Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lãnh 12 năm tù vì lừa bán đất

TAND tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Văn Thắng (71 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, H.Trảng Bom) 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, vào ngày 22-6-2011, Thắng và con gái là Huỳnh Thị Kim Triệu đến UBND xã Tân An (H.Vĩnh Cửu) ký hợp đồng chuyển nhượng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (do UBND H.Vĩnh Cửu cấp cho thửa đất số 16, 29 tờ bản đồ 33 với diện tích hơn 49 ngàn m2) cho ông Nguyễn Văn Nam và bà Lê Thị Lan. Sau đó, UBND H.Vĩnh Cửu đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất trên cho ông Nam và bà Lan vào tháng 6-2014.

Sau khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Nam, bà Lan nhưng chưa thu hồi được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước đó cấp cho bị cáo Thắng nên UBND H.Vĩnh Cửu đã ban hành quyết định hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do Thắng đứng tên. Đến năm 2018, bị cáo Thắng mượn của ông Lê Hải Âu (40 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM) 4 tỷ đồng, thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do Thắng đứng tên (giấy này đã bị hủy). Đến tháng 4-2018, để có tiền tiêu xài và trả nợ, Thắng đã có hành vi gian đối dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã có quyết định hủy để lừa đảo bán cho ông Lê Hải Âu với giá 5,8 tỷ đồng.

Sau khi ông Âu trả được số tiền 4,4 tỷ đồng thì phát hiện bị Thắng lừa nên đến đòi tiền nhưng ông Thắng không trả. Do đó, ông Âu đã làm đơn tố cáo Thắng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa xét xử, bị cáo Thắng đã quanh co chối tội, không thừa nhận hành vi lừa đảo. Nhưng căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, hội đồng xét xử xác định, Thắng đã lừa đảo chiếm đoạt của ông Âu số tiền 4,4 tỷ đồng.

Đối với Triệu là con gái bị cáo Thắng đã ký hợp đồng chuyển nhượng đất cho ông Âu. Tuy nhiên, việc Triệu ký hợp đồng là thực hiện theo đề nghị của bị cáo Thắng, không biết mục đích, động cơ phạm tội của Thắng và không được hưởng lợi ích gì nên cơ quan điều tra không xử lý hình sự.

Nhật Minh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang