Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phát huy tinh thần tình nguyện của sinh viên

Thời gian qua, Đoàn trường Đại học Công nghệ Miền Đông (H.Thống Nhất) đã phát huy được tinh thần tình nguyện của sinh viên, trở thành điểm sáng trong phong trào thanh niên tình nguyện của tỉnh.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên, sinh viên Trường Đại học công nghệ miền Đông pha chế nước rửa tay sát khuẩn phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Cán bộ, đoàn viên thanh niên, sinh viên Trường Đại học công nghệ miền Đông pha chế nước rửa tay sát khuẩn phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Bí thư Đoàn trường Đại học công nghệ miền Đông, trong nhiệm kỳ vừa qua, bên cạnh hoạt động hiến máu tình nguyện, Đoàn trường đã thực hiện được 4 công trình thanh niên gồm: Con đường đến trường, Tuyến đường đèn năng lượng mặt trời, Vườn cây nhớ Bác và Vườn cây dược liệu.

Hàng năm, Đoàn trường còn duy trì chương trình Xuân nồng ấm với các hoạt động: thăm, tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ vé xe về quê đón Tết cho sinh viên xa quê có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng; tặng học bổng cho sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc, sinh viên giỏi, sinh viên học tập khá có hoàn cảnh khó khăn. Vào dịp tết Trung thu, Đoàn trường và Hội sinh viên trường phối hợp tổ chức chương trình Thu nồng ấm - mang tết Trung thu đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Vào các thời điểm mùa mưa bão hàng năm, Đoàn trường đều phát động chương trình Hành trình yêu thương, vận động ủng hộ kinh phí hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai.

Bên cạnh đó, Đoàn trường duy trì tổ chức các hoạt động Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh với các hoạt động: ra quân xử lý rác thải nhựa tại các trục đường chính Quốc lộ 1, khu vực quanh trường học, ký túc xá; quét dọn, thu nhặt rác thải nhựa, túi ny-lông, chai nhựa... khu vực trước cổng trường, sân bóng đá và khu giảng đường; giám sát việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải; trồng thêm cây xanh trong khuôn viên trường…

Chị Ngọc Huyền cho biết thêm, ngoài các hoạt động tình nguyện mang tính định kỳ, Đoàn trường còn tổ chức các hoạt động tình nguyện bám sát tình hình thực tế tại địa phương. Như trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, với sự hỗ trợ của các giảng viên Khoa Dược và các thầy cô ở Trung tâm Thí nghiệm - thực hành của trường, Đoàn trường đã vận động nguồn lực, tổ chức cho ĐVTN, sinh viên tham gia sản xuất nước sát khuẩn phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, phát miễn phí cho sinh viên… Qua đó, tạo môi trường để ĐVTN, sinh viên cống hiến.

Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện mùa hè năm nay, 20 chiến sĩ tình nguyện của trường đã làm được rất nhiều việc, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân địa phương ấp 6, xã Mã Đà (H.Vĩnh Cửu). Trong đó, các chiến sĩ thanh niên tình nguyện đã tổ chức thành công chương trình sinh hoạt hè, tặng quà cho trên 50 em thiếu nhi tại ấp 6; mở được một gian hàng 0 đồng trong suốt chiến dịch để hỗ trợ người dân có nhu cầu; tổ chức đội hình phát tờ rơi, tuyên truyền về nguy cơ, tác hại và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết cho người dân trong ấp. Đồng thời, các chiến sĩ thanh niên tình nguyện đã ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh Phân hiệu Trường mầm non Mã Đà tại ấp 6; vận động người dân cùng diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết.

Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ Miền Đông Nguyễn Văn Tuấn - phụ trách đội hình tình nguyện cho biết, điểm nhấn của đội hình tình nguyện chính là đã hoàn thành được công trình cải tạo, nâng cấp Phân hiệu Trường Mầm non Mã Đà tại ấp 6. Mặc dù điểm trường chỉ rộng khoảng 40m2 nhưng để có thể hoàn thành việc tu sửa điểm trường trong thời gian 6 ngày, các thành viên trong đội phải nỗ lực làm ngày, làm đêm. Tuy có vất vả nhưng 10 ngày lưu lại địa phương là khoảng thời gian tuyệt vời với mỗi chiến sĩ tình nguyện khi luôn nhận được sự yêu thương, quan tâm, đùm bọc của người dân nơi đây. Chính điều này đã trở thành động lực để mỗi sinh viên tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện.
Khánh Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang