Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Sôi nổi nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân

(CTT-Đồng Nai) - Tháng Công nhân năm 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức” được các cấp Công đoàn tỉnh hưởng ứng, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực mang lại nhiều niềm vui với đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn Đồng Nai.

Công nhân tham gia thể thao sau giờ tan ca
Công nhân tham gia thể thao sau giờ tan ca

Nhiều hoạt động thiết thực

Công nhân Lê Thị Vui, làm việc tại Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (TP.Biên Hòa) mới đây đã tham gia Ngày hội Gia đình công nhân do Công đoàn cơ sở (CĐCS) công ty tổ chức tại Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa). Đây là hoạt động được duy trì vào Tháng Công nhân hàng năm nhằm tạo điều kiện cho các gia đình công nhân được tham quan du lịch miễn phí và tham gia nhiều hoạt động như: bốc thăm trúng thưởng, chơi trò chơi, mua hàng bình ổn giá, thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do công nhân và các ca sĩ khách mời biểu diễn.

Chị Vui cho hay, tham gia các hoạt động giải trí do Công đoàn tổ chức góp phần giúp những lo toan cơm áo, gạo tiền và sự vất vả, nhọc nhằn trong cuộc sống của NLĐ như được xua tan đi. Trên khuôn mặt của hàng ngàn lao động đều thể hiện sự phấn khởi và hào hứng hơn thường ngày. “Đến với ngày hội, tôi được gặp gỡ, giao lưu, tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, thú vị, ý nghĩa cùng gia đình” - chị Vui bộc bạch.

Tại Công ty TNHH Saitex International Đồng Nai (TP.Biên Hòa), mới đây, CĐCS đã phối hợp công ty tổ đại hội thể dục, thể thao với hơn 600 vận động viên tham gia. Ngày hội diễn ra với các hoạt động như: bóng đá nam, nữ, bóng chuyền, cầu lông, nhảy bao bố, kéo co và các trò chơi dân gian… Công nhân Bùi Thị Trang, làm việc tại công ty cho hay, lần thứ 2 tham gia ngày hội thể thao, chị rất hào hứng và đăng ký tham gia môn bóng đá nữ. Chị Trang mong muốn công ty và CĐCS sẽ tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh hơn nữa để NLĐ được rèn luyện sức khỏe, giải trí sau giờ tan ca.

Tương tự, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần NLĐ sau thời gian vượt khó, gắn bó với doanh nghiệp, lãnh đạo Công ty TNHH United Jumbo (TP.Long Khánh) vừa tổ chức buổi lễ cảm ơn và tri ân đến nhân viên, NLĐ toàn công ty. Dịp này, công ty đã chuẩn bị nhiều phần quà rút thăm trúng thưởng có giá trị trên 250 triệu đồng để trao tặng NLĐ. Những phần quà do Công đoàn và doanh nghiệp trao tặng đã mang lại nhiều niềm vui, cảm xúc với NLĐ; giúp họ ngày càng tin tưởng, yên tâm lao động, cùng công ty phát triển.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý tặng quà cho công nhân khó khăn
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý tặng quà cho công nhân khó khăn

Những phần quà ý nghĩa

Tại buổi họp, tặng quà cho 30 công nhân bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo do LĐLĐ tỉnh tổ chức ở H.Nhơn Trạch mới đây, nhiều công nhân đến tham dự đã không giấu nổi niềm vui. Trong số những lao động này, có người bị bệnh hiểm nghèo nặng, có người bị tai nạn lao động với tỷ lệ thương tật từ 51% trở lên, khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ của Công đoàn, đã tiếp thêm động lực, điểm tựa cho họ vượt qua khó khăn, mặc cảm để sống lạc quan hơn.

Ở các CĐCS đều tổ chức các hoạt động hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với NLĐ. Chị Châu Nữ Huyền Trang, công nhân Công ty TNHH Changshin Việt Nam (H.Vĩnh Cửu) là một trong những lao động có hoàn cảnh khó khăn vừa nhận quà do CĐCS trao tặng. Chị xúc động nói: “Tôi đã gắn bó với công ty lâu năm vì môi trường làm việc đoàn kết, NLĐ được quan tâm. Nhận phần quà từ Công đoàn, tôi rất cảm động và không biết nói gì hơn chỉ biết ảm ơn tổ chức Công đoàn đã chia sẻ, đồng hành cùng NLĐ”.

Ông Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Changshin Việt Nam cho hay, trong Tháng Công nhân năm 2023, Công đoàn công ty đã chi số tiền hơn 10 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động chăm lo cho NLĐ. Ngoài tổ chức hội thao, tiếng hát NLĐ, còn có chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần thưởng có giá trị như: xe máy, ti vi, tủ lạnh, máy giặt… Cùng với đó, Công đoàn phối hợp với công ty trao tặng quà cho công nhân mắc bệnh hiểm nghèo, tặng quà cho 500 lao động địa phương có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà cho công nhân đang ở trọ.

Tại H.Trảng Bom, các cấp Công đoàn tổ chức đa dạng các hoạt động chăm lo, hỗ trợ công nhân. Anh Trần Văn Dũng, Công nhân Công ty hữu hạn công nghiệp lò xo Bát Đức cho hay, anh và nhiều lao động ở trọ vừa tham gia hội chợ công nhân do Công đoàn H.Trảng Bom tổ chức. Đây là phiên chợ có nhiều mặt hàng để anh chị em có thể lựa chọn mua phù hợp túi tiền. “Trong thời điểm giá cả nhiều mặt hàng thiết yếu đều tăng thì việc Công đoàn huyện tổ chức phiên chợ công nhân rất là tuyệt vời, ý nghĩa, nhất là với lao động xa quê, đang ở trọ” - anh Dũng chia sẻ.

Bà Trần Thị Hồng Thảo, Chủ tịch LĐLĐ H.Trảng Bom cho hay, Tháng Công nhân năm nay, LĐLĐ huyện tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở như: tổ chức giải bóng đá truyền thống nam, nữ, tặng gần 500 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động nặng, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng; trao tặng tiền mặt và quà cho 8 cháu là con công nhân có cha, mẹ mất do dịch Covid-19 và tổ chức 55 gian hàng bình ổn giá phục vụ nhu cầu mua sắm của NLĐ... Ở các CĐCS tổ chức giải chạy việt dã, bóng đá nam, nữ, tặng quà, tri ân NLĐ… Các hoạt động đã tạo sân chơi lành mạnh, mang lại nhiều niềm vui cho NLĐ.
Phong Lan

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang