Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thu hồi tiền tạm ứng các gói thầu chậm tiến độ dự án Khu tái định cư Sân bay Long Thành

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đang gấp rút triển khai các thủ tục nhằm thu hồi tiền đã tạm ứng cho các nhà thầu tại các gói thầu thuộc dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn bị chậm tiến độ.
Công trình trường mầm non số 1 đã tạm dừng thi công nhiều tháng này dù đã hoàn thành hơn 71% giá trị hợp đồng
Công trình trường mầm non số 1 đã tạm dừng thi công nhiều tháng này dù đã hoàn thành hơn 71% giá trị hợp đồng

Hoàn thành kiểm kê khối lượng đã hoàn thành thi công
Dự án thành phần đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có 11 gói thầu xây dựng các công trình trường học, chợ, trung tâm văn hoá và trụ sở UBND xã.
Các gói thầu này được khởi công xây dựng trong năm 2021 và dự kiến hoàn thành trong năm 2022. Tuy nhiên, đến nay, trong tổng số 11 gói thầu, mới chỉ có 2 gói thầu xây dựng trường mầm non số 3 và trụ sở UBND xã đã hoàn thành. Các gói thầu còn lại đều bị chậm tiến độ và không thể hoàn thành đúng theo hợp đồng đã ký kết.
Tháng 9-2022, UBND tỉnh đã thống nhất để Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh thực hiện thanh lý, chấm dứt hợp đồng đối với 6 gói thầu bị chậm tiến độ thuộc dự án. Các gói thầu này do các đơn vị gồm Công ty CP đầu tư xây dựng 493 và Công ty CP Phước Đạt.
Cụ thể, trong 6 gói thầu bị thanh lý, chấm dứt hợp đồng có 5 gói thầu của Công ty CP đầu tư xây dựng 493, gói thầu còn lại của Công ty CP Phước Đạt.
Thời điểm Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh được thống nhất chủ trương thanh lý, chấm dứt hợp đồng, 5 gói thầu do Công ty CP đầu tư xây dựng 493 thi công, chỉ có gói thầu số 8 - xây dựng trường mầm non số 1 đã hoàn thành hơn 71% khối lượng hợp đồng. Các gói thầu còn lại gồm: số 18 - xây dựng trung tâm văn hoá; số 19 - xây dựng trường THCS số 5; số 27 - xây dựng trường tiểu học số 1 và số 28 - xây dựng trường THCS số 2 chỉ mới hoàn thành chưa đến 60% khối lượng hợp đồng. Đặc biệt, tại 4 gói thầu này, nhà thầu đã dừng thi công từ sau thời điểm Tết Nguyên đán 2022.
Trong khi đó, gói thầu số 15 - xây dựng trường tiểu học số 4 do Công ty CP Phước Đạt thi công cũng chỉ mới hoàn thành khoảng 53% giá trị hợp đồng. Tại gói thầu này, nhà thầu vẫn triển khai thi công nhưng không đảm bảo về nhân lực cũng như vật tư để đáp ứng tiến độ.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết, hiện nay các đơn vị liên quan đã hoàn thành kiểm kê khối lượng, chốt xong khối lượng thi công đã được các nhà thầu thi công hoàn thành.
Đồng thời, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cũng đã thực hiện cập nhật lại dự toán đối với khối lượng chưa thi công của các gói thầu để làm cơ sở thực hiện đấu thầu, lựa chọn nhà thầu thi công phần khối lượng còn lại tại các gói thầu.
Đã thu hồi tiền tạm ứng 1 gói thầu
Các nhà thầu thi công các gói thầu tại dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn sau khi ký hợp đồng đều đã được tạm ứng tiền để thực hiện. Do đó, cùng với việc thực hiện kiểm kê khối lượng, chốt xong khối lượng thi công đã hoàn thành tại 6 gói thầu bị chậm tiến độ, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cũng tiến hành việc thu hồi tiền tạm ứng cho các nhà thầu.
Đối với 6 gói thầu bị thanh lý, chấm dứt hợp đồng, việc tạm ứng tiền cho các nhà thầu đều có sự bảo lãnh của các ngân hàng. Chính vì vậy, thời gian qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã liên hệ làm việc với các ngân hàng để thực hiện việc thu hồi tiền tạm ứng các gói thầu.
Đối với gói thầu số 15, vào giữa tháng 12-2022, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có văn bản gửi Ngân hàng nhà nước chi nhánh TP.HCM về việc thu hồi tiền tạm ứng của gói thầu này. Sau đó, thanh tra, giám sát Ngân hàng nhà nước chi nhánh TP.HCM đã chuyển văn bản đến Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Bình Tân, TP.HCM, đơn vị bảo lãnh tiền tạm ứng gói thầu để xem xét giải quyết. Ngày 28-12-2022, BIDV chi nhánh Bình Tân, TP.HCM đã có văn bản gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh. Theo đó, đơn vị này đã tiến hành thông báo cho Công ty CP Phước Đạt về thông báo hoàn tiền tạm ứng. Đồng thời đề nghị doanh nghiệp này tiến hành làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh để đối chiếu, xác nhận khối lượng đã thực hiện, khối lượng chưa hoàn thành nhằm khấu trừ tiền tạm ứng theo thư bảo lãnh. BIDV chi nhánh Bình Tân, TP.HCM cũng đề nghị Công ty CP Phước Đạt thu xếp nguồn tiền và chuyển trả cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh theo các điều khoản hợp đồng đã ký kết và thư bảo lãnh tiền tạm ứng.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết, đến nay, đối với gói thầu số 15, đơn vị đã hoàn thành thu hồi tiền tạm ứng.
Đối với 5 gói thầu do Công ty Cp đầu tư xây dựng 493 thi công, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cũng đã có văn bản gửi Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Nghệ An và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á; Ngân hàng TMCP Đông Nam Á chi nhánh tỉnh Nghệ An để triển khai các thủ tục thu hồi tiền tạm ứng của các gói thầu này.
Vi Quân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang