Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhóm lừa đảo công nghệ cao, lãnh án nặng

Ngày 28-9, TAND tỉnh tuyên phạt các bị cáo: Diallo Micheal (30 tuổi, quốc tịch Guinea, ngụ tại Q.7, TP.HCM) 15 năm tù; Ezegbogu Francisco Emeka (30 tuổi, quốc tịch Nigeria, ngụ tại H.Nhà Bè, TP.HCM) 14 năm tù; Agada Samuel (29 tuổi, quốc tịch Nigeria, ngụ tại Q.7) 14 năm tù; Cáp Xuân Thùy (24 tuổi, ngụ Q.7) 12 năm tù; Bùi Thị Nghi (31 tuổi, ngụ Q.7) 12 năm tù; Nguyễn Thị Hương (73 tuổi, ngụ TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương) 6 năm tù cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh xác định, để có tiền tiêu xài, các bị cáo người nước ngoài sau khi nhập cảnh vào Việt Nam đã cấu kết với Thùy, Nghi và Hương để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người Việt Nam. Thủ đoạn của các bị cáo là sử dụng các trang mạng xã hội như: Zalo, Facebook… để làm quen, kết bạn, yêu đương với các nạn nhân là phụ nữ Việt Nam. Sau một thời gian nói chuyện, các đối tượng hứa sẽ gửi tiền, vàng cho các bị hại. Sau đó có một phụ nữ giả danh là nhân viên hải quan của sân bay gọi điện cho các bị hại yêu cầu gửi tiền phí hải quan (vào tài khoản do các đối tượng cung cấp) thì mới được lấy số tiền và vàng được gửi từ nước ngoài đang bị giữ tại hải quan.

Vì nhẹ dạ cả tin nên các bị hại đã gửi tiền vào trong các tài khoản do đối tượng cung cấp và đã bị chiếm đoạt. Tính từ tháng 4-2020 đến tháng 8-2020, các bị cáo đã chiếm đoạt của nhiều bị hại với tổng số tiền hơn 3,8 tỷ đồng.

Với số tiền chiếm đoạt được, Diallo Micheal đưa cho các bị cáo khác đến các trụ ATM rút tiền lừa đảo được mang về đưa cho Micheal chuyển cho Azaman (ở nước ngoài không rõ lai lịch).Theo thỏa thuận thì Diallo Micheal sẽ được chia 5% trên tổng số tiền rút được. Sau đó Diallo Micheal chia lại cho các bị cáo khác từ 2 - 3% trên tổng số tiền chiếm đoạt.

Sau quá trình điều tra vụ việc, từ ngày 20-8-2020 đến 24-8-2020, Công an tỉnh đã bắt giữ được các đối tượng.
Nhật Minh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang