Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nỗ lực chăm lo người dân

Học tập và làm theo Bác ở tinh thần nêu gương và sự sâu sát đời sống người dân, năm qua, nhiều đồng chí Bí thư chi bộ, tập thể chi bộ ở khu dân cư đã phát huy tốt vai trò của mình. Từ đó, đã góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; chăm lo đời sống người dân trên địa bàn.

Ông Kiều Văn Phúc tặng quà cho các chị em phụ nữ trên địa bàn ấp nhân kỷ niệm ngày thành Hội LHPN Việt Nam 20-10
Ông Kiều Văn Phúc tặng quà cho các chị em phụ nữ trên địa bàn ấp nhân kỷ niệm ngày thành Hội LHPN Việt Nam 20-10

Trách nhiệm với dân

Chi bộ ấp 6, xã Mã Đà (H.Vĩnh Cửu) tuy có số đảng viên ít với 11 đồng chí, nhưng trách nhiệm, tinh thần nỗ lực chăm lo cho người dân cũng là điều luôn thấy rõ.

Bí thư Chi bộ ấp Trần Huỳnh Hạt chia sẻ, ấp hiện có 187 hộ với gần 900 nhân khẩu. So với các địa phương khác trên địa bàn huyện, nhìn chung đời sống bà con tại xã Mã Đà và ấp 6 nói riêng có phần khó khăn hơn. Người dân chủ yếu làm rẫy; một bộ phận người dân đang sống trong vùng lõi của Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai.

Để chăm lo tốt hơn cho bà con, cán bộ, đảng viên trong ấp tích cực tranh thủ vận động các mạnh thường quân hỗ trợ, giúp đỡ. Đơn cử như trong năm, chi bộ đã vận động được gần 500 phần quà cho những hộ hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Chi bộ ấp cũng tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã, huyện xây dựng, phát huy hiệu quả các mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. “Nhờ đó, nếu như vài năm trước đây, ấp còn khoảng 10 hộ nghèo thì nay tất cả đều đã thoát nghèo” - ông Trần Huỳnh Hạt chia sẻ.

Chi bộ cũng chú trọng khơi gợi tinh thần đoàn kết, sẻ chia trong ấp. Trên địa bàn ấp có các tuyến đường chưa được bê tông, nhựa hóa, thuộc diện quản lý của Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, chi bộ thường xuyên vận động sửa chữa để bà con đi lại được thuận tiện. Trong năm, tại ấp có một gia đình không may bị xảy ra hỏa hoạn, chi bộ đã đứng ra vận động cán bộ, đảng viên, bà con địa phương cùng các mạnh thường quân chia sẻ, hỗ trợ giúp họ vượt qua khó khăn…

Ông Phạm Văn Khắc, Bí thư Chi bộ, Trưởng KP.1, TT.Gia Ray (H.Xuân Lộc) cũng là một điển hình tiêu biểu. Trong năm 2022, bằng sự gương mẫu, trách nhiệm của mình, ông đã cùng cấp ủy khu phố thực hiện tốt các nhiệm vụ của khu phố và an sinh xã hội trên địa bàn. Từ việc vận động nâng cấp các tuyến đường, lắp đèn chiếu sáng, đến nâng cấp trụ sở khu phố, xây dựng cổng tổ nhân dân kiểu mẫu; từ vận động tặng quà các gia đình chính sách, người dân hoàn cảnh khó khăn, quà trung thu cho thiếu nhi…, việc nào ông và cấp ủy chi bộ nơi đây cũng đều khơi dậy và phát huy được nguồn lực từ nhân dân; tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Bộ mặt của khu phố đã và đang thay đổi từng ngày từ sự nỗ lực của đồng chí bí thư và cấp ủy chi bộ…

Tiên phong, gương mẫu

Bí thư Chi bộ ấp Hòa Trung (xã Ngọc Định, H.Định Quán) Kiều Văn Phúc đến nay đã có 3 nhiệm kỳ giữ vai trò Bí thư chi bộ, trưởng ấp, trong đó có 2 nhiệm kỳ là Bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp. Để có được sự tin yêu ấy từ đảng viên, người dân, bí quyết của ông chính là sự nêu gương và tinh thần hết lòng vì bà con.

Ông Kiều Văn Phúc chia sẻ, để thuyết phục được người dân, bản thân người bí thư chi bộ và các đảng viên trước hết phải gương mẫu đi đầu; đồng thời, thường xuyên sâu sát với người dân. Đơn cử như việc vận động xã hội hóa giao thông, ông Phúc và các đảng viên đều là những người ủng hộ, đóng góp trước. Cùng với đó, tranh thủ mọi lúc, mọi nơi có thể để vận động, giải thích cho người dân hiểu về lợi ích của việc xã hội hóa giao thông, xây dựng nông thôn mới.

“Mưa dầm thấm lâu, khi bà con hiểu rõ thì sẽ đồng thuận và tích cực ủng hộ. Nhờ vậy, khi làm công việc gì cần đến sức dân, đóng góp của dân, ấp đều vượt chỉ tiêu đề ra. Chẳng hạn xây dựng tuyến đường hơn 600 triệu đồng, chỉ tiêu vận động từ dân khoảng 200 triệu đồng thì ấp vận động được gấp 2,5 lần” - ông Phúc bộc bạch.

Ông Phúc cho biết thêm, Chi bộ ấp hiện có 36 đảng viên, chủ yếu là đảng viên hưu trí. Tinh thần nêu gương còn được thể hiện ở các mặt công tác khác. Trước đây, trong cao điểm đại dịch Covid-19, ông cùng các đảng viên không ngại xông pha vào các vùng nguy cơ lây nhiễm để tuyên truyền, thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch. Sang năm 2022, khi đại dịch đã cơ bản được kiểm soát, ông đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà tuyên truyền vận động người dân đi tiêm vaccine đầy đủ, kịp thời. Nhờ đó, đến nay, tỷ lệ người dân tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 4 trên địa bàn ấp đã đạt gần 100%.

“Các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2022, chi bộ đều đã hoàn thành đạt và vượt. Cán bộ, đảng viên trong ấp đang tích cực đồng lòng cùng địa phương tiếp tục giữ vững và phát triển các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, phấn đấu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2023…” - Bí thư Chi bộ ấp Hòa Trung nói.

Bí thư Chi bộ, Trưởng KP.1, TT.Gia Ray (H.Xuân Lộc) Phạm Văn Khắc; Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Hòa Trung (xã Ngọc Định, H.Định Quán) Kiều Văn Phúc và tập thể Chi bộ ấp 6, xã Mã Đà đều là những điển hình vừa được tuyên dương tại Hội nghị tổng kết Chương trình 7 - tuyên dương Người tốt, việc tốt năm 2022 mới đây.
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang