Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tăng cường công tác vận tải phục vụ hành khách trong dịp Tết

Những ngày qua, các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp vận tải đã tích cực triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.

Lãnh đạo bến xe Biên Hòa triển khai kế hoạch xe Tết đến nhân viên và các nhà xe trong bến
Lãnh đạo bến xe Biên Hòa triển khai kế hoạch xe Tết đến nhân viên và các nhà xe trong bến

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh đã có văn bản chỉ đạo việc điều động kịp thời các phương tiện vận tải tham gia giải tỏa khách, đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết, không để người dân không có phương tiện về quê đón Tết.

Tích cực triển khai nhiệm vụ
 
Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần bến xe và dịch vụ vận tải Đồng Nai Tống Thanh Hải cho biết, công ty phụ trách quản lý trực tiếp 5 bến xe trên địa bàn tỉnh gồm: bến xe Đồng Nai, bến xe Long Khánh, bến xe Phú Thạnh, bến xe Tân Phú và bến xe Dầu Giây. Công ty triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT, phục vụ vận chuyển hành khách đi lại trong dịp Tết đã hơn 1 tuần qua và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tập thể, cá nhân trong đơn vị. Cụ thể, phân công cán bộ, công nhân viên tổ chức trực 24/24 giờ trong đợt cao điểm Tết để giải quyết nhanh chóng vụ việc và các tình huống phát sinh xảy ra. Hướng dẫn người dân và phương tiện ra vào bến, trạm đảm bảo an toàn. Phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đảm bảo an ninh trật tự, ATGT, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ trong và ngoài khu vực bến xe, trạm xe.
 
Các bến xe trực thuộc công ty quản lý cần chủ động phối hợp với các doanh nghiệp vận tải trên từng tuyến xe cố định, rà soát, điều chỉnh những bất cập trong công tác quản lý, tổ chức bán vé xe khách, kế hoạch tổ chức vận tải hành khách kịp thời tại các bến xe. Trường hợp ứ đọng khách, bến xe phải báo ngay về ban chỉ đạo của công ty để có phương án huy động xe giải tỏa khách đi lại trên các tuyến trong dịp Tết. “Công ty sẵn sáng đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân với mục tiêu không để hành khách phải lưu lại bến vì không có phương tiện cho đến hết ngày 29 Tết âm lịch, nhằm ngày 20-1-2023”- ông Hải chia sẻ.

Bên cạnh đó, các bến xe phải có nhiệm vụ thông báo rộng rãi việc bán vé cho người dân nắm; niêm yết bảng giá vé để bán vé phục vụ Tết theo đúng quy định. Làm việc với các hãng xe về việc triển khai bán vé Tết, chú ý xe ký hợp đồng bán vé phải đủ các điều kiện theo quy định, mua bảo hiểm hành khách và đón trả khách đúng nơi quy định; phân công người trực đưa khách lên xe phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, khi hành khách mua vé đi xe phải có ghế ngồi. Đặc biệt, kiên quyết không cho phương tiện xuất bến khi không đảm bảo an toàn kĩ thuật, kiểm định, bảo hiểm hết hạn, lái xe uống rượu bia, giấy phép lái xe hết hạn, thiết bị giám sát hành trình không có tín hiệu, không gắn camera.
 
Hơn 1 tuần qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên bến xe Biên Hòa (P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa) cũng tích cực triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo ATGT và phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp Tết. Phó Giám đốc bến xe Biên Hòa Hồ Đắc Phúc cho hay, lãnh đạo bến xe đã cho chỉnh trang lại hệ thống bến bãi, đầu tư hệ thống camera, phần mềm quản lý xe ra vào bến theo tiêu chuẩn, quy định của Bộ GT-VT; triển khai thực hiện tổng vệ sinh tất cả các bến, trạm trực thuộc, duy tu, nâng cấp bến bãi, trang trí, treo cờ tổ quốc, cờ phướn… để phục vụ nhân dân trong dịp Tết, mùa lễ hội năm 2023 sắp đến.
 
Bên cạnh đó, bến xe thường xuyên cập nhật thông tin giá vé, điều chỉnh kịp thời niêm yết, thông báo cho nhân dân đi lại được rõ, đảm bảo minh bạch và đúng quy định. Tiến hành rà soát việc niêm yết thông tin luồng tuyến, chất lượng phục vụ, điện thoại đường dây nóng tại nhà khách chờ xe và trên các phương tiện. Tăng cường công tác kiểm tra phương tiện và người lái tại các bến trước khi cho xe xuất bến. Đặc biệt, kiên quyết từ chối không ký sổ nhật trình khi xe không đủ điều kiện xuất bến, xe không có tuyến hoạt động, xe không đăng ký bán vé hoặc xe không phải là xe tăng cường giải toả khách.
“Chúng tôi đã quán triệt tinh thần chỉ đạo của các cấp lãnh đạo đến từng viên chức bến xe và vận động lái xe, nhân viên phục vụ chấp hành tốt quy định về ATGT; không vận chuyển trái phép hàng nhập lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, môi trường”- ông Phúc chia sẻ.

Phục vụ người dân về quê ăn Tết an toàn
 
Trong kế hoạch đảm bảo ATGT và phục vụ vận chuyển hành khách Tết Nguyên đán và lễ hội xuân Quý Mão năm 2023, Giám đốc Sở GT-VT Lê Quang Bình đã triển khai nhiệm vụ cụ thể đến các phòng, ban, đơn vị trực thuộc. Trong đó, giao Thanh tra Sở GT-VT tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm đối với bến, bãi hoạt động không phép, không đảm bảo điều kiện ATGT, phương tiện kinh doanh vận tải đường bộ, đường thủy chở quá tải trọng, quá số người quy định, phương tiện thuộc đối tượng phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, camera nhưng không lắp đặt hay có lắp đặt nhưng thiết bị không hoạt động hoặc không đảm bảo quy chuẩn của Bộ GT-VT.
 
Bố trí lực lượng kiểm tra tại các bến xe, thực hiện kiểm tra xử lý vi phạm quy trình đảm bảo ATGT tại các bến xe, xử lý vi phạm chủ xe, lái xe không đủ điều kiện hoạt động tại bến; kiểm tra, xử lý vi phạm lái xe và phương tiện trước khi xuất bến theo quy định, xử lý các phát sinh tại bến (nếu có); phối hợp với công an, quản lý thị trường kiểm tra xử lý vi phạm quy định đối với chủ phương tiện, lái xe vận chuyển hàng cấm, hàng gian, hàng giả, chở giả súc, gia cầm không rõ nguồn gốc…
 
Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt chú trọng các hành vi vi phạm về tốc độ, chở quá tải, sử dụng rượu, bia, ma túy, đậu đỗ cản trở giao thông, đón trả khách không đúng quy định, sang bán khách, lập bến cóc, xe dù, xe giả xe buýt, xe giả xe tuyến cố định… dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh, gây mất trật tự ATGT.
 
Hiện toàn tỉnh có 238 tuyến xe phục vụ vận chuyển hành khách nội tỉnh và đối lưu với 30 tỉnh, thành với 379 chuyến xe hoạt động mỗi ngày; có 20 tuyến xe buýt với tổng số phương tiện khai thác 297 xe/14.939 chỗ (kể cả đối lưu) và có 1.340 chuyến xe hoạt động hàng ngày; có 6.760 xe vận tải khách theo hợp đồng, 1.255 xe taxi và trên 40 ngàn xe vận tải hàng hoá.
Nhân Nhân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang