Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiều tham luận hay về công tác tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị

TTĐT - Ngày 15-12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh Đồng Nai trong giai đoạn hiện nay”.
Chủ trì hội thảo gồm các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Minh Nguyệt, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi hội thảo
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn cho rằng, qua hội thảo khoa học này nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp ủy, tổ chức Đảng, nhất là người đứng đầu địa phương, đơn vị về gắn kết xây dựng, chỉnh đốn Đảng với xây dựng hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Kế hoạch số 08-KH/TU ngày 18/03/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đồng thời, thông qua hội thảo góp phần tạo chuyển biến quan trọng đối với các cấp ủy, tổ chức Đảng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý của Nhà nước và phát huy vai trò của các tổ chức trong hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương trong giai đoạn cách mạng mới…

Hội thảo đã nhận được gần 30 bài tham luận và nhiều lượt ý kiến thảo luận, trao đổi của chuyên gia, nhà khoa học đến từ một số học viện, trường đại học, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh. Qua các tham luận, thảo luận đã góp phần làm rõ hơn, có hệ thống và đầy đủ hơn về sự cần thiết, vị trí, vai trò của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Đánh giá đầy đủ, sâu sắc hơn thực trạng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị ở Đồng Nai trong thời gian qua; phân tích những thuận lợi, khó khăn và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị ở Đồng Nai trong thời gian tới; trước mắt là góp phần hoàn thành mục tiêu của nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, phấn đấu xây dựng Đồng Nai trở thành một trong những cực tăng trưởng quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước vào năm 2025 và thuộc nhóm đầu các tỉnh phát triển.

Quang cảnh buổi hội thảo
Quang cảnh buổi hội thảo

Kết thúc hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhận xét, các bài viết, ý kiến phát biểu tại hội thảo đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, cách làm hay và những kiến nghị rất sát tình hình thực tế, đây là cơ sở để thời gian tới Ban TVTU có những giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo sát thực tiễn hơn nhằm công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh đạt hiệu quả cao hơn.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị, các cấp ủy, tổ chức Đảng trong tỉnh tiếp tục quán triệt sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên về các nội dung trong Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) và Kế hoạch số 08-KH/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Quá trình thực hiện các chủ trương, quy định của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị phải gắn với trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng; có quyết tâm chính trị cao và nỗ lực lớn. Người đứng đầu các cấp phải là nòng cốt; cấp trên phải thực sự gương mẫu, làm gương cho cấp dưới noi theo; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai và tổ chức thực hiện để chỉ đạo, chấn chỉnh kịp thời.

Tiếp tục phát huy ưu điểm, những kết quả đạt được, nhất là những kinh nghiệm rút ra trong việc thực hiện các nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trước đây, đồng thời phải tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra. Kết hợp hài hòa, chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, trong đó xây là nhiệm vụ cơ bản, chiến lược, lâu dài, chống là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, thường xuyên. Duy trì thực hiện quy định về người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp về tiếp, đối thoại với công dân; tiếp nhận và kịp thời chỉ đạo giải quyết các vấn đề nhân dân phản ánh.

Chú trọng phát huy vai trò của báo chí và công luận trong quá trình thực hiện. Tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước; kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng người tốt, việc tốt và những tổ chức đảng, đảng viên có cách làm sáng tạo, hiệu quả; nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong thực hiện xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Lấy thượng tôn pháp luật làm trọng, xử lý nghiêm những trường hợp đảng viên, tổ chức Đảng vi phạm, đảm bảo giữ gìn kỷ cương, kỷ luật trong Đảng.

Quỳnh Trang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang