Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đồng Nai dồn sức tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Trương Thị Kim Huệ, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2022, cho biết: “Đến nay, nhiều công tác liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp được tiến hành, đảm bảo mục tiêu là chất lượng, an toàn và nghiêm túc”.

Học sinh Trường TH-THCS-THPT Đinh Tiên Hoàng đang dồn sức ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Học sinh Trường TH-THCS-THPT Đinh Tiên Hoàng đang dồn sức ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi
Theo số liệu chính thức được Sở GD-ĐT tổng hợp, toàn tỉnh có 31.591 thí sinh dự thi, trong đó 24.945 thí sinh hệ THPT, 6.646 thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên. Ngoài ra, còn có 954 thí sinh tự do. Trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi, chỉ có 6.787 thí sinh thi với mục đích để xét tốt nghiệp THPT; số còn lại, ngoài mục đích xét tốt nghiệp còn để xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

TP.Biên Hòa là địa bàn có đông thí sinh đăng ký dự thi nhất với trên 10 ngàn thí sinh dự thi (chiếm 1/3 tổng số thí sinh toàn tỉnh). So với các kỳ thi năm trước, kỳ thi năm nay có số lượng thí sinh đăng ký tương đương, nhưng số thí sinh tham dự thi chỉ với mục đích xét tốt nghiệp THPT lại giảm gần 1 ngàn em. Những thí sinh này vẫn có thể xét tuyển vào đại học bằng kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh hoặc học bạ THPT phù hợp với điều kiện xét tuyển của từng trường.

Học sinh Đồng Nai tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021
Học sinh Đồng Nai tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Kỳ thi năm nay diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, do đó theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT với tất cả các địa phương, kỳ thi chỉ diễn ra một đợt vào các ngày 7 và 8-7 thay vì 2 đợt như năm trước. Các thí sinh thuộc diện F0 hay F1 của dịch Covid-19 vẫn có thể dự thi bình thường với điều kiện phải khai báo y tế với hội đồng thi. Sở GD-ĐT đã thống nhất tổ chức kỳ thi tại 60 điểm thi trong toàn tỉnh với số lượng phòng thi lên đến 1.325 phòng. Ngoài điểm thi chính thức, Sở GD-ĐT còn có phương án chuẩn bị một số điểm thi dự phòng cho những trường hợp phát sinh.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Võ Ngọc Thạch, Phó trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi, cho biết ngoài 4.500 nhân lực của ngành GD-ĐT tham gia và chịu trách nhiệm chuyên môn của kỳ thi như: lãnh đạo các điểm thi, thư ký điểm thi, coi thi, chấm thi, Sở còn tham mưu cho UBND tỉnh huy động thêm 300 nhân viên y tế và 300 cán bộ, chiến sĩ của Công an tỉnh và địa phương.

Tạo thuận lợi cho thí sinh
Theo quy định, mỗi điểm thi phải có 60% thí sinh hệ THPT và 40% hệ Giáo dục thường xuyên, do đó Sở đã có phương án để đảm bảo chuẩn tỷ lệ theo quy định nhưng không khiến các thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên phải di chuyển với khoảng cách quá xa. Đối với 2 trường có lượng thí sinh ít, không đủ để tổ chức thành một điểm thi, lại nằm ở xa trung tâm huyện từ 40-50km là Trường THCS-THPT Huỳnh Văn Nghệ (xã Phú Lý, H.Vĩnh Cửu) và Trường THPT Đắc Lua (xã Đắc Lua, H.Tân Phú), Sở GD-ĐT đã có phương án tổ chức gộp điểm thi ở trung tâm huyện.
 
Công an tỉnh là đơn vị được giao nhiệm vụ quan trọng như: áp tải khâu tiếp nhận đề thi, bảo vệ nhiều vòng khu vực in sao đề thi, bàn giao đề thi đến các điểm thi, bảo vệ điểm thi và khu vực chấm thi. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh sẽ bố trí 300 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, Ban giám đốc Công an tỉnh cho biết, sẽ huy động khoảng 1 ngàn cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại kỳ thi này với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với từng phương án cụ thể.
 
Trong khi đó, bác sĩ Lê Quang Trung, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế, cho biết tại mỗi điểm thi đều có cán bộ y tế ứng trực với đủ cơ số thuốc, thiết bị, phương tiện tối thiểu cho những tình huống cần thiết; đặc biệt, phải đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, tạo thuận lợi cho thí sinh thuộc diện F0 được thi nhưng đảm bảo an toàn.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2022, Kỳ thi tốt nghiệp THPT có rất đông thí sinh dự thi, các địa phương đều có điểm thi nên mọi khâu của công tác tổ chức thi đều phải phối hợp chặt chẽ. Một trong những đòi hỏi cao nhất là phải tuyệt đối an toàn từ khâu in sao đề thi, bảo quản đề thi, coi thi và chấm thi. Muốn làm tốt những công việc trên đòi hỏi từng đơn vị, cá nhân được giao nhiệm vụ phải phối hợp nhịp nhàng và nêu cao tinh thần trách nhiệm.
Thọ Vực

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang