Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Toàn tỉnh Đồng Nai có 905 loài cây thuốc

Đó là thông tin được đưa ra tại hội thảo khoa học Xây dựng kế hoạch bảo tồn và phát triển dược liệu tỉnh Đồng Nai đến năm 2025 và định hướng đến năm 2035 do Trung tâm Tài nguyên dược liệu (Viện Dược liệu) phối hợp với Sở Y tế vừa tổ chức. Các giải pháp bảo tồn và phát triển cần tập trung vào các khâu: ứng dụng KH-CN vào tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, phát triển và đào tạo nguồn nhân lực, huy động vốn đầu tư…

Nhân viên y tế Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh bốc thuốc để phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân
Nhân viên y tế Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh bốc thuốc để phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân

Theo PGS-TS Phạm Thị Thanh Huyền, Giám đốc Trung tâm Tài nguyên dược liệu, kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả đề tài khoa học của Trung tâm cho thấy, Đồng Nai có 905 loài cây thuốc, trong đó có 23 loài nằm trong danh lục đỏ IUCN 2010 và Sách đỏ Việt Nam.

Tuy nhiên tình hình nuôi trồng dược liệu trên địa bàn tỉnh nhỏ lẻ. Có 55 nhóm loài cây thuốc được trồng phổ biến với tổng diện tích khoảng 64 héc ta.

Về tình hình khai thác dược liệu, có 102 loài/nhóm loài có khả năng và đang được khai thác trên địa bàn tỉnh với khoảng 95 tấn/năm, 28 loài khai thác trên 1 tấn/năm, 87 loài đang được khai thác phổ biến. Số lượng khai thác tập trung chủ yếu ở các huyện Vĩnh Cửu, Tân Phú, Xuân Lộc.

Theo lý giải của lãnh đạo Sở Y tế, tỉnh Đồng Nai đang gặp nhiều khó khăn trong công tác khám, chữa bệnh y học cổ truyền, đặc biệt liên quan đến vấn đề BHYT. Nếu việc thanh toán BHYT trong lĩnh vực y học cổ truyền không được tháo gỡ thì cơ sở y tế sẽ tiêu thụ rất ít các loại dược liệu do không có nhiều bệnh nhân. Do đó, rất mong Bộ Y tế sẽ sớm tháo gỡ vấn đề này để tạo động lực cho các cơ sở y tế điều trị y học cổ truyền phát triển, tạo động lực cho các nhà đầu tư nuôi trồng, sản xuất dược liệu trên địa bàn tỉnh.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang