Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tăng cường kiểm tra xếp hàng hóa trên xe tải

Đầu tháng 8-2022, Bộ GT-VT đã yêu cầu các đơn vị liên quan và Sở GT-VT các địa phương tăng cường đôn đốc kiểm tra việc tuân thủ quy định về xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa trên xe ô tô khi tham gia giao thông trên đường. Tại Đồng Nai, thời gian qua, lực lượng thanh tra giao thông và cảnh sát giao thông thường xuyên kiểm tra, xử lý các vi phạm nói trên.

Xe chở thép cuộn không ràng buộc chắc chắn di chuyển trên quốc lộ 51 (H.Long Thành). Ảnh: Trúc Viên
Xe chở thép cuộn không ràng buộc chắc chắn di chuyển trên quốc lộ 51 (H.Long Thành). Ảnh: Trúc Viên

“Thót tim” với những chuyến xe chở thép cuộn

Bất kỳ ai cũng dễ dàng bắt gặp và “thót tim” khi thấy các xe tải, xe đầu kéo chở các cuộn/thanh/tấm kim loại không được che đậy, ràng buộc kỹ trên các tuyến quốc lộ. Vì trong trường hợp không may xảy ra sự cố làm rơi những cuộn/thanh/tấm kim loại nặng hàng tấn xuống đường sẽ rất nguy hiểm, hậu quả khôn lường.

Anh N.H.A. (ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa) phản ảnh: “Vì quốc lộ 51 nối nhiều khu công nghiệp, mỏ đá… nên lượng xe tải, xe đầu kéo di chuyển rất đông. Ớn nhất là các xe chở thép cuộn, vì nhiều xe chỉ ràng buộc bằng một số sợi xích, lỡ có sự cố thắng gấp hay đứt xích thì các cuộn thép rất dễ lăn xuống đường…”.

Nỗi “ám ảnh” của người dân là có thật khi vào chiều 18-5, xe đầu kéo biển số 61C-227.69 chở 4 cuộn tôn lưu thông trên quốc lộ 51 hướng H.Long Thành đi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khi đến khu vực xã Phước Thái (H.Long Thành) thì bị đứt dây xích làm 1 cuộn rơi vào xe ô tô 7 chỗ biển số 72A-397.74 đang lưu thông cùng chiều.

Hay vào sáng 8-4, do bị đứt xích nên 2 cuộn thép được chở trên xe đầu kéo biển số 60H-055.98 đã rơi xuống đường, gây ùn tắc giao thông nhiều giờ liền dọc quốc lộ 51 đoạn qua TP.Biên Hòa, hướng TP.Biên Hòa - H.Long Thành. May mắn là các sự cố trên không gây nguy hiểm cho các phương tiện khác đang lưu thông trên đường.

Tập trung kiểm tra tại các trục đường chính

Từ đầu năm 2022 đến nay, lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông toàn tỉnh liên tục phát hiện, xử phạt nghiêm các phương tiện có hành vi chở hàng rời, chất thải, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy; hoặc có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi. Trong đó, tập trung kiểm tra tại các điểm gần mỏ đá, các tuyến đường có xe tải (chở vật liệu xây dựng, nông sản…) thường xuyên lưu thông.

Chỉ huy Đội Thanh tra giao thông số 3 (Thanh tra giao thông, Sở GT-VT) cho biết, đội liên tục tăng cường tuần tra, kiểm soát trên đường chuyên dùng vào mỏ đá Tân Cang (P.Phước Tân, TP.Biên Hòa). Qua đó phát hiện, chặn lại từ đầu với các phương tiện chở hàng để rơi vãi, không che đậy mui bạt trên quốc lộ 51 và các tuyến đường khác.

Chỉ tính tại TP.Biên Hòa, từ đầu năm 2022 đến nay, Đội Thanh tra giao thông số 3 xử phạt 50 trường hợp để hàng hóa rơi vãi, không có mui bạt che đậy khi lưu thông và 6 trường hợp chở hàng vượt quá phạm vi xếp hàng cho phép. Còn Đội Thanh tra giao thông số 9 (phụ trách H.Xuân Lộc và H.Cẩm Mỹ) trong 1 tháng thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện đường bộ (từ ngày 15-6 đến 15-7) đã phát hiện, xử lý 6 trường hợp vận chuyển vật liệu xây dựng không che phủ bạt, làm rơi vãi ra đường.

Trung tá Trần Minh Chí, Trưởng trạm Cảnh sát giao thông ngã ba Thái Lan (Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh), cho hay, trong quá trình tuần tra kiểm soát, khi phát hiện các trường hợp chở hàng không che đậy, rơi vãi xuống đường, lực lượng chức năng sẽ nhanh chóng cho dừng xe kiểm tra, xử lý. Riêng trên quốc lộ 51, trong 6 tháng đầu năm 2022, trạm đã lập chuyên đề, xử phạt 71 trường hợp chở hàng rơi vãi với số tiền 213 triệu đồng.

Sở GT-VT cho biết, từ nay đến hết năm 2022, Sở sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thanh, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về chở hàng quá tải, quá khổ cầu đường; tự ý thay đổi kích thước thùng xe, tự ý cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước không đúng thiết kế của xe tải, rơ-moóc và sơ mi rơ-moóc. Duy trì hoạt động của trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động nhằm kiểm soát tải trọng phương tiện lưu thông trên tuyến quốc lộ 1 đi qua địa bàn Đồng Nai.
Trúc Viên

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang