Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra Dự án sân bay Long Thành

TTĐT - Chiều 12-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã có buổi khảo sát thực tế Dự án Cảng hàng không Quốc tế (sân bay) Long Thành; Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Cùng dự còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, lãnh đạo các sở, ngành, UBND H.Long Thành.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đang kiểm tra vệc bàn giao mặt bằng trên bản đồ tại hiện trường
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đang kiểm tra vệc bàn giao mặt bằng trên bản đồ tại hiện trường

Tại hiện trường Dự án xây dựng sân bay, đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, dự kiến đến tháng 3-2023, sẽ hoàn thành san lấp khoảng 80% khối lượng công việc. Hiện tại, công tác san lấp mặt bằng ở các khu vực ưu tiên như: nhà ga hành khách T1, đường băng, các khu phụ trợ và công trình cơ quan nhà nước… đang được đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, một số khu vực đã vượt tiến độ theo hợp đồng. Đại diện ACV cũng cho biết thêm, để thực hiện công tác thi công, hiện tại trên công trường các nhà thầu đã huy động hơn 1.800 phương tiện máy móc, thiết bị.
Các nhà thầu thi công xây dựng sân bay Long Thành
Các nhà thầu thi công xây dựng sân bay Long Thành

Cũng theo ACV, hiện tại mặt bằng còn vướng một số hộ dân, đường điện dân sinh, miếu trong khu vực thi công và mong muốn tỉnh sớm bàn giao mặt bằng các nhà thầu triển khai thi công đồng loạt trong thời gian tới, đảm bảo tiến độ dự án. Tại hiện trường Dự án, Bí thư Tỉnh ủy cũng đã yêu cầu UBND tỉnh và H.Long Thành nhanh chóng hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng bàn giao diện tích đất cho chủ đầu tư để các nhà thầu triển khai thi công đồng loạt theo tiến độ đã đề ra.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đoàn công tác khảo sát khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đoàn công tác khảo sát khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn

Đến kiểm tra khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết, hiện tại khu tái định cư đã có gần 600 hộ dân với khoảng gần 3 ngàn người chuyển về khu tái định cư sinh sống. Ngoài ra còn có khoảng 1.100 hộ dân khác đang xây dựng nhà. Hệ thống hạ tầng xã hội cũng đang được gấp rút triển khai, trong năm tới sẽ có thêm một số trường học đi vào hoạt động. Trao đổi với lãnh đạo tỉnh và H.Long Thành, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Đừng để sót chính sách với người dân, đã có chính sách phải cố gắng rà soát đầy đủ cho dân được hưởng".
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, trong khu tái định cư cần hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật theo tiêu chí hiện đại, đầu tư thêm các dịch vụ tiện ích phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân, cùng với đó tuyên truyền để người dân nơi đây có ý thức xây dựng môi trường như một khu đô thị.
Quốc Khánh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang