Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Rà soát, bổ sung quy hoạch các bến thủy nội địa, bến khách, bến du lịch phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

Ngày 16-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương để nghe báo cáo về tình hình hoạt động và quy hoạch các bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu kết luận buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu kết luận buổi làm việc

Theo Sở GT-VT, trên địa bàn tỉnh có mạng lưới sông, kênh với chiều dài hơn 2,5 ngàn km, trong đó có khoảng 200km có thể khai thác vận tải thủy. Hiện nay, trên tuyến đường thủy nội địa quốc gia và tuyến đường thủy nội địa địa phương trên địa bàn tỉnh có 90 cảng, bến thủy nội địa, bến khách ngang sông và dọc sông được cấp phép hoạt động.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đánh giá, các bến thủy nội địa, bến khách, bến du lịch có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương, do đó, tại buổi làm việc để nghe báo cáo về tình hình hoạt động và quy hoạch các bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh ngày 16-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng yêu cầu các địa phương rà soát kỹ để bổ sung quy hoạch.
 
Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đề nghị đến cuối tháng 2-2023, các địa phương phải có báo cáo về nhu cầu bổ sung các bến thủy nội địa, bến khách, bến du lịch. Sở GT-VT sau đó có trách nhiệm tổng hợp nhu cầu của các địa phương cũng như ý kiến của các cơ quan chức năng báo cáo UBND tỉnh làm cơ sở để tích hợp vào quy hoạch chung của tỉnh.
 
Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cũng yêu cầu Sở TN-MT, Sở VH-TTDL rà soát lại các bến du lịch, bến đò ngang, đò dọc có thể phát triển để phục vụ mục đích công cộng thì đưa vào danh mục đầu tư công và giao cho các địa phương quản lý. Đặc biệt, đối với các bến du lịch, cần rà soát để thực hiện đầu tư công nhằm khai thác hiệu quả hơn, hạn chế việc giao cho một đơn vị đầu tư khai thác. Bởi, nếu giao cho một đơn vị đầu tư, khai thác sẽ khó thúc đẩy phát triển du lịch.
Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang