Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Giao hồ sơ tận nhà dân

Để tạo thuận lợi, tránh phiền hà và giảm bớt thời gian đi lại cho người dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính, UBND xã Tân Bình (H.Vĩnh Cửu) giao cho Đoàn Thanh niên xã triển khai mô hình Ngày thứ sáu nhận kết quả tại nhà.

Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Bình Nguyễn Thế Bảo cho biết, do mô hình hướng vào phục vụ nhân dân nên dù vất vả nhưng các bạn trẻ vẫn thấy vui, hào hứng.

img1-09-01-2023-hung.jpg

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Bình Phạm Võ Phương Tuyền (trái) giao hồ sơ tại nhà cho người dân

* Tình nguyện giúp dân

Đoàn Thanh niên xã Tân Bình có 551 đoàn viên tham gia sinh hoạt tại 8 chi đoàn ấp, trường học và Ban Chỉ huy quân sự xã. Thời gian qua, Đoàn Thanh niên xã Tân Bình có khá nhiều mô hình, chương trình hành động thu hút đoàn viên, thanh niên và tạo hình ảnh đẹp về màu áo xanh trong lòng nhân dân, được lãnh đạo địa phương, Huyện đoàn Vĩnh Cửu đánh giá cao như: Ngày thứ bảy tình nguyện, Thanh niên xung kích, Hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính, Thanh niên sản xuất - kinh doanh giỏi…

Khi được Chủ tịch UBND xã Phạm Lê Nhân gợi ý cần thiết phải có mô hình Ngày thứ sáu nhận kết quả tại nhà nhằm phục vụ cho công tác cải cách thủ tục hành chính của địa phương được tốt, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Bình Nguyễn Thế Bảo nhận ngay nhiệm vụ này.

Vậy là ngày 31-8, mô hình Ngày thứ sáu nhận kết quả tại nhà ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã Tân Bình ra đời. Các thành viên nòng cốt của Đoàn Thanh niên xã được cắt cử thực hiện chương trình gồm: Nguyễn Thế Bảo, Bí thư Đoàn Thanh niên xã; Phạm Võ Phương Tuyền, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã; Vũ Thị Thúy Dung và Nguyễn Thế Vĩnh (đoàn viên chi đoàn Ban Chỉ huy quân sự xã) làm đầu tàu.

Chủ tịch UBND xã Tân Bình Phạm Lê Nhân bày tỏ, việc ông nêu ý tưởng và hỗ trợ các bạn trẻ xây dựng và nhận trách nhiệm triển khai mô hình này nhằm nhiều mục tiêu. Trong đó, giúp cho địa phương đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ của bộ phận một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời giúp người dân thực hiện các thủ tục hành chính được nhanh chóng, dễ dàng, tiết kiệm được thời gian, hạn chế đi lại nhiều lần.

* Tạo tiện lợi hơn cho người dân

Mặc dù được cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã Tân Bình giải thích rất rõ trước đó, tất cả thủ tục nào giải quyết trong buổi, trong ngày người dân sẽ được giải quyết nhanh chóng, không để phiền hà buộc người dân đi lại nhiều lần, nhưng bà Bảy Dung (65 tuổi, ngụ tổ 5, ấp Tân Triều) vẫn chọn giải pháp nhận hồ sơ tại nhà vào chiều thứ sáu. Bà Bảy Dung nói, cách làm này của xã rất hay. Do giấy tờ không cần gấp nên bà làm thủ tục xong thì về, nhờ xã gửi kết quả về sau, đỡ phải ngồi chờ hoặc lên xã lấy.

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Phạm Võ Phương Tuyền cho biết, phần lớn người dân trong xã là công nhân lao động, do họ bận đi làm nên hay nhờ cha mẹ đi làm thay các thủ tục, giấy tờ cá nhân. Trong khi đó, cha mẹ của họ cũng lớn tuổi, đi lại khó khăn và các giấy tờ này chưa cần gấp nên các công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã thường hướng dẫn người dân lựa chọn trả kết quả tại nhà vào chiều thứ sáu.

“Nhiều khi đến giao hồ sơ, bà con tưởng shipper tới giao hàng nên lắc đầu nói không có đặt hàng qua mạng, nhưng khi biết đoàn viên tới giao giấy tờ thì họ mới sực nhớ ra và vui vẻ cảm ơn. Dù bị hiểu nhầm là shipper giao hàng hóa, các đoàn viên cũng thấy vui vì có điều kiện góp sức cùng xã phục vụ cho người dân, doanh nghiệp tốt hơn" - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Bình Phạm Võ Phương Tuyền chia sẻ.

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Bình Nguyễn Thế Bảo, từ ngày 31-3 đến 9-12-2022, các đoàn viên, thanh niên đã thực hiện Ngày thứ sáu nhận kết quả tại nhà được trên 80 hồ sơ, chủ yếu các loại giấy tờ, thủ tục không thể giải quyết ngay theo quy định như: đất đai, hộ tịch, giấy phép xây dựng nhà ở, nhà trọ… hoặc những hồ sơ người dân không cần gấp sẽ có cán bộ Đoàn đưa tới tận nhà vào chiều thứ sáu. Khi nhận hồ sơ tại nhà, người dân rất vui nên các đoàn viên càng quyết tâm duy trì mô hình ý nghĩa này.

Chủ tịch UBND xã Tân Bình Phạm Lê Nhân đánh giá, việc triển khai thực hiện mô hình Ngày thứ sáu nhận kết quả tại nhà của đoàn viên, thanh niên xã Tân Bình thật sự góp phần cùng địa phương, Bộ phận một cửa của UBND xã nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, nâng chất lượng phục vụ cho tổ chức, công dân tại địa phương. Nhất là phát huy tối đa hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, mang lại sự hài lòng cho người dân, hạn chế phiền hà, đi lại nhiều lần. Qua thực hiện mô hình còn góp phần tăng cường mối quan hệ giữa chính quyền địa phương với nhân dân và làm đẹp thêm màu áo xanh của đoàn viên, thanh niên.


“Dự kiến, năm 2023, chúng tôi đề xuất với lãnh đạo UBND xã cho phép Đoàn Thanh niên xã triển khai mô hình này vào các ngày thứ Ba và thứ Sáu để tạo thuận tiện hơn nữa cho người dân” - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Bình NGUYỄN THẾ BẢO cho biết.
Nhân Thái

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Save Conflict. Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang