Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát lệnh khởi công xây dựng cầu Thống Nhất

TTĐT – Sáng ngày 31-1, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình cầu Thống Nhất thuộc dự án Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát lệnh khởi công xây dựng cầu Thống Nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát lệnh khởi công xây dựng cầu Thống Nhất

Tham dự lễ khởi công có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo; Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và TP.Biên Hòa.
Quang cảnh buổi lễ khởi công xây dựng công trình cầu Thống Nhất thuộc dự án Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa.
Quang cảnh buổi lễ khởi công xây dựng công trình cầu Thống Nhất thuộc dự án Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa.

Tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, dự án Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa khi hoàn thành sẽ mở ra không gian phát triển đô thị mới cho khu vực cù lao Hiệp Hòa, hứa hẹn sẽ là trục chính kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông của TP.Biên Hòa. Từ đó, tạo điều kiện tốt hơn nữa cho phát triển kinh tế, xã hội khu vực, góp phần hoàn thiện không gian đô thị, hoàn thành từng bước quy hoạch giao thông TP.Biên Hòa và của tỉnh.
Nghi thức động thổ tại lễ khởi công
Nghi thức động thổ tại lễ khởi công

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, ngay sau khi HĐND tỉnh thông qua chủ trương đầu tư, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo, đôn đốc và yêu cầu các sở, ngành, TP.Biên Hòa và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai dự án.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, ngay sau Lễ khởi công đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan tuân thủ các quy định về trình tự thủ tục xây dựng, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng công trình; đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như môi trường sống của người dân và các doanh nghiệp trong khu vực. Chủ tịch UBND tỉnh cũng cảm ơn đến các hộ dân đã ủng hộ cho dự án.
Các phương tiên thi công được tập kết tại công trường
Các phương tiên thi công được tập kết tại công trường

Được biết, Dự án Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 5,4km được chia làm 2 nhánh gồm: nhánh 1 từ đường Võ Thị Sáu, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn (tại nút giao cầu An Hảo); nhánh 2 có điểm đầu tại vòng xoay giao với nhánh 1 trên địa bàn P.Hiệp Hòa, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn (tại nút giao đường đầu cầu Bửu Hòa). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1,5 ngàn tỷ đồng. Đây là một trong những công trình, dự án trọng điểm của tỉnh.
Phối cảnh cầu Thống Nhất
Phối cảnh cầu Thống Nhất

Công trình cầu Thống Nhất và đường dẫn 2 đầu cầu là hạng mục quan trọng nhất của dự án. Cầu Thống Nhất có quy mô từ 6-10 làn xe, bề rộng 45-95m bắc qua sông Cái sẽ kết nối hai phường là Thống Nhất và Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa). Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành sau 900 ngày thi công (vào khoảng giữa năm 2025).
Danh Nhân

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang