lực giải quyết TTHC cho người dân tại bộ phận một cửa không tốt trên một lần thì huyện sẽ xem xét điều chỉnh, thay thế người khác" - ông Long nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, các TTHC đều được niêm yết công khai bằng nhiều hình thức khác nhau. Số điện thoại của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, lãnh đạo địa phương, số điện thoại đường dây nóng cũng được công khai tại bộ phận một cửa để người dân nếu cần có thể liên hệ trực tiếp để được xử lý. Huyện cũng đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; đẩy mạnh thanh toán trực tuyến. Đến nay, đã có một số khoản phí, lệ phí được thanh toán bằng hình thức chuyển khoản ngay tại bộ phận một cửa của huyện...

Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện Tạ Tiến Hòa cho hay, nhờ chủ động xây dựng kế hoạch rà soát, đơn giản hóa quy định, TTHC, từ năm 2021 đến nay, huyện đã đề xuất UBND tỉnh đơn giản hóa 33 TTHC cấp huyện. Quy trình giải quyết TTHC đã được tối ưu hóa trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin. Trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp được nâng cao…

Lãnh đạo UBND H.Nhơn Trạch cho biết, trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh nhiều giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa công tác cải cách TTHC, nhất là đối với việc giải quyết TTHC trực tuyến mức độ 3, 4.

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương

Phó trưởng Phòng Nội vụ H.Nhơn Trạch Tạ Tiến Hòa cho biết thêm, ngay từ đầu năm, huyện đã ban hành văn bản chỉ đạo nghiêm việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ. Đặc biệt, từ khi tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo về việc không uống rượu, bia trước, trong ngày, giờ làm việc thì công tác này được huyện đẩy mạnh hơn.

Theo đó, huyện đã thành lập 2 tổ kiểm tra công vụ đột xuất. Trong năm, thực hiện kiểm tra 34 lượt tại các cơ quan, đơn vị. Qua kiểm tra, phát hiện có 52 trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vắng có lý do và 5 trường hợp vắng không có lý do trong giờ làm việc. “Đối với 5 trường hợp vắng không có lý do này, tổ đã mời lãnh đạo địa phương và các cá nhân liên quan lên làm việc để chấn chỉnh và có hình thức kiểm điểm, rút kinh nghiệm. So với năm 2021 và 2020, số lượng các đợt kiểm tra công vụ của huyện tăng lên, trong khi số lượng cán bộ, công chức, viên chức vắng trong giờ làm việc giảm đi rất nhiều. Việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính trên địa bàn huyện đã tiến bộ rõ rệt" - ông Tạ Tiến Hòa nói.

img2-16-12-2022-hung.jpg 

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa huyện​

Phó Chủ tịch UBND H.Nhơn Trạch Lương Hữu Ích cho biết thêm, huyện kiên quyết xử lý nghiêm những vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức về kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ. Đơn cử như trong năm, khi phát hiện một cán bộ của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh - Chi nhánh H.Nhơn Trạch thực hiện nhiệm vụ không tốt, huyện đã kiên quyết yêu cầu thay ngay.

Hay khi tiếp nhận từ Tổng đài 1022 nội dung phản ảnh của người dân liên quan đến việc giải quyết một trường hợp hồ sơ TTHC tại UBND xã Long Tân còn chậm, huyện đã tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo xã và cá nhân viên chức liên quan trực tiếp để chấn chỉnh, rà soát, khắc phục và kịp thời trả lời cho người dân. Nhờ đó, năm 2022, số lượng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân đối với huyện trên Tổng đài 1022 đã giảm đi rất nhiều.​


Trang Thư

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang