Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Các cấp bộ Đoàn ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần thứ II năm 2023

(CTT-Đồng Nai) - Tỉnh đoàn vừa tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần II năm 2023 tại Trường THCS Trần Phú, TT.Gia Ray (H.Xuân Lộc).

Cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn H.Xuân Lộc ra quân trồng cây sau lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn H.Xuân Lộc ra quân trồng cây sau lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hiếu Trung nhấn mạnh, ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, nó đe dọa đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu. Tuyên truyền để ý thức bảo vệ môi trường của người dân được nâng cao là một giải pháp bảo vệ môi trường cho tương lai.

Cùng với các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, Ngày Chủ nhật xanh là hoạt động được các cấp bộ Đoàn từ Trung ương đến cơ sở duy trì nhiều năm nay, góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời, qua các hoạt động của Ngày Chủ nhật xanh đã phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, Tỉnh đoàn yêu cầu các cấp bộ Đoàn trong thời gian tới duy trì thường xuyên hoạt động Ngày Chủ nhật xanh, tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường, tích cực tham gia chương trình vì một Việt Nam xanh, chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn… Củng cố và phát triển các đội hình thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường tại địa phương; mạnh dạn tố giác các hành vi gây ô nhiễm môi trường… Mỗi đoàn viên thanh niên chủ động, tích cực tham gia bảo vệ môi trường bằng những việc làm thiết thực tại nơi sinh sống, nơi làm việc; tích cực tham gia Ngày Chủ nhật xanh… góp phần lan tỏa hành động đẹp về bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã trao 40 thùng rác hỗ trợ người dân phân loại rác thải tại nguồn. Đoàn khối các cơ quan tỉnh tặng 2 ngàn cây xanh cho H.Xuân Lộc; trao 10 thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn viên thanh niên H.Xuân Lộc ra quân dọn vệ sinh môi trường; tuyên truyền phân loại rác thải, đổi rác thải lấy quà…

*Hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, các huyện, thành đoàn và các cơ sở Đoàn đã đồng loạt tổ chức cho đoàn viên thanh niên ra quân vệ sinh, thu gom rác thải, khơi thông cống rãnh; tháo dỡ, xóa các biển quảng cáo sai quy định; trồng mới và chăm sóc cây xanh; dọn vệ sinh tại các di tích, đền thờ, đài tưởng niệm trên địa bàn…

*Trước đó, sáng 27-5, Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức trồng 1 ngàn cây xanh trong khuôn viên Trung đoàn 935 (TP.Biên Hòa). Trong đó, 800 cây xanh do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Đồng Nai hỗ trợ, còn 200 cây do Tỉnh đoàn hỗ trợ.
Khánh Ngân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang