Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ca tử vong thứ 15 do sốt xuất huyết tại Đồng Nai

Ngày 7-8, TS-BS.Phạm Văn Dũng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho biết, bệnh viện vừa ghi nhận 1 ca tử vong do sốt xuất huyết.

Điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết tại bệnh viện
Điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết tại bệnh viện

Ca tử vong là nữ, 25 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, H.Trảng Bom được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện vào sáng ngày 6-8 trong tình trạng đã ngưng tim, sốt xuất huyết nặng ngày thứ 4, choáng nhiễm trùng, nhồi máu cơ tim cấp. Sau khi được các bác sĩ hồi sức cấp cứu, bệnh nhân đã có mạch, tim phổi trở lại nhưng huyết áp không đo được. Bệnh nhân được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực - chống độc trong tình trạng hôn mê sâu, thở máy qua ống nội khí quản.

Kết quả xét nghiệm và theo dõi cho thấy, bệnh nhân có biểu hiện của xuất huyết tiêu hóa mức độ nặng. Các bác sĩ tiếp tục hồi sức chống độc cho bệnh nhân với dịch tinh thể, dịch cao phân tử, bù dịch, vận mạch 2 loại liều tăng dần, truyền hồng cầu, tiểu cầu, huyết tương, điều trị Kali máu, điều trị xuất huyết tiêu hóa. Tuy nhiên, do tình trạng bệnh quá nặng nên bệnh nhân tử vong vào chiều tối cùng ngày.

Theo điều tra bệnh sử của bệnh nhân, bệnh nhân bị sốt ở nhà từ ngày 2-8, sau đó tự mua thuốc uống đến ngày 5-8 thì giảm sốt, cảm giác khỏe hơn nhưng lại xuất hiện đau lưng nên đi khám tại phòng khám tư, được cho thuốc về nhà uống. Buổi tối trước khi nhập viện, bệnh nhân mệt, đau bụng tăng dần, nôn ói. Sáng 6-8, người nhà thấy bệnh nhân mệt nhiều, khó thở, tím tái nên đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đã ngưng tim.

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận hơn 16,4 ngàn ca bệnh sốt xuất huyết. Trong đó có 15 ca tử vong (13/15 ca là người lớn). Riêng xã Bắc Sơn, H.Trảng Bom có 3 ca.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang