Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Những người "truyền lửa" cho thanh thiếu nhi ở cơ sở

(CTT-Đồng Nai) Toàn tỉnh hiện có 27 đơn vị huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc với 555 cơ sở Đoàn (trong đó có 383 Đoàn cơ sở và 172 Chi đoàn cơ sở), trên 5,2 ngàn Chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở với gần 1,3 ngàn cán bộ Đoàn các cấp).

Với nhiệt huyết, tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, đội ngũ cán bộ Đoàn đã và đang đóng góp tích cực cho công tác Đoàn, là những người dẫn dắt, "truyền lửa" cho lớp lớp thanh thiếu nhi tại cơ sở.

Chị Bùi Thị Khánh Linh (thứ 2 từ trái sang) cùng với đoàn viên thanh niên soạn sách cũ tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Chị Bùi Thị Khánh Linh (thứ 2 từ trái sang) cùng với đoàn viên thanh niên soạn sách cũ tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Làm Đoàn vì đam mê

Cuối năm 2010, anh Nguyễn Viết Tường, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Long Thọ (H.Nhơn Trạch) hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Sẵn có niềm đam mê phong trào nên anh Tường tích cực tham gia hoạt động do Đoàn Thanh niên xã tổ chức.

Thấy anh năng nổ, nhiệt huyết nên tại Đại hội Chi đoàn ấp 1, xã Long Thọ, anh được đoàn viên bầu làm Bí thư Chi đoàn ấp. Được một thời gian, anh được bầu vào Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã tham gia hỗ trợ công tác Đoàn xã. Đầu năm 2017, anh được bầu làm Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Long Thọ. Để đảm bảo cuộc sống và tiếp tục gắn bó với Đoàn, ngoài những lúc tổ chức hoặc tham gia hoạt động, anh đi làm phục vụ đám tiệc cùng với đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong xã.

Làm Phó Bí thư Đoàn xã, thu nhập không đáng là bao, có lúc còn phải bỏ tiền túi để tổ chức hoạt động nên người thân khuyên anh từ bỏ kiếm việc làm khác để ổn định cuộc sống. Mặc dù lời khuyên hợp lý nhưng bởi niềm đam mê phong trào quá lớn nên anh đã bỏ ngoài tai những lời khuyên ngăn. Giữa năm 2020, anh được bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên xã Long Thọ. Thời điểm này dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và bùng phát mạnh, bản thân anh đã xung phong, tình nguyện vào tâm dịch tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

32 năm tuổi đời, chị Huỳnh Kim Phượng (hiện là Bí thư Đoàn Thanh niên xã Long Đức, H.Long Thành) đã dành nửa tuổi đời (16 năm) gắn bó với hoạt động Đoàn tại địa phương. Chị Phượng kể, tốt nghiệp THPT được khoảng 1 năm, chị được bầu làm Bí thư Chi đoàn Khu 13, xã Long Đức; tiếp đến là Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã và Bí thư Đoàn Thanh niên xã Long Đức.

Từ khi đảm nhận vai trò Bí thư Đoàn xã, phần lớn thời gian chị dành cho Đoàn. Có khi còn phải đi sớm về khuya, ngày nghỉ cuối tuần dự sinh hoạt với các Chi đoàn khu, tổ chức các hoạt động dành cho thanh niên trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, chị còn dành thời gian để tham gia các hoạt động Đoàn do đơn vị bạn, tổ chức Đoàn cấp trên tổ chức để học hỏi thêm kinh nghiệm. Từ đó đề ra các mô hình, hoạt động phù hợp dành cho thanh niên trên địa bàn xã.

Tích cực đóng góp cho công tác Đoàn

Với nhiệt huyết, tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, đội ngũ cán bộ Đoàn đã và đang đóng góp tích cực cho công tác Đoàn, là những người dẫn dắt, "truyền lửa" cho lớp lớp thanh thiếu nhi tại cơ sở.

Là địa bàn có đông thanh niên công nhân, thường xuyên làm việc theo ca kíp, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Long Đức Huỳnh Kim Phượng đã linh hoạt tổ chức các hoạt động Đoàn phù hợp với thanh niên công nhân.

Trong đó, chị đã tổ chức các hoạt động vào buổi tối, ngày nghỉ cuối tuần; đồng thời, hướng ĐVTN đến các hoạt động thiết thực vì cộng đồng. Tổ chức cho ĐVTN ra quân đứng chốt đảm bảo an toàn giao thông vào ngày Chủ nhật; ra quân vệ sinh môi trường, tháo dỡ biển quảng cáo rác, trồng cây xanh vào ngày thứ 7, Chủ nhật. Chị Phượng còn vận động đoàn viên Chi đoàn UBND xã Long Đức duy trì thực hiện mô hình Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân…

Là thủ lĩnh thanh niên, chị Bùi Thị Khánh Linh, Bí thư Đoàn P.Trung Dũng (TP.Biên Hòa) cũng đã có nhiều mô hình, hoạt động để lại dấu ấn. Từ khi đảm nhận vai trò "thủ lĩnh" thanh niên, chị đã vận động thành lập hàng loạt mô hình CLB sở thích như: CLB kỹ năng, CLB tiếng Anh, CLB Thanh niên bảo vệ môi trường, CLB guitar, CLB mô hình 3D bằng giấy... vừa tạo sân chơi cho ĐVTN, vừa tập hợp thanh niên đến với tổ chức Đoàn.

Bên cạnh mô hình Đổi rác tái chế nhận thực phẩm được thực hiện vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng, trong đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, chị đã thành lập đội hình đi chợ thay cho các gia đình khó khăn trong khu vực phong tỏa phòng dịch. Cùng với đó là chương trình Phiên chợ 0 đồng - đi từng nhà trao quà, nhu yếu phẩm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực phong tỏa, các gia đình cách ly do tiếp xúc gần với các ca nhiễm Covid-19.

Bí thư Đoàn Thanh niên xã Long Thọ (H.Nhơn Trạch) Nguyễn Viết Tường thì vận động ĐVTN thực hiện các tuyến đường giao thông nông thôn Sáng - xanh - sạch - đẹp; tuyến đường tự quản về an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông, giúp nhân dân yên tâm khi đi lại trên các tuyến đường. Anh còn phối hợp với lực lượng công an tuyên truyền để người dân, nhất là người dân, nhất là người dân trong khu nhà trọ nâng cao cảnh giác, không để bị kẻ gian lợi dụng, kích động gây rối… nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
An Hạ

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang