Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thanh lý hợp đồng các gói thầu chậm tiến độ tại dự án khu tái định cư Sân bay Long Thành

Các gói thầu thuộc dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội thuộc dự án xây dựng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn bị chậm tiến độ sẽ bị chấm dứt, thanh lý hợp đồng.
Các gói thầu chậm tiến độ tại dự án xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn sẽ bị thanh lý hợp đồng.
Các gói thầu chậm tiến độ tại dự án xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn sẽ bị thanh lý hợp đồng.

Chấm dứt hợp đồng 6 gói thầu chậm tiến độ
Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn được quy hoạch xây dựng để bố trí tái định cư cho các hộ dân có đất bị thu hồi, đủ điều kiện bố trí tái định cư thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành. Dự án này được phân chia thành 2 dự án thành phần gồm xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Dự án được chính thức khởi công xây dựng vào tháng 4-2020.
Đến nay, dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật của Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đã cơ bản hoàn thành xây dựng. Tuy nhiên, dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội lại đang bị chậm tiến độ.
Theo quy hoạch, dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có 11 công trình tương ứng với 11 gói thầu xây dựng gồm: 4 trường mầm non, 2 trường tiểu học 2 trường THCS, 1 chợ, 1 trung tâm văn hóa và 1 trụ sở UBND xã. Đến nay, trong 11 công trình tương ứng với 11 gói thầu mới chỉ có 2 công trình đã hoàn thành thi công xây dựng. Cùng với đó, có 2 công trình khác cũng đã hoàn thành xây dựng hơn 80% tổng khối lượng. Trong khi đó, 7 gói thầu còn lại đều đang bị chậm tiến độ.
Đầu tháng 9 vừa qua, UBND tỉnh đã đồng ý với kiến nghị của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh về việc xem xét, đánh giá để thực hiện chấm dứt, thanh lý hợp đồng đối với các gói thầu bị chậm tiến độ thuộc dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Đồng thời, giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm việc cụ thể với các nhà thầu để đề xuất UBND tỉnh hướng xử lý.
Sau khi tiến hành làm việc với các nhà thầu thi công các công trình nói trên, hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã đề xuất UBND tỉnh hướng xử lý cụ thể với các gói thầu chậm tiến độ.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết, qua làm việc cụ thể với các nhà thầu, đơn vị đã đề xuất và đang triển khai các thủ tục để thanh lý, chấm dứt hợp đồng của 6 gói thầu bị chậm tiến độ. “Hiện nay, việc kiểm đếm khối lượng đã được các nhà thầu thi công tại các công trình này cũng đã hoàn thành”- ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết.
Riêng đối với gói thầu gói thầu số 23 - xây dựng chợ, theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, nhà thầu đã huy động lại công nhân để tiếp tục thi công trong khoảng 1 tháng vừa qua. Chính vì vậy, gói thầu này đang được xem xét đánh giá để cho nhà thầu tiếp tục thi công. “Nhà thầu đã huy động hơn 20 công nhân thi công trở lại. Quan điểm của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh là xem xét để nhà thầu tiếp tục thi công để tránh đứt gãy dự án. Tuy nhiên, nhà thầu phải thể hiện được nỗ lực, quyết tâm hoàn thành công trình của mình, nếu không thể hiện thì đơn vị vẫn sẽ quyết liệt thực hiện việc thanh lý hợp đồng”- ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết thêm.
Sớm đấu thầu lại để đảm bảo tiến độ các công trình
Đối với 6 gói thầu sẽ bị chấm dứt, thanh lý hợp đồng, hiện nay Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cũng đã gửi văn bản đến ngân hàng để thu hồi tiền vốn đã tạm ứng khi ký kết hợp đồng.
Trước đây, khi ký kết hợp đồng, các nhà thầu đều đã được tạm ứng vốn trong đó có bản cam kết của các ngân hàng với nội dung, ngân hàng sẽ trả lại không điều kiện số tiền tạm ứng theo yêu cầu của chủ đầu tư khi nhà thầu vi phạm các nội dung theo hợp đồng đã ký. Chính vì vậy, khi thực hiện chấm dứt, thanh lý hợp đồng đối với các gói thầu này, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh sẽ thực hiện thu hồi tiền vốn đã tạm ứng từ ngân hàng.
Đối với việc thanh toán khối lượng mà các nhà thầu thi công đã hoàn thành tại 6 công trình, ông Nguyễn Anh Tuấn cho hay, dựa trên kết quả kiểm kê, đối với các hạng mục đã hoàn thành và đảm bảo chất lượng, nhà thầu sẽ được thanh toán chi phí. Đối với các hạng mục đã xuống cấp, không đảm bảo chất lượng sẽ không được thanh toán.
Hiện nay, tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đã có hàng trăm hộ dân chuyển đến sinh sống. Do đó, nhu cầu sử dụng các dịch vụ xã hội đang rất bức thiết. Chính vì vây, bên cạnh việc thực hiện các thủ tục thanh lý, chấm dứt hợp đồng với các nhà thầu tại 6 gói thầu chậm tiến độ, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cũng xúc tiến các thủ tục cho việc đấu thầu lại để chọn nhà thầu thi công hoàn thiện các công trình. “Theo dự kiến, vào khoảng giữa tháng 11 tới, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh sẽ tổ chức đấu thầu lại để lựa chọn các nhà thầu tiếp tục thi công hoàn thiện các công trình này”- ông Nguyễn Anh Tuấn cho hay.
Trước đó, tại cuộc họp về tiến độ thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Sân bay Long Thành vào cuối tháng 9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cũng đã yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh khi thực hiện đấu thầu lại phải lựa chọn các nhà thầu có đủ năng lực để sớm thi công hoàn thành các công trình.
Vi Quân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang