Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào đại học

 Thí sinh cần lưu ý gì để tăng cơ hội trúng tuyển
Từ ngày 29-8 đến 5-9 các thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học năm 2021 có quyền thay đổi nguyện vọng đã đăng ký trước đó nhằm phù hợp với kết quả thi tốt nghiệp THPT, tăng cơ hội trúng tuyển cao hơn cho mình. Thí sinh cần tận dụng cơ hội này để thay đổi nguyện vọng nhưng cũng cần lưu ý nguyện vọng mới phải thực sự phù hợp với năng lực của mình.

3.1 27-8-2021-tan Thí sinh Đồng Nai thi tốt nghiệp THPT.jpg
Thí sinh Đồng Nai thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vừa để xét tốt nghiệp THPT vừa để lấy điểm xét tuyển vào đại học

Thận trọng khi thay đổi nguyện vọng

Để tạo thuận lợi cho thí sinh, trước thời gian được phép điều chỉnh nguyện vọng chính thức từ ngày 29-8 đến 5-9, thí sinh sẽ có 2 ngày là 24 và 25-8 để tập làm quen điều chỉnh nguyện vọng. Đây cũng là lần đầu tiên từ trước tới nay, Bộ GD-ĐT cho phép thí sinh được thử điều chỉnh nguyện vọng trước khi điều chỉnh chính thức. Để có thể điều chỉnh nguyện vọng dưới hình thức trực tuyến, thí sinh được cấp một tài khoản cá nhân và mã đăng nhập vào cổng tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Trong 2 ngày 24 và 25-8, Cổng tuyển sinh của Bộ GD-ĐT sẽ mở để thí sinh, điểm tiếp nhận hồ sơ cho thí sinh thực tập việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến tại địa chỉ http://thituyensinh.vn. Thí sinh cần tìm hiểu kỹ hướng dẫn về các bước tiến hành điều chỉnh nguyện vọng, thực hành cho thật thuần thục. Toàn bộ dữ liệu của thí sinh trong những lần tập làm quen điều chỉnh nguyện vọng sẽ được xóa. Thí sinh nên tranh thủ tập làm quen để khi bước vào điều chỉnh nguyện vọng chính thức đạt được độ chính xác cao, bởi khi đã đăng ký điều chỉnh nguyện vọng chính thức rồi thí sinh sẽ không có cơ hội điều chỉnh lại.

Khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2021, thí sinh cần cần lưu ý ghi đúng mã cơ sở đào tạo, mã ngành/nhóm ngành đào tạo, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của cơ sở đào tạo đã được Bộ GD-ĐT công nhận trên hệ thống cổng tuyển sinh. Trong trường hợp đúng mã cơ sở đào tạo nhưng sai mã ngành/nhóm ngành đào tạo thì thí sinh sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Sau khi đăng nhập và thay đổi nguyện vọng xong, thí sinh nên cẩn thận thoát ra khỏi tài khoản đã đăng nhập trước đó và đăng nhập lại để xem toàn bộ thông tin mình đăng ký đã chuẩn xác hay chưa. Vì thời gian cho phép thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng kéo dài 7 ngày, từ ngày 28-8 đến 5-9 nên thí sinh cần cân nhắc kỹ trước khi đăng nhập vào hệ thống để thay đổi.

Thí sinh được tạo thuận lợi

Mùa tuyển sinh đại học năm 2021, các trường đại học, cao đẳng áp dụng nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau, tạo thuận lợi cho thí sinh từ phương thức xét tuyển, quá trình xét tuyển, nộp hồ sơ, xác nhận nhập học. Theo đó, thí sinh có thể chọn hình thức xét tuyển đại học bằng học bạ, điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM. Đối với thí sinh không thi tốt nghiệp mà được xét đặc cách tốt nghiệp bình thường sẽ đăng ký xét tuyển bằng phương pháp xét học bạ THPT.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều trường linh hoạt nhận hồ sơ xét tuyển bằng hình thức trực tuyến qua internet. Với thí sinh đã trúng tuyển nhưng chưa thể nhập học do đang thực hiện giãn cách xã hội, chỉ cần gửi đơn cam kết sẽ nhập học để được nhà trường gia hạn. Một số trường đại học triển khai nhập học online và trường hợp dịch kéo dài, sinh viên sẽ được học online cho đến khi hết dịch mới đến trường học tập chính thức.

Với phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, hiện nhiều trường đại học đã bắt đầu công bố điểm chuẩn dự kiến nhận hồ sơ xét tuyển vào đại học. Theo đó, phần lớn các trường đại học tốp trên thuộc khối các trường đại học Quốc gia TP.HCM như Trường đại học Khoa học tự nhiên, Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn; Trường đại học Bách khoa; Trường đại học Kinh tế TP.HCM đều có điểm chuẩn dự kiến nhận hồ sơ từ 20-25 điểm trở lên, tùy ngành và đối tượng được ưu tiên xét tuyển. Đối với các trường thuộc khối kinh tế, kỹ thuật… khác có điểm chuẩn dự kiến nhập hồ sơ từ 15-20 điểm/3 môn trong tổ hợp xét tuyển. Trong khi đó, các trường đại học tư thục có điểm sàn trúng tuyển dự kiến nhận hồ sơ từ 15 điểm trở lên.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên các trường đại học tại Đồng Nai hầu hết không thể tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp mà chuyển sang trực tuyến. TS Lâm Thành Hiển, Hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng cho biết, nhà trường áp dụng tất cả các hình thức xét tuyển mà Bộ GD-ĐT cho phép như xét tuyển thẳng, xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiêp THPT, xét tuyển bằng học bạ, thi đánh giá năng lực và xét tuyển với cả thí sinh được đặc cách tốt nghiệp. Hiện tại, các chuyên viên tuyển sinh của nhà trường vẫn tư vấn, xét tuyển trực tuyến.

Thọ Vực

        Những mốc thời gian xét tuyển đợt 1 cần lưu ý:

       - Trước ngày 28-8, các cơ sở tạo điều chỉnh và công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển.

       - Từ ngày 29-8 đến 5-9, thí sinh được phép điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển so với nguyện vọng ban đầu.

       - Từ ngày 12-9 đến 17 giờ ngày 15-9, các cơ sở đào tạo thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1 theo quy chế tuyển sinh và công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 trước 17 giờ ngày 16-9.

       - Thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 trước 17 giờ ngày 26-9 (tính theo dấu bưu điện)

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang