Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đẩy mạnh hơn nữa công tác tiêm vaccine phòng Covid-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng vừa chủ trì cuộc họp với Sở Y tế và các sở, ngành, địa phương trong tỉnh nhằm kiểm điểm công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chỉ đạo tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chỉ đạo tại cuộc họp.

Nhiều địa phương có tỷ lệ tiêm thấp

Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung cho hay, đến nay tỷ lệ tiêm vaccine mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong tỉnh đạt 68,5%, trong đó TP.Biên Hòa đạt tỷ lệ thấp nhất với 61,5%; tỷ lệ tiêm mũi 4 đạt 65%, thấp nhất là H.Thống Nhất với 29,2%.
Tỷ lệ tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12-17 tuổi mới đạt 28,6%, thấp nhất là TP.Biên Hòa với 20,8%.

Tỷ lệ tiêm mũi 1 và 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi mới đạt lần lượt là 79,8% và 47%. H.Thống Nhất là địa phương có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất.

Ngày 30-6, Bộ Y tế đã phân bổ cho tỉnh Đồng Nai hơn 534 ngàn liều vaccine phòng Covid-19 cho Đồng Nai, trong đó đã sử dụng hơn 420 ngàn liều vaccine. Hiện tại, tỉnh còn hơn 90 ngàn liều vaccine phòng Covid-19, đang tiếp tục triển khai tiêm từ nay đến 30-9. Theo tính toán của Sở Y tế, với tốc độ tiêm thấp như hiện nay (khoảng 3-6 ngàn liều vaccine/ngày), dự kiến đến ngày 30-9 sẽ không sử dụng hết vaccine đã cấp, nguy cơ vaccine hết hạn sẽ không sử dụng được nữa.

Tổng số mũi tiêm thực tế của tỉnh đến nay đã đạt hơn 8,3 triệu liều vaccine, nhưng mới chỉ có hơn 7,8 triệu liều đã được cập nhật lên phần mềm tiêm chủng, còn hơn 532 ngàn liều chưa được cập nhật do thiếu thông tin cá nhân, sai thông tin cá nhân, trẻ em thiếu mã định danh, trùng mã định danh, không có mã số định danh…

Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương, sở, ngành đã giải trình nguyên nhân vì sao tỷ lệ tiêm vaccine, nhập dữ liệu đạt thấp và đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, nâng cao tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Phó Giám đốc Sở TT-TT Võ Hoàng Khai phát biểu liên quan đến công tác nhập liệu tiêm chủng.
Phó Giám đốc Sở TT-TT Võ Hoàng Khai phát biểu liên quan đến công tác nhập liệu tiêm chủng.

Tiêm vaccine vẫn là nhiệm vụ rất quan trọng

Ông Nguyễn Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cho biết, thời gian qua, thành phố đã rất tích cực trong công tác vận động, tiêm vaccine cho người dân. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, trong đó có lý do là sự chủ quan của người dân khiến cho tỷ lệ tiêm vaccine đạt thấp.

Bước vào năm học mới, thành phố sẽ đẩy mạnh tốc độ tiêm chủng, tập trung vào nhóm đối tượng học sinh từ 12 tuổi trở lên. Riêng nhóm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi hiện vẫn chưa có vaccine nên chỉ tiến hành cho phụ huynh đăng ký nhu cầu tiêm. Khi nào có vaccine, Sở Y tế cấp cho thành phố, thành phố sẽ tiến hành tiêm ngay.

Riêng công tác nhập liệu, do trong thời điểm dịch bệnh bùng phát dữ dội, một số cơ sở tiêm làm thất lạc giấy tờ ghi thông tin cá nhân của người tiêm nên hiện nay rất khó khăn trong công tác nhập liệu. Thành phố sẽ cố gắng bằng mọi cách để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ này, đảm bảo tiến độ tiêm chủng và nhập liệu của tỉnh.

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, công tác tiêm, nhập liệu thông tin tiêm vaccine phòng Covid-19 vẫn đang là nhiệm vụ rất quan trọng. Do vậy, các địa phương cần tích cực nhiều hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ này. Riêng TP.Biên Hòa cần tập trung hết sức, dùng mọi biện pháp để nhập liệu thông tin của hàng trăm ngàn người đã được tiêm mà chưa được nhập lên hệ thống. Những trường hợp tiêm mới thì tiêm tới đâu nhập liệu tới đó, không được chậm trễ.

Với mục tiêu đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, các địa phương cần khẩn trương tiêm hết hơn 100 ngàn liều vaccine đã được phân bổ trước ngày 30-9. Sở Y tế cần thống nhất số liệu tiêm vaccine mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Đồng thời phân công cán bộ theo dõi sát sao tình hình tiêm chủng tại 5 địa phương có dân số đông mà tỷ lệ tiêm thấp, chưa đạt yêu cầu để hỗ trợ các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm.

Lãnh đạo tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh giải quyết kiến nghị của H.Xuân Lộc liên quan đến Trại giam Xuân Lộc; chỉ đạo Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TBXH, Ban Quản lý các khu công nghiệp phối hợp với các địa phương trong công tác vận động, tiêm vaccine cho công nhân lao động, học sinh.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang