Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ chính thức diễn ra sau hơn 10 ngày nữa tại 10/11 huyện với 21 trường THPT công lập được tổ chức thi. Các trường THPT công lập và tư thục còn lại không thi tuyển sẽ xét tuyển.

Thí sinh thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021 tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền TP.Biên Hòa
Thí sinh thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021 tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền TP.Biên Hòa

Công tác thi đang được chuẩn bị
Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Trương Thị Kim Huệ cho biết, Sở GD-ĐT đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 (năm học 2022 - 2023) sẽ diễn ra vào hai ngày: 17 và 18-6. Trong 11 đơn vị cấp huyện thì chỉ có H.Cẩm Mỹ là huyện duy nhất không có trường THPT công lập nào tuyển sinh bằng hình thức thi tuyển. Đặc biệt TP.Biên Hòa có tới 11 trường thi tuyển, chiếm hơn một nửa tổng số trường có tổ chức thi của toàn tỉnh.
 
Sau thời gian tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi tại các trường THCS, theo đó toàn tỉnh có 23.172 thí sinh đăng ký thi vào lớp 10 của 21 trường THPT công lập và 1.986 thí sinh đăng ký dự thi vào các lớp chuyên của Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh (TP.Biên Hòa). Sở GD-ĐT dự kiến bố trí 37 hội đồng thi tại các trường THPT và THCS trong toàn tỉnh với 976 phòng thi.
 
Đối với thí sinh thi vào các lớp chuyên của Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, Sở GD-ĐT dự kiến bố trí thi tại các trường trên địa bàn TP.Biên Hòa, gồm: Trường THCS Tam Hiệp, THCS Lê Quang Định, THCS Tân Tiến và Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh với tổng cộng 86 phòng thi. Các thí sinh thi vào lớp chuyên của Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh ngoài thi 3 môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh thì vào chiều 18 các em sẽ phải thi thêm môn chuyên tương ứng với thời gian làm bài lên đến 150 phút.
 
Được biết số học sinh đăng ký thi vào các lớp chuyên của Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh năm nay đông hơn mọi năm. Trong số các lớp chuyên mà nhà trường được Sở GD-ĐT cho phép tuyển sinh thi lớp chuyên Anh có số lượng đăng ký đông nhất với 891 thí sinh đăng ký, trong khi đó lớp chuyên Toán có 419 thí sinh đăng ký và lớp chuyên Văn có 312 thí sinh đăng ký. Lớp có số thí sinh đăng ký thấp nhất là chuyên Sinh có 76 thí sinh đăng ký.

Tạo thuận lợi cho thí sinh
Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, đề thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ do Sở GD-ĐT tổ chức ra đề theo các quy trình nghiêm ngặt đảm bảo tuyệt đối an toàn. Đề thi sẽ nằm trong nội dung chương trình sách giáo khoa lớp 9 là chủ yếu. Đối với những nội dung đã giản lược theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT sẽ không có trong đề thi. Do là đề thi tuyển sinh nên chắc chắn đề thi sẽ có những câu hỏi phân hóa học sinh, trong đó khoảng 25 đến 30% câu hỏi sẽ thuộc loại câu hỏi khó dành cho học sinh khá giỏi.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay có số học sinh đăng ký dự thi tăng, toàn tỉnh có trên 23 ngàn học sinh đã hoàn thành chương trình lớp 9 đăng ký dự thi (tăng 1000 thí sinh). Dự kiến với số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông nên tính chất của kỳ thi năm nay cũng sẽ thêm phần căng thẳng để có thể giành một suất vào các trường THPT công lập, đặc biệt là Trường THPT chuyên Lương thế Vinh, Trường THPT Ngô Quyền, Trường THPT Trấn Biên…
 
Để chuẩn bị cho công tác thi diễn ra an toàn, chu đáo Sở GD-ĐT thống nhất bố trí 37 hội đồng thi tại các trường THPT và THCS trong toàn tỉnh với 976 phòng thi. Trong đó TP.Biên Hòa có hơn 20 điểm thi, số điểm thi còn lại nằm ở các huyện và TP.Long Khánh. Các điểm thi đều được bố trí ở các trường có cơ sở vật chất khang trang, thuận lợi về mặt giao thông. Bên cạnh đó Sở GD-ĐT cũng phối hợp với Sở Y tế đảm bảo công tác y tế cho học sinh, Công an tỉnh cũng hỗ trợ cho Sở công tác đảm bảo an ninh trong khâu ra đề, in sao đề thi, vận chuyển đề thi, tổ chức thi, bàn giao bài thi và chấm thi…

Theo kế hoạch, ngày 16-6 Sở GD-ĐT sẽ tiến hành khai mạc kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Trong ngày khai mạc thí sinh sẽ được nghe phổ biến quy chế thi, chỉnh sửa sai sót nếu có. Ngày 17-6, buổi sáng thí sinh thi môn Toán (thời gian làm bài 120 phút), buổi chiều thi môn Tiếng Anh (thời gian làm bài 60 phút). Ngày 18-6, buổi sáng thí sinh thi môn Ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút), buổi chiều thí sinh thi vào các lớp chuyên Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh sẽ thi các môn chuyên tương ứng (thời gian làm bài là 150 phút).
Thọ Vực

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang