Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đối tượng cho vay lãi nặng và cưỡng đoạt tài sản bị khởi tố

Công an H.Tân Phú vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Tô Thành Đạt (20 tuổi, ngụ xã Đắc Lua, H.Tân Phú) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản và cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo điều tra ban đầu của công an, Đạt và Dũng (chưa rõ lai lịch) có quen biết nhau và bàn bạc cùng về địa bàn H.Tân Phú để thực hiện hành vi cho vay lãi nặng. Nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Đạt đã thuê nhà tại xã Phú Lợi (H.Định Quán) và in tờ rơi quảng cáo với nội dung cho mượn tiền góp đi rải khắp địa bàn H.Tân Phú.

Cả hai thỏa thuận, khi phát tờ rơi xong, nếu ai có nhu cầu vay tiền thì gọi điện cho Dũng, sau đó Đạt là người đi gặp và xác minh nơi ở, nơi làm việc và giấy tờ tùy thân của người vay. Nếu đủ điều kiện thì Đạt sẽ cầm tiền trực tiếp đưa tiền cho người vay. Hình thức cho vay là Đạt sẽ cho vay tiền góp trong vòng 23 ngày, 1 triệu đồng sẽ thu 50 ngàn đồng tiền phí và phải đóng thêm tiền lời trong 23 ngày với lãi suất 50 ngàn đồng/1 triệu đồng/ngày.

Bằng thủ đoạn trên, Đạt đã cho 21 người vay với 25 lượt vay, tổng số tiền 125 triệu đồng. Ngoài ra, Đạt còn cho vay tiền theo ngày, theo tháng với tổng số tiền đã cho vay là hơn 20 triệu đồng. Số tiền Đạt và Dũng cho vay với lãi suất vượt từ 6-23 lần so với lãi suất cho phép, thu lợi bất chính tổng cộng hơn 40 triệu đồng.

Ngoài ra, trong quá trình cho vay, Đạt có cho bà C.V. (45 tuổi, ngụ TT.Tân Phú) vay 3 triệu đồng, trả góp 23 ngày. Sau khi trả được 13 ngày, vì không còn tiền nên bà V. xin trả sau nhưng Đạt và Dũng không cho và liên tục gọi điện nhắn tin đe dọa. Vào ngày 27-6, Đạt còn ném sơn đỏ và mắm tôm vào nhà bà V. buộc phải trả hơn 1,3 triệu đồng. Hành động này Đạt đã bị khởi tố về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đến ngày 30-6, khi Đạt đang thu tiền góp của bà H.Q. (47 tuổi, ngụ xã Phú Xuân, H.Tân Phú) tại TT.Tân Phú thì bị công an bắt quả tang. Hiện Công an huyện đang tiếp tục mở rộng vụ án, xác minh, truy bắt đối tượng tên Dũng để xử lý.

Nhật Minh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang