Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cần giải pháp nâng cao thu nhập cho điều dưỡng

Sở Y tế vừa tổ chức hội nghị giao ban Điều dưỡng quý II-2022 và triển khai nhiệm vụ, công tác của quý III-2022.

Điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất
Điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất

Theo đó, đến nay toàn tỉnh có khoảng gần 6 ngàn điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên đang làm việc tại các cơ sở y tế trong tỉnh. Thời gian qua, đội ngũ điều dưỡng đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị bệnh nhân tại các cơ sở y tế.

Trong hơn 2 năm dịch bệnh Covid-19 bù​ng phát, nhiều điều dưỡng phải xa gia đình, xa chồng con, thực hiện “3 tại chỗ” để đảm bảo công tác chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Ngoài ra, điều dưỡng còn tham gia vào nhiều hoạt động khác như: lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, tiêm vaccine phòng Covid-19…Đây là những công việc có nguy cơ lây nhiễm cao, áp lực lớn.

Trái ngược với những đóng góp, hy sinh của đội ngũ điều dưỡng, mức tiền lương, thu nhập của họ lại quá thấp, chưa tương xứng với công sức họ bỏ ra. Do vậy, tình trạng điều dưỡng xin nghỉ việc hàng loạt xảy ra tại nhiều cơ sở y tế, đặc biệt là y tế công lập trong toàn tỉnh. Điều này dẫn đến hệ quả là bệnh viện, Trung tâm y tế, trạm y tế không có đủ điều dưỡng để đáp ứng nhiệm vụ được giao. Công tác tuyển dụng điều dưỡng cũng rất khó khăn.

Tại hội nghị, Th.S Huỳnh Tú Anh, Phó trưởng phòng Nghiệp vụ (Sở Y tế), Chủ tịch Hội điều dưỡng tỉnh đã triển khai công tác điều dưỡng quý III-2022. Đồng thời nhắc nhở các đơn vị thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm liên quan đến công tác điều dưỡng và kiểm soát nhiễm khuẩn tại đơn vị.

Đối với các bệnh viện, nếu có Đơn nguyên thận nhân tạo hoặc Đơn vị Tim mạch can thiệp cần xây dựng quy trình chăm sóc phù hợp. Phòng Điều dưỡng, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của các đơn vị cần tổ chức tập huấn chuyên môn, phổ biến các nội dung mới về công tác điều dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn để đội ngũ điều dưỡng nắm bắt thực hiện. Bên cạnh đó, chú ý bồi dưỡng đội ngũ kế thừa cho bệnh viện, tiếp tục nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức, kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh cho điều dưỡng.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang