Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bồi dưỡng kiến thức về “Quản trị an ninh và quản trị an ninh phi truyền thống” cho cán bộ chủ chốt

TTĐT - Ngày 20-12, Ban TVTU đã phối hợp Viện An ninh phi truyền thống mở lớp bồi dưỡng kiến thức về “Quản trị an ninh và quản trị an ninh phi truyền thống” dành cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh. Các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì.
Thường trực Tỉnh ủy và cán bộ chủ chốt toàn tỉnh tham dự lớp học.
Thường trực Tỉnh ủy và cán bộ chủ chốt toàn tỉnh tham dự lớp học.

Lớp bồi dưỡng kiến thức về “Quản trị an ninh và quản trị an ninh phi truyền thống” dành cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh có 5 chuyên đề: Tổng quan về An ninh phi truyền thống và quản trị An ninh phi truyền thống, thách thức, thời cơ và một số vấn đề mới cần chú ý đối với Đồng Nai; Xử lý điểm nóng chính trị và điểm nóng xã hội, tranh chấp, khiếu kiện đông người gây mất an ninh trật tự và phòng, chống tội phạm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; Quản trị an ninh tôn giáo, dân tộc và bảo vệ quốc phòng, an ninh trong xây dựng và phát triển Đồng Nai; Quản trị an ninh mạng và quản trị an ninh mạng xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; Nhận diện âm mưu, thủ đoạn chống phá mới của các thế lực thù địch và một số biện pháp phòng, chống của Ban Chỉ đạo 35 các cấp.
Đồng chí Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo lớp học cho biết, ngày nay an ninh của một quốc gia bị uy hiếp, tiến công từ nhiều phía, không chỉ có kẻ thù xâm phạm chủ quyền lãnh thổ quốc gia (an ninh truyền thống) mà còn diễn ra trên nhiều lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, thảm họa thiên nhiên, ô nhiễm môi trường, tội phạm xuyên quốc gia (an ninh phi truyền thống)… Do đó, phòng ngừa và ứng phó với thách thức an ninh phi truyền thống là nhiệm vụ an ninh quan trọng của mỗi quốc gia, song có sự gắn kết sâu rộng với an ninh khu vực và thế giới.
Vấn đề an ninh phi truyền thống được Đảng ta nhận thức từ rất sớm và thể hiện trong Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa VIII, cảnh báo và chỉ ra các yếu tố thách thức đối với an ninh quốc gia, trong đó có vấn đề an ninh phi truyền thống. Vấn đề này tiếp tục được đề cập, nêu rõ trong nội dung các văn kiện Đại hội XI, XII của Đảng; đặc biệt Đại hội XIII của Đảng tiếp tục khẳng định nhận thức, quan điểm nhất quán về nội dung, thách thức của an ninh phi truyền thống đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.
Trong những năm qua, Đồng Nai có sự phát triển mạnh về kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, cùng cả nước có nhiều chính sách, mô hình phát triển tốt. Nhưng thực tế đã và đang xuất hiện nhiều nguy cơ, thách thức, mối đe dọa an ninh phi truyền thống trên địa bàn tỉnh, ảnh hưởng đến quá trình phát triển bền vững của tỉnh.
Nhằm trang bị, cập nhật, bổ sung những thông tin, kỹ năng, kiến thức mới về quản trị an ninh và quản trị an ninh phi truyền thống cho cán bộ chủ chốt của tỉnh để ứng phó với các tình huống khẩn cấp cũng như xây dựng chiến lược để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền, thể chế và bảo vệ đất nước trước các mối đe dọa từ bên ngoài, bên trong; phòng ngừa, ứng phó kịp thời, có hiệu quả các mối đe dọa an ninh phi truyền thống, nhất là các vấn đề xử lý “điểm nóng” chính trị, “điểm nóng” xã hội, giải quyết các xung đột xã hội…trên địa bàn tỉnh, Ban TVTU đã mở lớp bồi dưỡng này.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường cũng đề nghị, các học viên tham gia lớp học nghiêm túc, đúng quy định, tích cực thảo luận, tương tác đa chiều giữa các học viên và giảng viên để tiếp thu những vấn đề mới về lý luận và thực tiễn, vận dụng sáng tạo vào xử lý công việc ở cơ quan, đơn vị, địa phương, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Trong ngày học đầu tiên, lớp học đã được nghe Trung tướng, GS-TS Nguyễn Xuân Yêm, Viện trưởng Viện An ninh phi truyền thống trao đổi về chuyên đề “Tổng quan về An ninh phi truyền thống và quản trị An ninh phi truyền thống, thách thức, thời cơ và một số vấn đề mới cần chú ý đối với Đồng Nai”. Được biết, lớp học diễn ra đến ngày 22-12-2022.
Quỳnh Trang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang