Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
TP.Long Khánh: Đạt tỷ lệ cao trong cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân

TP.Long Khánh là địa phương đạt tỷ lệ cao nhất trên địa bàn tỉnh trong hoàn thành chỉ tiêu cấp tài khoản định danh mức 2 cho công dân.

Thiếu tá Mai Công Luận, Phó trưởng Công an TP.Long Khánh cho biết, địa phương đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử cho công dân. Bên cạnh sự thống nhất trong hành động thì việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động chính là giải pháp hiệu quả nhất giúp địa phương hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao.
Cán bộ Công an TP.Long Khánh hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử tại Bộ phận một cửa Công an TP.Long Khánh
Cán bộ Công an TP.Long Khánh hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử tại Bộ phận một cửa Công an TP.Long Khánh

* Làm tốt công tác tuyên truyền
Công tác tuyên truyền, vận động, triển khai cấp tài khoản định danh điện tử mức 1 và mức 2 cho công dân để thực hiện các giao dịch hành chính, dịch vụ hành chính công trên môi trường điện tử theo Đề án 06 (Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn 2030) hiện đang được các địa phương gấp rút triển khai.

Các giải pháp tuyên truyền, vận động được TP.Long Khánh áp dụng như: tuyên truyền thông qua hệ thống loa phát thanh xã; sử dụng mạng xã hội để đăng tải thông tin; thành lập các tổ tuyên truyền, phát tờ rơi hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và ứng dụng VNeID. Tổ tuyên truyền chia thành các nhóm đến các khu vực tập trung đông dân cư như: chợ, trường học, bộ phận tiếp dân… để tuyên truyền và hướng dẫn trực tiếp từng người dân cách thức đăng ký kích hoạt tài khoản định danh điện tử qua ứng dụng VNeID cũng như các tiện ích của Đề án 06, nhất là hướng dẫn công dân thông qua tài khoản định danh điện tử để tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến.

“Cán bộ công chức, viên chức (CBCCVC), lực lượng vũ trang, công nhân viên lĩnh vực ngân hàng… được xác định là đối tượng cấp tài khoản định danh tiên phong. Mỗi cán bộ xác định sẽ là một tuyên truyền viên, mỗi lĩnh vực sẽ là một trận tuyến” - thiếu tá Mai Công Luận cho hay.

Theo đó, khi nhóm đối tượng trên sử dụng tài khoản định danh một cách thuần thục, nắm vững ý nghĩa, lợi ích của việc cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử thì họ sẽ tuyên truyền cho người thân, bạn bè, công dân đến liên hệ làm việc, khách hàng đến giao dịch… cùng lan rộng trong cộng đồng dân cư. Khi hiểu rõ về tiện ích của tài khoản định danh, tự khắc người dùng sẽ trở thành một tuyên truyền viên, đó là một thành công lớn nhất trong chiến dịch.

* Hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao
Công an TP.Long Khánh đã chủ động tham mưu Chủ tịch UBND TP.Long Khánh đề nghị các ban, ngành, Ủy ban MTTQ cùng các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã triển khai quán triệt CBCCVC, đoàn viên, hội viên đăng ký tài khoản định danh mức 2 và vận động mọi người xung quanh đăng ký cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử theo quy định và thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Với sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, Công an thành phố đã bố trí 3 tổ thu nhận hồ sơ CCCD, kèm cấp tài khoản định danh điện tử gồm: 1 tổ tại bộ phận tiếp công dân của thành phố, 2 tổ lưu động các phường, xã làm việc xuyên suốt từ 7-22 giờ hàng ngày.

“Đến thời điểm này, việc thu nhận hồ sơ, cấp CCCD cho công dân thường trú trong độ tuổi quy định tại địa phương đạt tỷ lệ 99,8%; làm sạch dữ liệu dân cư đạt 99,97%; thu nhận cấp tài khoản định danh điện tử mức 2 cho hơn 25,4 ngàn tài khoản, hoàn thành vượt mức 115,89% chỉ tiêu được giao” - đại úy Hoàng Quý Trâm, cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.Long Khánh cho biết.

Phường Xuân An (TP.Long Khánh) là đơn vị có số công dân đăng ký tài khoản định danh điện tử cao nhất thành phố. Trung tá Nguyễn Thành Danh, Trưởng Công an P.Xuân An cho biết, toàn phường có 16 ngàn nhân khẩu. Đến thời điểm này, Công an phường đã thu nhận hơn 5,5 ngàn tài khoản định danh mức 2.

“Bài học địa phương rút ra trong tuyên truyền là không làm ồ ạt, không tuyên truyền khi còn mơ hồ, chưa nắm vững thông tin, tùy theo từng đối tượng (người già, học sinh, CBCCVC…) mà có cách tuyên truyền khác nhau. Quan trọng là giúp cho người nghe tự nhận ra được những lợi ích thiết thực của việc đăng ký tài khoản định danh điện tử. Từ đó, mọi người sẽ tự nguyện đăng ký với tinh thần phấn khởi, hợp tác, hiệu quả” - trung tá Nguyễn Thành Danh chia sẻ.
Để đăng ký tài khoản định danh mức 2, công dân phải đăng ký trực tiếp tại cơ quan công an, nơi thu nhận hồ sơ CCCD. Khi đăng ký và được xác thực thành công, công dân truy cập ứng dụng VNeID sẽ hiện ra các thông tin như thẻ CCCD và các loại giấy tờ tùy thân đã được đồng bộ như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội... Có tài khoản này, khi làm các thủ tục hành chính cần xuất trình giấy tờ, công dân chỉ cần mở ứng dụng và trình các giấy tờ đã tích hợp trong ứng dụng cho đơn vị yêu cầu.
Nhật Huy

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang