Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nêu cao tinh thần, trách nhiệm của đảng viên

Mới đây, Chi bộ ấp 1, xã Tam An (H.Long Thành) vừa tổ chức xong Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2023-2025. Bí thư Chi bộ Võ Văn Hoàng chia sẻ, ưu điểm trong hoạt động của chi bộ nhiệm kỳ qua cũng như từ đầu năm đến nay là sự tập trung lãnh đạo, điều hành và phân công nhiệm vụ cụ thể đến chi ủy viên, từng đảng viên, các chi hội, đoàn thể quần chúng. Đồng thời, chú trọng kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, đôn đốc đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhờ vậy đã huy động được sức mạnh, tinh thần đoàn kết trong toàn chi bộ trong thực hiện nghị quyết, chương trình kế hoạch của Đảng, chính quyền xã trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu tại buổi sinh hoạt chi bộ tháng 10 của Chi bộ ấp 1, xã Tam An
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu tại buổi sinh hoạt chi bộ tháng 10 của Chi bộ ấp 1, xã Tam An

Nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ

Chi bộ ấp 1, xã Tam An (H.Long Thành) có 22 đảng viên. Số đảng viên của chi bộ ấp tuy không lớn song lại làm nhiều công việc khác nhau. Một số đảng viên đang công tác tại xã và ấp, nhiều đảng viên khác làm công nhân và lao động tự do, có đảng viên tuổi cao sức yếu được miễn sinh hoạt Đảng.

Đặc điểm ấy đã tạo nên những khó khăn nhất định trong hoạt động của chi bộ. Tuy nhiên thời gian qua, chi bộ đã nỗ lực khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng sinh hoạt và đóng góp tích cực vào thành quả của Đảng bộ xã. Nổi bật là việc chung sức góp phần quan trọng giúp xã Tam An được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong nửa đầu của năm 2022. Kết quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu của Chi bộ ấp trong 9 tháng nay cũng đảm bảo yêu cầu đề ra.

Cũng theo ông Võ Văn Hoàng, để tiếp tục duy trì thành quả nông thôn mới nâng cao, chi bộ, ban ấp đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân vào ngày Chủ nhật hàng tuần đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng và chăm sóc cây xanh trên các tuyến đường ngõ hẻm; vận động bà con phân loại và đặt rác đúng nơi quy định; sửa sang tu bổ hệ thống đèn chiếu sáng... Đặc biệt là tích cực triển khai thực hiện mô hình khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn.

Trưởng ấp 1 Nguyễn Văn Hòa cho biết thêm, ấp còn chú trọng duy trì và phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả như thành lập tổ nghề nghiệp cây mai vàng. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể của xã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhất là đối với các đối tượng hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Trên địa bàn ấp hiện còn 4 hộ nghèo theo chuẩn mới đã được quan tâm tạo việc làm ổn định cuộc sống. Hiện tại, ấp đang phối hợp với xã xây dựng căn nhà tình thương cho một hộ dân trên địa bàn.

Theo Bí thư Chi bộ ấp 1 (xã Tam An, H.Long Thành) Võ Văn Hoàng, thời gian tới, chi bộ ấp sẽ tiếp tục chú trọng cải cách lề lối làm việc; tích cực phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng cũng như tinh thần, trách nhiệm của từng đảng viên, qua đó xây dựng chi bộ vững mạnh.

Lãnh đạo Đảng ủy xã Tam An chia sẻ tại buổi sinh hoạt của Chi bộ ấp 1, xã Tam An
Lãnh đạo Đảng ủy xã Tam An chia sẻ tại buổi sinh hoạt của Chi bộ ấp 1, xã Tam An

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ tháng 10 của ấp vừa được tổ chức vào chiều 7-10. Đảng viên Đoàn Tiến Đạt chia sẻ, khi biết lịch sinh hoạt chi bộ vào ngày này, ông đã chủ động xin công ty cho nghỉ làm nửa ngày để đến dự sinh hoạt. “Nghỉ làm thì ít nhiều ảnh hưởng đến thu nhập nhưng là đảng viên của chi bộ tôi vẫn muốn xin nghỉ để tham gia sinh hoạt và đóng góp ý kiến cho chi bộ” - ông Đạt nói.

Với tinh thần ấy, trước khi sinh hoạt chi bộ, ông Đạt còn dành thời gian chuẩn bị các ý kiến và tích cực phát biểu đóng góp. Theo đó, tại buổi sinh hoạt, ông đề xuất chi bộ về việc tiếp tục trang bị đèn chiếu sáng, gắn thêm camera an ninh ở một số địa điểm trong ấp để người dân đi lại được thuận tiện. Nắm bắt được tình trạng việc làm và thu nhập của một số người dân làm công nhân tại các nhà máy trên địa bàn bị cắt giảm hơn, ông đề nghị chi bộ ấp tiếp tục quan tâm nắm bắt, hỗ trợ. Ông Đạt cũng đề nghị ấp phối hợp với xã tăng cường đảm bảo an ninh trật tự vì thời gian gần đây đã có một vài vụ trộm cắp vặt xảy ra trên địa bàn.

Cũng tại kỳ sinh hoạt Đảng tháng 10, đảng viên Nguyễn Tiến Dũng dù tuổi cao sức yếu thuộc diện được miễn sinh hoạt Đảng vẫn nhờ người thân chở đến dự buổi sinh hoạt. “Buổi sinh hoạt hôm nay rất đặc biệt vì có lãnh đạo Đảng ở cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã tham dự. Điều đó thể hiện sự sâu sát, quan tâm của các cấp lãnh đạo đối với chi bộ ở khu dân cư, với đảng viên và người dân trên địa bàn. Vì vậy, tôi rất phấn khởi, muốn được tham gia” - ông Dũng chia sẻ.

Tinh thần này đã được đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường biểu dương, đánh giá rất cao khi cùng dự buổi sinh hoạt thường kỳ của chi bộ. Đồng chí cho rằng, với điều kiện sức khỏe của mình, đảng viên Dũng vẫn đến tham dự, đó là việc làm thể hiện rõ tinh thần của người cộng sản.

Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ sự cảm thông với điều kiện, hoàn cảnh còn khó khăn, áp lực của nhiều đảng viên trong chi bộ là công nhân tại các công ty, là lao động tự do. Đồng thời, mong muốn các đảng viên trẻ, đi sau của chi bộ tiếp tục nỗ lực học tập tinh thần người cộng sản của các đảng viên đi trước. Từ đó nỗ lực vượt khó để phát huy tốt vai trò, tinh thần trách nhiệm của người đảng viên.
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang